เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โครงการหนังสือมังงะMay Dokdoi
✨ชื่อโครงการและข้อมูลเล็กๆน้อยๆพอน่ารักและเข้าใจ✨
  • บทความชุดนี้ทำขึ้นเพื่อนำเสนอคณะอาจารย์เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจในการทำโครงการต่อไปโดยโครงการของหนูมีแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มLGBTQIA+หรือกลุ่มเพศทางเลือกเพราะเชื่อว่าความรักไม่เคยจำกัดเพศ
    (ขออนุญาตยืมภาพจากแหล่งต่างๆมาเป็นส่วนประกอบด้วยค้าบ?)

    1.?????????? ℎ??????? ???????+?️‍?✨ซีรี่ย์
    เป็นการแบ่งเซ็ทสีน้ำตามธงต่างๆไม่ว่าจะเป็น Bisexual /pansexual /Asexual /Gay /Lesbain
    โดยจะวางเป็นเซ็ทในกล่องเดียวกัน บล็อคใส่สีก็จะทำมาจากดินไทยที่เคยได้เรียนไปเมื่อตอนปี1 ถือเป็นการใช้ความรู้ที่เรียนมาให้เป็นประโยชน์ด้วยอีกนัยหนึ่งเพื่อให้ดูมีความเป็นของที่ทำจากมือแล้วก็มีความน่ารักตัวเล็กตัวน้อยน่าจับดังตัวอย่างนี้เลยค่ะ
    *************************************************
    ปัญหา/ทำไมถึงทำโครงการนี้: 
    เพราะ lgbt ค่อนข้างมีบทบาทมากในปัจจุบัน เมื่อคนรอบข้างเปิดรับ สังคมเปิดรับ โลกเปิดรับก็มีคนมากมายที่ออกมาแสดงว่าตนเองเป็น lgbt มากขึ้นเรื่อยๆในทุกๆวัน แต่ถึงต่อให้คนออกมาแสดงตัวและพลังออกมามากเท่าไหร่บทบาทของพวกเขาก็ยังเล็กน้อยอยู่ดี จึงอยากเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันเล็กๆที่ช่วยให้ระลึกถึงตัวตนที่แท้จริงของทุกคน สีน้ำชุด lgbt  ชุดนี้ตั้งใจไว้ว่าจะมีทั้งสีพื้นๆและสีมุกออกแนว
    ลิมิเต็ด อีกทั้งมีความแปลกใหม่เพราะยังไม่เคยมีใครทำเลยล่ะค่ะ! และที่สำคัญของแฮนเมดเป็นของที่ผู้คนเริ่มให้มาให้ค่ามันมากขึ้นอีกด้วยเจาะกลุ่มคนรักของทำมือและพวกนักวาดได้เป็นอย่างดีเลย!
    *************************************************
    จุดประสงค์:  
    ขายสีเอาเงินไปเลี้ยงแมว อ่ะหยอกๆๆๆ 
    หากโครงการผ่านและมีผู้คนสนใจในชิ้นงานนี้ก็จะทำหลายๆเซ็ทและส่งขายทางออนไลน์และขยายให้เป็นกิจการเล็กๆไปเล้ย!
    *************************************************
    ทำไมต้องเป็นสีน้ำล่ะ???
    เพราะสีน้ำเป็นสีที่คนทั่วไปนิยมใช้กัน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ศิลปินมือสมัครเล่นจนไปถึงระดับโลกก็ใช้สีน้ำ เพราะเป็นของที่ธรรมดานี่แหละค่ะถึงได้เลือกเขามา เขาเป็นความธรรมดาที่ใครๆก็ต้องมี เป็นความธรรมดาที่หลายคนไม่ถึงกับมองข้าม เราอาจมียี่ห้อสีน้ำในใจแต่ถ้าเกิดวันนึงเราเจอสีน้ำยี่ห้อใหม่ที่ดีเราก็จะเลือกใช้เขาเหมือนกันก็เลยอยากเป็นสีน้ำยี่ห้อใหม่ที่มาอยู่ในใจของคุณเช่นกันค่ะ

    ตัวอย่างที่วาดเพื่อให้เห็นภาพว่าจะออกมาแนวๆไหน



  • ❷.หนังสือการ์ตูน ???????+?️‍?✨E-Book/Book
    โครงการนี้จะมีฟิลคล้ายๆพวกการ์ตูนวายทั่วไปตามชั้นวางขายตามร้านหนังสือทั่วไป แต่สิ่งหนึ่งที่จะทำให้มันแตกต่างจากหนังสือการ์ตูนเหล่านั้นคือมันจะไม่ได้มีแค่คู่ชายรักชายเท่านั้นแต่จะสอดแทรกเพศอื่นๆเข้ามาอีกด้วย มีทั้งแพน ไบ เลส เป็นการสอดแทรากความรู้แบบเข้าใจง่ายเนื่องด้วยมีการอธิบายแบบเป็นภาพประกอบ
    *************************************************
    ปัญหา/ทำไมถึงทำโครงการนี้: 
    ถึงแม้ในไทยจะมีการเปิดกว้างในเรืื่องของเพศทางเลือกมากขึ้นแต่เราก็ยังเข้าใจแบบผิดๆถูกๆอยู่บ้างเช่นแยกBisexual กับ Pansexual ไม่ออกแล้วเหมาว่ามันคืออย่างเดียวกัน ถึงจะบอกว่าหนังสือสุขศึกษาก็มีสอนแต่มันก็ยังไม่ละเอียดมากพอที่จะทำให้เราเข้าใจพวกเขาได้อย่างถ่องแท้ยังมีอีกหลายเพศที่เราไม่รู้จัก อีกอย่างการที่เป็นหนังสือการ์ตูนก็จะทำให้ผู้คนสามารถเรียนรู้เรื่องนี้ได้โดยไม่งุนงงและเบื่อหน่าย เมื่อเข้าใจแล้วพวกเขาจะไม่มองว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่และไม่น่ายอมรับแต่จะมองว่าเป็นเรื่องปกติและเคารพซึ่งกันและกัน ในส่วนของเนื้อเรื่องเจาะจงไปที่กลุ่มเป้าหมายที่เป็นสาววาย/หนุ่มวายทั้งหลายเสียส่วนใหญ่ แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิด! ต่อให้คุณไม่ชิปคู่ชาย-ชายก็สามารถอ่านได้ อย่างที่บอกก็มันเป็นหนังสือให้ควาามรู้นี่นา
    *************************************************
    จุดประสงค์:
    เพื่อเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติที่คนทั่วไปมองพวกเขา และเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกให้แก่ผู้คนได้รู้ว่าไม่ว่าจะเป็นใครเพศอะไรเขาก็เป็นมนุษย์และเท่าเทียมกันเพื่อไม่ให้เกิดการแบ่งแยกและล้อเลียนผู้อื่น
    *************************************************
    ทำไมถึงต้องเป็นหนังสือหรือE-Book ???
    เพราะหนังสือเองก็เป็นสิ่งที่เราใช้มันแทบจะทุกวันไม่ว่าจะเป็นออนไลน์หรือเป็นเล่ม เราก็ใช้เขาอยู่ทุกวันโดยที่บางทีเราแทบไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำไป อีกทั้งยังเป็นแหล่งบันเทิงของนักอ่านที่ปัจจุบันก็ยังคงมีอยู่โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นซึ่งชอบเรื่องรักๆหวานๆอยู่แล้วด้วย การเป็นอีบุ๊กก็ง่ายต่อการอ่านไม่ต้องพกหนังสือหิ้วไปหิ้วมาให้ลำบาก

    ตัวอย่างการ์ตูน

    ตัวอย่างภาพแบบหนังสือนิทาน




  • 3.นิตยสารLGBT สำหรับต่อนิเทศ
    -นิตยสารแฟชั่น
    -นิตยสารให้ความีรู้เรื่องเพศทางเลือก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in