หนึ่งในประโยคที่โรแมนติกฝุด ๆ ของ "คิมซาบู" หมอที่โรงพยาบาลทดดัมในเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ที่กินใจมากๆ ทำให้เป็นหนึ่งในซีรี่ส์หมอที่ชอบที่สุดไปแล้ว
'บูยงจู' เป็นหมอที่โคตรดังในโรงพยาบาลกอซาน แต่วันหนึ่งก็เปลี่ยนชื่อไปเป็น ‘คิมซาบู’ หรือ ‘ครูคิม’ แล้วไปอยู่ในโรงบาลทลดัมซึ่งเป็นโรงบาลเล็ก ๆ เพราะอะไร?
คังดงจู พ่อนางตายเพราะมีหมอไปช่วยคนไข้อีกคนจนพ่อตัวเองตาย นางเลยแค้นจึงทำทุกอย่าง ทะเยอทะยานก้าวผ่านอุปสรรคเพื่อจะเป็นหมอที่ประสบความสำเร็จและเก่งที่สุด
ส่วน ยุนซอจอง ฉายา"วาฬบ้าแห่งกอซาน" เป็นหมอที่โคตรบ้ามากๆเลยนะ 555+ อยู่ดี ๆชีวิตพลิกผันไปอยู่ทลดัม เจอครูคิมแล้วก็ได้เรียนรู้เรื่องหมอที่แท้จริง
ลองดูซีรี่ส์เรื่องนี้แล้วจะเข้าใจว่าสามคนนี้เค้าเกี่ยวเค้าดองเค้ารู้จักมักจี่ยังไงนะจ้ะ :P
จริง ๆ ดูเรื่องนี้มีสองเหตุผลคือ
1. ดูซับโคตรฮิตอยู่แล้ว #ปิดไปแล้วใจจะขาดรอนๆ กับ
2.เป็นแฟนซอฮยอนจินตั้งแต่ #อันยอง เลยตัดสินใจดูเรื่องนี้
ผู้พูดแบบนี้แล้วจะปฏิเสธได้ยังไง ดูสิคะจะรออะไร 5555+
ใครจะสอบหมอนี่น่าจะดูเรื่องนี้ตอนเวลาว่างๆ ได้นะ
หรือใครที่ไม่ได้อยากเป็นหมอ เรื่องนี้ก็สร้างแรงบันดาลใจได้ดีเหมือนกันนะแกร ???
เราว่าเรื่องนี้มันไม่เวอร์ขนาดหมอช่วยทุกคนได้ไรงี้
เออจริง ๆหมอก็ควรช่วยคนไข้ทุกคนได้ใช่มะ?
แต่เรื่องนี้เราว่ามัน real กว่าเรื่องอื่นนะ
เหมือนบาง case มันยากมากที่จะช่วยคนไข้ได้
อีกอย่างเรื่องนี้นำเสนอซีนรักษาใหม่ๆ ที่เราไม่ค่อยเห็นในซีรี่ส์หมอนะ
แล้วทุกซีนที่ผ่าตัดเนี่ย มันส์อิพอ๋ายเลยจร้าาาาาา
ไม่น่าเบื่อ ชัวร์!!
เห็นสักพักคนบอกปนบ่นว่า
‘บทไม่ค่อยมีไรนะ เรทติ้งที่ดีได้เพราะนักแสดง’
แต่เราว่า case ทุกเคสที่ขุ่นแม่คังเขียนที่คือเข้มข้นแล้วข้ามก็ไม่ด้ายยยยยย
หยุดดูไปก็ไม่ด้ายยยยยยย!!!
Romance ถึงมีให้เห็นไม่เยอะ แต่ Romance ในโรงบาลก็เป็นอีกแบบที่น่าดูนะ
ลุ้นนานเหมือนกันกว่าพระนางจะตกลงปลงใจคบกันอ่ะค่ะ ???
อีกอย่างเรื่องนี้พูดถึงความรู้และจริยธรรมการแพทย์
รวมถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่นำเสนอได้โหดมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ดูเรื่องนี้คงจะเกิดคำถามและอาจได้คำตอบว่า
หมอVSพยาบาลVSคนไข้VSญาติคนไข้VSผู้บริหาร
ส่วนตัวก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ผิดหวังที่ดูนะ
ยิ่งดูยิ่งพีค
เข้มข้นถึงพริกถึงขิงถึงข่าตะไคร้ใบมะกรูดทุกอีพี!!!
กราบคนเขียนบท กราบนักแสดง
ตัวละครทุกตัวก็มีมิติของตัวเอง
นักแสดง บทโคตรพลิกไปมา เดาทางไม่ได้เลย
???
ทั้งหมดทั้งมวลส่งผลให้ละครเรื่องนี้ดีงามมากมายทั้งกระแสและเรทติ้ง โดยเฉพาะ
คิมซาบูผู้ได้แดซังด้วยนะแกร ฝืมือการันเตเจงๆๆๆ!!!!
ฝาก:
เรื่องนี้คือโรงบาล98% โคตรหมอ โคตร Intense
ถึงไม่ใช้สายหมอก็แนะนำให้ดู
ส่วนสายหมอ สาย medical สาย Intense
ไม่หวัง Romance มาก ก็กด Favorite ได้เลยจร้าา
#เราดูซับโคตรฮิต #ซับซีรี่ส์ยู #ซับอิ๊งเอเชี่ยนดราม่า #นาจา
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in