เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Just Bar, not BarbiePann Wsr
Noir cmi บาร์ไม้และไฟสีส้ม
  • หากพูดถึงเชียงใหม่ นอกจากธรรมขาติ ภูเขา คาเฟ่ แล้วก็คงเป็นบาร์ลับที่มีเครื่องดื่มดี ๆ กับอินทีเรียร์สวย ๆ สักที่ แน่นอนว่า Noir cmi เป็นอีกหนึ่งบาร์ลับขึ้นชื่อของเชียงใหม่ที่เราได้มีโอกาสไปเปิดโลกของคอกเทลบาร์ครั้งแรกที่นี่


    คอกเทลบาร์แห่งนี้ตั้งอยู่ภายในโรงแรมเพชรงาม ที่ไม่ได้หมายความว่าอยู่ภายในตัวตึกโรงแรม แต่ใช้ทางเข้าทางเดียวกัน หากเดินไปถึงหน้าโรงแรมแล้วมีความรู้สึกลังเลว่าจะเข้าไปดีไหม เพราะสภาพแวดล้อมคล้ายจะมีกุ๊กกู๋ ขอให้ตัดสินใจเดินเข้าไป และเลี้ยวไปหาบาร์นี้ให้เจอ


    ในตอนที่เราไปถึง เราไม่ได้จองคิวไป โชคดีที่เราไปค่อนข้างไว จึงมีที่ว่างหน้าบาร์สำหรับเราและเพื่อน ๆ (หากใครจะไปแนะนำให้โทรจองก่อน) interior ภายในของร้านโดยรวมจะเป็นสีเข้มตามชื่อของร้าน ค่อนข้างมืด แต่มีไฟสีส้มเพิ่มความอบอุ่น สิ่งที่สะดุดตาคือบาร์ไม้ขนาดใหญ่ นั่งสบาย เรียงรายไปด้วยเครื่องดื่มหลายชนิด



    การเลือกนั่งหน้าบาร์เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเสน่ห์ของการมาคอกเทลบาร์ นอกจากเครื่องดื่มดี ๆ ดนตรีสดเพราะ ๆ ก็คงเป็นการได้พูดคุยกับบาร์เทนเดอร์ ซึ่งบาร์เทนเดอร์ที่ Noir คุยสนุกมาก ตบได้ทุกมุก เรียกว่าเล่นมุกกันโดนเส้นสุด ๆ เพราะฉะนั้นหากใครมีโอกาสได้มา อยากแนะนำให้ทุกคนลองนั่งหน้าบาร์ดู 


    Bee’s knees elders flower

    แก้วแรกที่เลือกตามคำแนะนำของบาร์เทนเดอร์คือ Bee’s knees elders flower โดยโจทย์ของเราคือไม่อยากดื่มคอกเทลที่มีรสขม ดื่มยาก เลยได้ตัวนี้มา ซึ่งมีความหอม และติดหวานนิด ๆ เพิ่มความครีมมี่ด้วยไข่ขาวด้านบน สปิริตของแก้วนี้คือ elder flower gin ส่วนตัวคิดว่าดื่มง่ายแต่หงายหลังไว


    New York Sour

    แก้วที่ 2 เราให้โจทย์บาร์เทนเดอร์ (อีกแล้ว) ว่าการมาเชียงใหม่ครั้งนี้ คือเรามาเที่ยวหลังทำธีสิสจบ เลยขอให้แก้วนี้เป็น graduation drink เครื่องดื่มที่เราได้มาคือ New York Sour ส่วนตัวคิดว่าดื่มยากกว่าตัวแรก มีความขมชัด แต่กลมกล่อม เราไม่ได้ถามเหตุผลว่าทำไมถึงเลือก New York Sour ให้ แต่คิดเอาเองว่านิวยอร์กดูเป็นเมืองแห่งความฝันและการเริ่มต้นใหม่ อาจจะเหมาะสำหรับคนที่กำลังจะเริ่มเดินในเส้นทางที่ไม่เคยเดินแบบเด็กจบใหม่ก็ได้


    Bellini

    แก้วสุดท้ายคือ Bellini แก้วนี้ดื่มง่าย หอม ติดเปรี้ยวและซ่านิด ๆ (ถ้าจำไม่ผิด) ประกอบไปด้วย lacto peach และ sparkling wine 


    ส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้คอกเทลบาร์สมบูรณ์แบบคงหนีไม่พ้นดนตรีสด โดย Noir cmi เป็น Jazz bar แน่นอนว่าแนวดนตรีของร้านนี้ต้องเป็นแจ๊ส จะมีวงแจ๊สขึ้นเล่น ไม่แน่ใจว่ามีทุกวันไหน แต่วันที่เราไปจำได้ว่าดนตรีแจ๊สเพราะมาก เรียกว่าการมาบาร์ครั้งนี้เปิดโลกศิลปะ ทั้งเรื่องเครื่องดื่มและดนตรีเลยทีเดียว



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in