"ไปเที่ยวคนเดียวไม่เหงาหรอวะ"
นี่คงเป็นคำถามยอดนิยมที่คนไปเที่ยวคนเดียวต้องตอบ
และแน่นอนว่าคำตอบของเราก็คือ
"เหงาดิ"
สำหรับเราการเริ่มต้นไปเที่ยวคนเดียวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
จากคนที่แค่เดินไปเข้าห้องน้ำในโรงเรียนยังต้องลากเพื่อนไป
นี่ถือว่าพัฒนาได้อย่างแข็งแกร่งมากทีเดียว
และเหตุผลที่เริ่มไปเที่ยวคนเดียวก็คงเพราะไม่มีเพื่อนคบมั้ง555555555
หลอกๆ มีแหละ แต่หลายๆคนน่าจะเคยโดนเททริปแบบเรา
วันชวนมีเป็นสิบ วันไปหายหมด
เอ้าวะ ลองดูก็อยากรู้เหมือนกันว่าไปคนเดียวมันจะเป็นยังไง
ทริปแรกของเรา เริ่มจากที่ใกล้ๆ นั้นคือเกาะล้าน
การไปเที่ยวคนเดียวแน่นอนว่ามันไม่ได้สนุกเฮฮา
เมื่อเทียบกับการไปกับเพื่อน
แต่การพาตััวเองไปปะทะแสงแดด นั่งเงียบๆฟังเสียงคลื่นคนเดียว
...มันก็ไม่เลวเลยแหะ
หลังจากนั้นเราเริ่มมีทริปทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจไปคนเดียวตามมาอย่าง
กระบี่ สุราษฏร์ ภูเก็ต ชุมพร เกาะเต่า เชียงใหม่ จนถึงญี่ปุ่น
_____________________________________________
แล้วอะไรคือเสน่ห์ของการไปเที่ยวคนเดียวที่ทำให้เราติดใจ
ได้พบเจอคนใหม่ๆ
ทุกครั้งที่ไปคนเดียวเราจะเลือกนอนที่Hostel เป็นหลัก
นั้นทำให้เราได้พูดคุยกับเพื่อนใหม่ๆ สำหรับเราการไปคนเดียว
มันได้พูดคุยกับผู้คนมากกว่าการไปกับเพื่อน
ไม่ต้องรอใคร
เราแทบจะไม่เคยมีแพลนในการเที่ยวเลย
บางทีก็แค่อยากเดินทางนี้ อยากลองไปทางนี้ เหนื่อยก็พัก
ซึ่งถ้าไปกับเพื่อนบางทีก็ต้องรอเสียงส่วนมากเป็นหลัก
ทดลองค้นหาตัวเอง
เราเป็นคนหนึ่งที่สับสนไม่รู้ว่าเองชอบอะไรกันแน่
บางทีการออกจาก Comfort Zone เดิมๆ
มันทำให้ได้เห็นโลกในมุมมองที่ต่างออกไปจากเดิม
ก็น่าจะประมาณนี้แหละนะ
_____________________________________________
ถึงอย่างนั้น เราไม่ได้ชักชวนให้ทุกคนออกไปเที่ยวคนเดียวนะ
การไปเที่ยวคนเดียวไม่ได้เหมาะกับทุกคน
มันขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนจริงๆ
ถึงเราจะเสพติดการอยู่คนเดียวหน่อยๆ
แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่อยากไปเที่ยวกับเพื่อนนะ
การมีเพื่อนไปก็สนุกมาก ถ้าว่างๆก็ไปด้วยกันนะ
ขอบคุณที่อ่านจนถึงตรงนี้นะ :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in