เราไม่รู้ว่าปีนี้เรากลายมาเป็นสายเดินเล่นงานนิทรรศการตั้งแต่เมื่อไหร่ คือปีนี้เป็นปีที่เราเหมือนพยายามลองหาอะไรทำไปเรื่อยเปื่อย เพื่อตามหาตัวตนที่ไม่เคยหามาก เคยไหมล่ะ ตอนสมัยเรียน พออยากเที่ยว ผู้ใหญ่ที่บ้านบอกว่า "ไว้โตก่อนนะ ค่อยเที่ยว" ปรากฏว่าพอโตแล้วจริงๆ งานเยอะจนไม่ได้เที่ยว แล้วก็ลืมไปเลยว่าตัวเองชอบอะไร ไม่ชอบอะไรอ่านะ
ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจว่าอยากจะติดตามนิทรรศการซีรีส์ BAB อะไรขนาดนั้นจริงๆ นะ ใช้คำว่า เราน่ะ "หลงไปหอศิลป์ช่วงนี้พอดี" น่าจะถูกต้องมากกว่า (ฮา) พอลองไปเดินดูเท่านั้นแหละ เราว่าเราชอบคอนเซ็ปต์ของนิทรรศการนะ แบบว่าช่วงโควิดที่ผ่านมา หลายๆ คน เครียดจากวิกฤตินี้ เครียดจากการที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน อาจจะมีอารมณ์ที่อยู่กับโซเชียลมากไป ไม่ได้ออกไปไหนมาไหน แล้วเราจะมีวิธีการค้นหาความสุขให้กับตัวเองอย่างไร
มันไม่ได้มีคำตอบที่ตายตัวเบอร์นั้น เราแนะนำว่า ไปดู ไปมีส่วนร่วมเองเลยดีกว่า
สำหรับเรา เราจะมารีวิว เฉพาะส่วนจัดแสดง หรือชิ้นงาน ที่เราคิดว่าจะเอามาชวนคุยจริงๆ เอาเฉพาะที่เราคิดว่าโดนใจ เอาเฉพาะที่เราคิดว่ามันเจ๋ง เรารู้สึกอย่างไรกับแต่ละสิ่ง บอกเลยว่า มันคือกรอบความคิดของเรานะคะ เหมือนเดิมค่ะ หากอยากรู้สึกโดยไม่มีใครชี้นำ ให้ลองไปเองจะดีที่สุด
แต่บอกเลย ว่าหากได้หลงไป 1 ที่ คุณอาจจะอยากไปเก็บให้ครบอีก 9 ที่ๆ เหลือ เพราะ BAB ไม่ได้จัดที่เดียว มันมีทั้งหมด 10 ที่ นี่มันแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวดีๆ นี่เอง
ของหอศิลป์จะมี 2 ชั้น ที่จะจัดถึงแค่สิ้นเดือน พ.ย. นี้ หากจะไป แนะนำเก็บหอศิลป์ให้ครบไปเลยก่อน เพราะแค่ที่นี่ที่เดียวก็ใช้เวลาหมดไปทั้งวันแล้ว เราใช้เวลาเก็บ 2 วัน ถึงจะหมดน่ะ คิดดู (เป็นพวกเดินเพลินแหละนะ ดูออก อิอิ)
ส่วนที่อื่นๆ สามารถเข้าไปดูได้ในเว็บของเขา เพื่อสำรวจเส้นทาง และวางแผนในการเก็บนะคะ
บางสถานที่ อาจต้องแต่งตัวให้เรียบร้อย เพราะเป็นการจัดแสดงในวัดค่ะ ลองดูรายละเอียดให้ดีๆ วางแผนให้ครอบคลุม
ซึ่งจะมีจัดแสดงยาวๆ ไปจนถึงประมาณปลายเดือน ม.ค. 63 จ้า
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in