ไปต่อกันที่ inner runes ด้านในนี่แปลกอยู่อย่างนึงคือเหมือนเค้าไม่ใช้รูนผสานเลยแต่ลักษณะการเขียนเหมือนเป็นอีกของยุคหรืออีกวัฒนธรรมหนึ่ง มาเริ่มกันที่
Kenaz คือ ความรอบรู้
Uruz คือ พลัง
Gebo คือ พรสวรรค์
Ansuz คือ การได้รับพรจากพระเจ้า(โอดิน)
Eihwaz คือ การตรัสรู้ การรู้แจ้ง (Enlightenment) พลังจากต้นไม้แห่งชีวิตนี่โคตรเทพจริงๆ ต้นโพธิ์ป่ะ
หยอกๆ ต้องเป็นต้น Yggdrasil ตามตำนานนอร์สนั่นเอง
ดังนั้น ตีความได้ว่า รูนในคือรูนที่ใช้เสริมพลังให้กับดิสและผู้ใช้นั่นเอง รูนนี้มันเสริมพลังให้ผู้ใช้ยังไงในเมื่อเราต้องลงมาร่ายเวทย์บนพื้น ในภาค Battle for Azeroth จะมีฉากนึงที่ป้าเราบินบนฟรอสดิสไปจัดการพวก Zandalar ตอนนี้ก็ว่าโกงแล้วนะ ร่ายเวทย์บนดิสได้ไง แต่พอไปเจอป้าใน Raid Battle of Dazar’alor โอเคกูเกิ้ลเลยแม่งเข้าใจเลยว่าอีดิสนี่ Amplify power ได้โคตรน่ากลัวขนาดไหน
และสุดท้าย รูนตรงกลาง อย่าลืมว่ามันคือดิสสามแผ่นที่มาต่อกัน แล้วอะไรละที่ผสานมัน ไม่ใช่กาวแน่นอน มันดึงดูดกันด้วยพลังเวทย์ จำได้มั้ยว่าตอนที่แล้วคาเลคเคยบอกว่ามันไม่เสถียรและการรวมมันก็ดูจะทำให้ระเบิด รูนตรงกลางนี่จึงเป็นอีกหนึ่งความลับมันคือ Ansuz + Gebo (Gods blessing the connection) อะฮะ โอดินบรมครูมหาจอมเวทย์อวยเราสุดๆไปเลย มันไม่มีทางระเบิดหรือไม่เสถียรเด็ดขาดเพราะพระองค์ประทานพรมาให้หมดแล้วในนี้ เชื่อมประสานพลังเวทย์ไว้อย่างเสถียรในดิสนี้ โกงมะ!!!
และทั้งหมดนี่ก็คืออีกหนึ่งความลับของ Prismatic disc ของชาวเมจทั้งหลาย มีบางตอนรูนที่อนุมานข้อมูนขึ้นมา หากผิดพลาดไปช่วยชี้แนะหน่อยนะจ๊ะ แต่เราว่าถูกปล้วหล่ะเพราะเราอยากให้เป็นแบบนี้ 5555
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in