ปีใหม่ปีนี้จะเป็นปีที่ฉันไม่มีวันลืม
เพราะมันเป็นปีใหม่ที่เต็มไปด้วยความคิดถึง
เธอเป็นอีกหนึ่งคนที่เข้ามาในชีวิตฉัน
เธอเข้ามาให้ความรักกับฉัน จาก 100
และลดลง จนเหลือ 0
เธอทำให้ฉันมีความสุขในช่วงที่อยู่ด้วยกัน
ทำให้ฉันเอาแต่คิดถึงเธอ แม้เธอจะนั่งอยู่ข้างฉัน
ทำให้ฉันรักเธอมากขึ้น แม้เธอจะเริ่มรู้สึกน้อยลง
ทำไมถึงรู้ว่ามันลดลงนะเหรอ?
ก็เพราะเธอแสดงออกอย่างชัดเจนยังไงล่ะ
ทั้งจากการกระทำ คำพูด การแสดงออก และแววตาของเธอ
เธอซ่อนมันไม่เก่งเลยนะรู้ไหม
.
.
ฉันหวังให้มันเป็นแค่ความคิดมากของฉันฝ่ายเดียว
แต่น่าเสียดาย ที่มันเป็นความจริง
ความจริงที่เธอหมดรักฉันแล้ว
เธอรู้ไหม? ฉันรู้ตัวเสมอ ว่าถ้าฉันบอกเธอไปว่า "เลิกกันเถอะนะ"
เธอคงตอบได้อย่างไม่ลังเล เธอจะไม่ยื้อ และไม่รั้งฉันอย่างแน่นอน
แต่ถึงอย่างนั้นฉันก็ยังหวัง หวังว่าเธอจะบอกว่า "ไม่เลิกหรอก"
ตั้งแต่คบกันมา ฉันไม่เคยบอกเลิกกับเธอเลย
เพราะอะไรรู้ไหม ?
เพราะฉันไม่อยากเลิกไง ..
แต่ตอนนี้ ยิ่งอยู่ ฉันยิ่งรู้ว่ามีแค่ฉันฝ่ายเดียวที่รู้สึกว่ารัก
ฉันจึงยื้อเวลาแห่งความสุขของตัวฉันเองออกไปอีกสักหน่อย
หลังปีใหม่ฉันจะบอกเธอ .. เพราะฉันกลัวว่าเธอจะรู้สึกแย่ข้ามปี
แต่สุดท้าย ความอึดอัด มันมากเกินกว่าที่ฉันจะควบคุม
ก่อนวันปีใหม่ 3 วัน
ฉันจึงพิมพ์มันลงไปสั้นๆ ในแชท
และหวังว่าเธอจะปฏิเสทมัน
เพราะฉันไม่ได้อยากเลิกกับเธอจริง ๆ
แต่เปล่าเลย เธอตอบตกลงอย่างไม่ใส่ใจด้วยซ้ำ
"อ่า เลิกก็ได้"
ในคืนวันปีใหม่ ฉันนอนดูเน็ตฟิก ยัดทุกอย่างใส่หัวเพื่อจะได้ไม่นึกถึงเธอ
แต่พอตอนหลับตา ก็มีแต่เธอ มีแต่เรื่องราวของเธอ
.
.
ต่อให้น้ำตารินไหลมากแค่ไหน เรื่องของเธอก็ไม่จางลงเลย
แต่อย่างน้อย ฉันก็ได้รู้ว่าถ้าเดินออกมาแล้ว ก็ควรเดินต่อไป
เดินไปเรื่อยๆ ตามหาความสุขระหว่างทาง
เพราะฉันยังคงเชื่อ
เชื่อว่าปีนี้ จะต้องมีเรื่องราวแปลกใหม่ เข้ามาในชีวิตอีกมากมาย
และเธอเองก็คือหนึ่งในความทรงจำดี ๆ ในปี 2018
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in