จู่ ๆ มินยุนกิก็มีความคิดที่เลวร้ายขึ้นมา
ถ้าแทฮยองแค่เล่นตลกล่ะ — แบบ... เขาอาจจะแค่ขำ ๆ เป็นการหยอกรุ่นพี่ที่สนิทกันมากก็เท่านั้น
ถ้าเป็นแบบนั้น...
“ทำไมขมวดคิ้วแบบนั้นล่ะครับ” แทฮยองเอ่ยถามก่อนจะนั่งลงตรงข้ามกับเขายุนกิเคี้ยวข้าวไป ขมวดคิ้วไป ทำเอาแทฮยองที่เดินมานั่งกินข้าวถึงกับหวั่นใจ
“เปล่านี่”
แล้วอีกคนก็เป็นน้องชายที่สนิทมาก
เอาจริง ๆ เลยนะ ยุนกิก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องมาปากแข็งอะไรแบบนี้ด้วยแต่จะให้พูดออกไปตรง ๆ มันก็กระดากปากหรือเปล่าวะ?
“เหรอครับ...” แทฮยองพยักหน้ารับแล้วหลังจากนั้นคนอื่น ๆ ก็ตามมานั่งด้วยพักหลัง ๆ เขารู้สึกว่าจองกุกจะมานั่งด้วยบ่อยเหลือเกิน แต่ก็เอาเถอะ อีกฝ่ายดูไม่ค่อยวอแวพี่ยุนกิของเขาเท่าไหร่
แล้วอีกคนก็เป็นน้องชายที่สนิทมาก
ประเด็นมันอยู่ที่ยุนกิเอาแต่กิน ๆ ๆ เงียบ ๆ พอหมดแล้วก็รีบลุกออกไปอย่างรวดเร็ว
“มันสับสนน่ะ” ซอกจินเอ่ยกับแทฮยองที่มองตามยุนกิไปแทฮยองหันไปมองเจ้าของประโยคเมื่อครู่แล้วก็ดันไปเห็นจองกุกที่นั่งอยู่ข้างจีมินพยักหน้ามาให้
ทำไมมันเข้าใจ แต่เขาไม่กระจ่างวะ
เบื่อหน้ามันจริง ๆ ให้ตายเหอะ
“ก็คนแถวนี้มัวแต่ไม่จริงจัง ก็งี้แหละเนอะ” ไม่ว่าเปล่า หนุ่มหล่อดีกรีขวัญใจคนทั้งโรงเรียนที่แทฮยองโคตรจะหมั่นไส้ไปพยักเพยิดหน้ากับเพื่อนสนิทของเขาอย่างจีมิน
เวรกรรมตรงที่จีมินพยักหน้าหงึกหงักเห็นด้วยกับมัน
“สรุปเพื่อนใครวะจีมิน” แทฮยองพึมพำออกไป
“ก็เพื่อนแกนั่นแหละ” จองกุกเป็นคำตอบด้วยใบหน้าระรื่น “ไม่ใช่เพื่อนเราหรอกเนอะ”
“อะไรวะ” --- รู้สึกมันจะหันไป เนอะกับจีมินบ่อยเหลือเกิน
“สนใจเรื่องของตัวเองเหอะ” จีมินว่า แทฮยองตีหน้ายักษ์ใส่แต่มีหรือเพื่อนตัวเล็กจะใส่ใจ “พี่โฮซอกเล่าให้ฟังออกบ่อยว่าช่วงนี้พี่ยุนกิดูคิดมาก”
“จริงเหรอครับ” แทฮยองรีบหันไปทางโฮซอกทันที รุ่นพี่คนร่าเริงหัวเราะแห้ง ๆแล้วผงกศีรษะรับ
“ก็งี้แหละ”
ไอ้เวรจอนจองกุกพูดแบบนี้อีกแล้ว!
“อะไรวะ มีอะไรก็พูดมาสิ”
“แล้วแกอะ แกล้งพี่ยุนกิทำไม”
“แกล้ง?” แทฮยองทวนคำพูดของจองกุก จีมิน โฮซอกและซอกจินมองหน้ากันแล้วลอบยิ้มออกมา พวกเขาน่ะสนิทกับทั้งยุนกิกับแทฮยองก็จริงแต่เรื่องแบบนี้เขาก็ไม่รู้จะจัดการยังไง ทั้ง ๆ ที่ยังคลำทางไม่ถูก จองกุกที่กัดกับแทฮยองตลอดกับจับทางได้ถูกเสียอย่างนั้นอย่างว่าแหละ สองคนนี้ถึงจะไม่ยอมรับ แต่จริง ๆ แล้วเข้ากันได้ดีทีเดียว
“ก็แกชอบไปเต๊าะพี่เขาเล่น พี่เขาไม่ตลกด้วยนะเว้ย”
“ละใครว่าฉันตลก”
“เอ้า! ชอบพี่ยุนกิจริง ๆ เหรอเนี่ยว้า... ไม่รู้เรื่องเลย”
“ก็เออน่ะสิ!! ตาบอดหรือไงแล้วก็ไม่ต้องมายุ่งกับพี่ยุนกิเลยนะ”
“จะไปรู้เหร้อออ ทำเป็นเล่นอย่างนี้ ฉันยังเข้าใจผิดเลยแล้วพี่ยุนกิจะไม่รู้ก็ไม่เห็นแปลก”จองกุกเอ่ยด้วยน้ำเสียงยียวนแบบที่คนฟังอย่างแทฮยองขมับเต้นตุ้บ ๆแต่ที่จองกุกพูด... มันก็จริงไง
“จะทำให้อะไรก็รีบทำเหอะแทฮยอง” ซอกจินเอ่ยขึ้นมาถึงพี่คนนี้จะทำตัวเหมือนเด็ก ๆ แต่พอถึงเวลาจริงจัง แทฮยองก็สัมผัสได้ถึงความเป็นผู้ใหญ่ของคนคนนี้ได้“แกก็แน่ใจอยู่แล้วนี่ มันไม่เร็วไปแล้วแหละ”
“ช้าไปด้วยซ้ำ” แน่นอนว่าไอ้คนพูดไม่ใช่ใครที่ไหนนอกจากจอนจองกุก!!!
“หุบป๊ากกกก ช้าอะไร มีสิทธิ์อะไรมาพูด!”
“แหม ไวกว่าก็มีสิทธิ์พูดแล้วป่ะวะ”
“ไวกว่าอะไร” แทฮยองโต้กลับไปทันควัน แต่พอเหลือบไปเห็นหน้าแดง ๆของเพื่อนสนิทตัวเล็ก เขาก็ดูเหมือนจะปะติปะต่ออะไรได้
“ขนาดจองกุกกับจีมิน — เหมือนจะชอบกันที่หลังแกยัง...”โฮซอกพูดแล้วก็หัวเราะคิกคัก
“ย่าห์ อย่าแซ็วสิครับ!”คนพูดขึ้นมาคือพัคจีมินอย่างไม่ต้องสงสัย มีหรือคนแบบจองกุกจะมาเขินอายนี่ก็ยืดอกยิ้มหน้าบานจนแทฮยองคิ้วกระตุกแล้ว
“จีมิน แกคบกับมันแล้วเหรอ”
“ก็... อื้อ”
“ทำไมไม่บอก!!!”
“เซอร์ไพร์ส— ไง เซอร์ไพร์สป่ะ” จองกุกยกมือขึ้นมาประกอบคำพูดได้อย่างน่าตบให้หน้าคว่ำไปกับจานอาหารกลางวันเป็นที่สุดเอาเข้าจริงเขาก็พอรู้อยู่หรอกว่าจีมินมีคนคุย เคยถามถึงแต่จีมินก็เอาแต่เขิน แล้วช่วงนี้สนใจแต่ยุนกิ อีกอย่างก็ไอ้จองกุกที่มาลอยหน้าลอยตาวนเวียนอยู่รอบตัวเขาบ่อย ๆ เขาเองก็ลืมไปว่านอกจากยุนกิแล้วยังมีจีมินอีกคน
“พะ เพิ่งตกลงคบเมื่อเช้าเอง ยังหาจังหวะบอกไม่ได้” จีมินเอ่ยเบา ๆด้วยท่าทีเคอะเขิน
“ไม่ได้นะเว้ยยยย เป็นไอ้จองกุกไม่ได้!!!”
“สนใจเรื่องของตัวเองเห๊อะ”
“รู้แล้วโว้ยยย ฉันไม่ยอมแกหรอก”พูดจบแทฮยองปึงปังลุกขึ้นเอาจานไปเก็บก่อนจะรีบกดโทรศัพท์ยิก ๆ
คงไม่วายจะแชทไปหายุนกินั่นแหละ
จองกุกหัวเราะอย่างอารมณ์ดี จีมินที่นั่งอยู่ข้าง ๆเลยอดไม่ได้ที่จะตีไหล่แกร่งของอีกคน
“พวกนายสองคนนี่น้า” ถึงจะส่ายหน้าหน่าย ๆ แต่บนใบหน้าของจีมินก็มีรอยยิ้มประดับอยู่เขารู้อยู่หรอกว่าที่แทฮยองบอกไม่ยอมนั่นจริงจังเสียที่ไหนล่ะ
“เอาน่า รอดูผลงานเราได้เลยจีมินนี่”
✨✨✨✨✨✨✨✨
ลุ้นๆๆๆ ตอนต่อไปเป็น Don't say it จะเป็นยังไงน้าาา
ฝากด้วยนะคะ มันยากกว่าที่คิด ท้อแทททท้
เมนต์หรือติดแท็ก #วกสตร หน่อยนะคะ ฮือ นี่ก็พูดถึงวันเลย คนอ่านอย่าเพิ่งรำคาญ เพราะเราจะพูดทุกวันแม้ว่าจะไม่มีคนเมนต์หรือติดแท็กเราก็จิพูดต่อไปค่ะ5555555555
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in