ฉันไม่เคยเข้าใจความรู้สึกของเขาเลย
ไม่เข้าใจเหตุผลว่าทำไม
เวลาที่ใส่กางเกงขาสั้นกับรองเท้าส้นตึกที่ฉันใส่แล้วมั่นใจที่สุดในโลก เพราะมันทำให้ขาตัน ๆ ของตัวเองดูยาวสวย
หรือเวลาที่ใส่เสื้อเปิดไหล่ เสื้อไหล่ตก หรือแบบอื่นที่มันดูเปิดเผยขึ้นมาหน่อย
หน้าตาของเขาไม่เคยมีความสุขเลยในวินาทีแรกที่เห็นมัน
มองตาก็รู้แล้วว่าโกรธ
แต่สุดท้าย เขาก็คงยอมแพ้ แล้วกลับมาเป็นผู้ชายแสนดีของฉันคนเดิม
ทำไมล่ะ มันก็สวยดีออกนะ
หรือมันไม่ดีกันนะ
หลายปีที่ผ่านมาฉันก็เอาแต่คิดอยู่แบบนั้น
เปลี่ยนมาใส่กระโปรง
แทนกางเกงขาสั้นที่เขาถึงกับตั้งชื่อให้ว่า”กางเกงขัดใจเรา”
แต่สุดท้ายเขาก็ยังตีมือฉันเบา ๆ ทุกครั้งที่ก้าวขึ้นบันไดไม่ระวังจนเขาต้องเอาตัวมาช่วยบังในบางครั้ง
จนติดนิสัยเวลาเดินขึ้นบันไดต้องเอียงตัวขึ้นทุกครั้งไป
ที่จริงก็เคยถามเขา ว่ามันไม่สวยหรือไง หรือมันทำไมกันนะ
เขาบอกฉัน ว่าเขาหวง
“รู้มั้ยว่ามีบางคนแอบมองขาเธอด้วยนะ วันนั้นที่ไปเดินซื้อของกับเราน่ะ”
เหมือนจะเข้าใจ
แต่ก็ได้แค่มองไม่ใช่รึไง
แต่เมื่อไม่นานมานี้ ฉันก็รู้จักกับนักร้องคนนึง
รอยยิ้มสดใส ท่วงท่าที่สวยงามบนเวทีทำให้ฉันตกหลุมรัก
แต่มีสิ่งเดียวที่ขัดใจฉันเหลือเกิน
ก็คือเวลาที่นักร้องคนนี้ใส่เสื้อผ้าที่เปิดให้เห็นผิวสวย ๆ ของเขาจนใครต่อใครก็ได้แต่ส่งเสียงฮือฮา
ฉันหวง ไม่อยากให้ใครเห็น อยากเอาผ้าไปห่อตัวเขาให้กลายเป็นดักแด้
ฉันยิ้มกับหน้าจอมือถือในวันที่ข้อความข้อความหนึ่งถูกส่งเข้ามา หลังจากที่ฉันเผลอบ่นเรื่องนี้ไปหาผู้ชายแสนดีของตัวเอง
คนแสนดีคนนั้น
เขาไม่ได้เจ้ากี้เจ้าการ ไม่ได้อยากควบคุมอะไรเลย
เขาก็แค่หวง
อย่างที่เขาว่านั่นแหละ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in