วันนี้เป็นวันสำคัญของเธอ, ผมรู้ข่าวของเธอจากกลุ่มไลน์รุ่น
เพื่อนๆ ส่วนมากตัดสินใจที่จะไปแสดงความยินดีกับเธอที่งาน นั่นคือสาเหตุที่ผมได้เจอเธออีกครั้ง
ผมฟังคู่บ่าวสาวเล่าเรื่องว่าเจอกันได้อย่างไร เธอกับเขาเจอกันที่มุมอับของห้องสมุด
อ่าห์... นี่เธอยังชอบมุมอับอยู่สินะ ตลกดี แต่น่ารัก
วันนี้เธอดูมีความสุขมาก ผมก็ดีใจด้วย วันนี้ผมก็มีความสุขมาก ถึงแม้จะรู้สึกหนักหน่วงอยู่ภายในจิตใจเพียงน้อยนิดก็ตาม แต่วันนี้ผมก็มีความสุขมาก
ผมเห็นเธอตรงมุมอับเพื่อสอดส่ายสายตาดูผู้คนในงาน ผมตัดสินใจที่จะเดินเข้าไปหาเธอ ไปพูดเล่นกับเธอ ส่งเสียงหัวเราะด้วยกันอีกครั้ง แต่ผมก็ยังกลัว กลัวว่าการเจอหน้ากันของเราจะทำให้เธอต้องมีน้ำตาในงานมงคลแบบนี้ แต่สุดท้าย ผมก็ห้ามความต้องการครั้งสุดท้ายของตัวเองไม่ได้จริงๆ ผมเดินเข้าไปกล่าวคำทักทาย เธอทักทายตอบ เราพูดคุยกันได้สักพัก บรรยากาศเริ่มอึกอัดขึ้นทีละเล็กทีละน้อย
เธอดูดีราวกับเจ้าหญิงเลยนะ ผมเอ่ยประโยคทำลายความอึดอัด เธอยิ้มด้วยอาการขบขัน ผมชอบมัน รอยยิ้มนั้น
รอยยิ้มนั้น ทำให้ผมรับรู้ได้ว่าเธอเองก็คิดถึงผม และผมเองก็คิดถึงเธอ, เช่นกัน และเป็นแบบนั้นมาโดยตลอด
ในที่สุด, ผมก็ได้เจอเธออีกครั้ง ในวันแห่งความสุขของเธอ
หนึ่งสองสามสี่ห...
ปี54ปี55ปี56ปี57ปี5...
ปี54หนึ่งปี55สองปี56สามปี57สี่ปี58ห้าปี59หก...
หกปีแล้วสินะ...
ท้องฟ้ายามราตรีที่มืดมิด เห็นเพียงแต่แสงสว่างจากดวงดาวบนท้องนภาอันน้อยนิด เรายังคงลืมตาตื่นท่ามกลางแสงไฟที่ถูกปิด เราคิด...
หกปีแล้วสินะ, เราเจอเธอครั้งนั้น ครั้งแรกในหลายรอบปี และครั้งสุดท้ายนับแต่นั้นเป็นต้นมา
มันไม่ใช่การเดินสวนทาง มันไม่ใช่ความบังเอิญ และถึงแม้มันจะเป็นเช่นนั้น...
เธอจะไม่เข้ามาในวงโคจรชีวิตของผมอีก, ไม่เลยสักวัน
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in