ตอนนั้น... จำได้ว่า...
เรามีนัดไปล่าแซลมอนกัน!
สืบเนื่องมาจากเราที่ไปขลุกตัวอ่านกระทู้พันทิปเกี่ยวกับซีแอตเทิลมามาก
ก็ทำให้ได้ข้อมูลมาว่าที่นี่มีจุดที่แซลมอนน้อยใหญ่ว่ายทวนกระแสน้ำ
กระโดดดึ๋งเพื่อมาวางไข่!
นึกภาพตัวเองเป็นหมีกริซลี่ที่อ้าปากรอตะปบจับปลา
อาห์... แซลมอนเนื้อส้มริ้วขาวเส้นบางที่รัก
เรามาแล้ววววววววว
(ลูบท้องกลืนน้ำลายด้วยความหิวกระหาย)
ก่อนที่จะไปล่าแซลมอนมาทำเป็นซาซิมินั้น เขาก็พาเราไปที่ The Fermont Troll ก่อน
เป็นรูปปั้นหน้าตาเป็นแบบนี้
จากที่ไปยืนอ่านป้ายก็รู้คราวๆว่าศิลปินสร้างขึ้นมา
เพื่อเป็นตัวแทนของกลุ่มคนที่สนับสนุนงานอาร์ตในซีแอตเทิล
เหมือนแถวนี้จะเป็น Art District กลายๆก็ว่าได้
เดินผ่านไปผ่านมาก็จะเห็นภาพกราฟฟิตี้หรือศิลปะจัดวางต่างๆตั้งอยู่ประปราย
เดินถัดไปอีกนิดจะเจองานเหมือนถนนคนเดินและเวทีคอนเสิร์ต
มีร้านคาเฟ่ฮิปๆมากมายเรียงรายอยู่ในละแวกใกล้เคียง
ไม่ได้ฮิปแบบฮิปสเตอร์อย่างเดียวนะ
ร้านแถวนี้มีความคิดสร้างสรรค์และเอกลักษณ์สูงมาก
เช่น ร้านนี้ที่เป็นธีมอวกาศ
รถคันนี้เป็นสไลเดอร์ให้เด็กเล่นเว้ยแก น่ารักมากกกกกกกกก
มีทั้งงานคราฟท์และของกินมากมาย
คอนเสิร์ตก็มีนะจ๊ะ กำลังซาวด์เช็คกันอยู่เลย
ตรงนี้เราชอบมาก
เป็นโซนสำหรับให้ผู้ใหญ่มานั่งดื่มและมีมุมให้สูบบุหรี่
และเป็นจุดเดียวที่ขายแอลกอฮอล์
เราคิดว่าด้วยความที่มีเด็กๆมาเดินเยอะด้วยแหละ
ฉะนั้นเขาเลยกั้นโซนสำหรับผู้ใหญ่ไว้
ซึ่งเราว่านี่แหละคือความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม
ไม่ใช่ว่าดื่มตรงไหนก็ได้ สูบบุหรี่พ่นใส่ใครรอบตัวก็โอเค
ไม่ได้ห้ามดื่มหรือสูบ แต่มีการจัดระเบียบให้เรียบร้อย
และผู้คนก็ทำตามนั้น
เจ๋ง!
รู้สึกว่าคุณภาพชีวิตเขาดี๊ดี
พาหมามาเดินเล่นและใช้เวลากับครอบครัว
มีพื้นที่ส่วนกลางให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วม
เรามาต่อกันที่ Linin in Fremont รูปปั้นทองแดงเลนนินที่...
เออ... อยู่ในสหรัฐอเมริกา
เขามีเขียนอธิบายว่าทำไม อย่างไร เพื่อเหตุใดไว้ด้วย
ขี้เกียจแปล โปรดซูมอ่านเองตามอัธยาศัย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in