เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ้านและสวนPeach Phasakorn
ปัญหาที่คนอยู่ บ้านจัดสรร พานทอง ต้องเจอ แก้ยังไงดี ถ้าไม่อยากปวดหัว
  • แม้ดูเหมือนว่าการอาศัยอยู่ใน โครงการบ้านจัดสรร พานทอง จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายของลูกบ้านในหลาย ๆ ด้าน ถึงอย่างนั้นเมื่อกาลเวลาผ่านไปผู้อยู่อาศัยก็ย่อมเจอกับปัญหาอย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้ก็ได้รวบรวมข้อมูลปัญหาที่คนอยู่บ้านจัดสรรต้องเจอ ทั้งปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างบ้าน และสภาพแวดล้อม พร้อมวิธีรับมือหากต้องเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านั้น จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

    • โครงสร้างบ้านทรุดตัว

    ปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างบ้านทรุดตัวนั้น เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง แต่ถ้าลูกบ้านต้องประสบกับปัญหาบ้านทรุดตัว หรือมีรอยร้าวก่อนกำหนด สิ่งที่จะช่วยได้ คือ การรับประกันบ้านในตอนที่ทำการซื้อบ้าน ซึ่งเจ้าของโครงการจะต้องรับประกันบ้านเป็นเวลา 5 ปี นับจากวันโอน สำหรับความเสียหาย หรือชำรุดบกพร่องที่เกี่ยวกับโครงสร้างอาคาร (เช่น เสาเข็ม ฐานราก คาน โครงหลังคา) และ 1 ปี นับจากวันโอนสำหรับรั้ว กำแพง ส่วนควบ และอุปกรณ์อันเป็นส่วนประกอบของอาคาร

    • ความปลอดภัยหละหลวม

    ในการอยู่อาศัยโครงการหมู่บ้านจัดสรร พานทอง ช่วงแรก อาจมีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด แต่เมื่อนานวันผ่านไปก็เกิดความหละหลวม ซึ่งเรื่องนี้ต้องแก้ปัญหาด้วยการตั้งคณะกรรมการหมู่บ้านที่เข้มแข็ง มีความเข้มงวดกับทางบริษัทรักษาความปลอดภัยที่จ้างมาดูแลความปลอดภัยของหมู่บ้าน โดยต้องทำสัญญาให้ละเอียดรอบคอบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเหมาะสม



    • สร้างส่วนกลางไม่ครบ

    อีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความหนักใจให้กับผู้อยู่อาศัย คือ การที่ซื้อบ้านไปแล้วแต่ทางโครงการยังก่อสร้างส่วนกลางของหมู่บ้านไม่เสร็จตามที่ตกลงไว้ ไม่ว่าจะเป็น สวนสาธารณะ หรือพื้นที่ส่วนกลางต่าง ๆ ซึ่งหากว่าทางโครงการมีการโฆษณาในส่วนนี้ชัดเจน หรือมีการระบุไว้ในหนังสือสัญญา แต่หากไม่ทำตามก็สามารถดำเนินการแจ้งเรื่องไปยังคณะกรรมการจัดสรรที่ดิน เพื่อร้องเรียนว่าทางโครงการไม่ทำตามที่ระบุเอาไว้ในสัญญา

    • ปัญหาปลวกขึ้นบ้าน

    แม้โครงการหมู่บ้านจัดสรร พานทอง จะมีการจัดการปัญหาเกี่ยวกับปลวก แต่เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง อาจยังมีปัญหาเรื่องปลวกขึ้นบ้านตามมาอีกได้ ซึ่งทางเจ้าของบ้านอาจจะต้องติดต่อบริษัทรับกำจัดปลวก เพื่อดำเนินการฉีดปลวกอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หรือหากประสบปัญหาปลวกขึ้นบ้านอย่างหนัก ก็อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดต่อบริษัทกำจัดปลวกทุก 1 เดือน หรือ 3 เดือน ซึ่งปัญหาเรื่องปลวกนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ว่าหมู่บ้านโครงการไหนก็เลี่ยงไม่ได้ แต่ทำได้ดีที่สุดแค่ยืดระยะเวลาไม่ให้ปลวกขึ้นได้นานที่สุด

    • ที่จอดรถไม่เพียงพอ

    สำหรับปัญหาที่จอดรถไม่พอนั้น อาจจะแก้ได้ด้วยการเลือกซื้อบ้านจัดสรร พานทอง ที่มีพื้นที่สำหรับจอดรถเพียงพอทั้งในตอนนี้ และเผื่อในอนาคต หรือหากมีปัญหาเรื่องการนำรถไปจอดขวางหน้าบ้านคนอื่น หรือนำรถจอดไว้หน้าบ้านทำให้ถนนที่ใช้สัญจรแคบกว่าเดิม ส่วนนี้ทางคณะกรรมการหมู่บ้านก็ต้องออกกฎข้อบังคับเพื่อให้ลูกบ้านปฏิบัติกันอย่างเข้มงวด


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.lifeandliving.co.th/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in