เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BEMINE x Series Recapบีไมนฟอร์อะไวล
Recap Westworld season 1-2 (SPOILER ALERT!!!) | สรุปเรื่องราวทั้งหมด อ่านจบเข้าใจแน่
  • *** เตือนก่อนว่า เป็น Recap ที่ยาวมาก แทบจำเป็นเนื้อหาทั้งเรื่องในซีซั่น 1 และ 2

    *** แถมยังมีสปอยล์ด้วย สปอยล์แทบทุกตัวหนังสือที่กำลังอ่านอยู่
    *** ถ้ายังไม่ได้ดูซีซั่น 1 และ 2  แล้วอยากดูให้สนุกก็ไม่ควรอ่านเด็ดขาด
    *** เหมาะสำหรับคนที่ดูซีซั่น 1 และ 2 จบแล้วยังงงๆ และค้างคากับเรื่องทั้งหมด (เรื่องราวทั้งหมดมันคืออะไรวะ)
    *** เหมาะสำหรับคนที่ต้องการ Recap เนื้อหาในซีซั่น 1 และ 2 ทั้งหมด



    ในบทความนี้ขอเป็นแยกย่อยตามนี้ละกัน
    - ตัวละครที่ควรรู้จัก
    - เรื่องราวในซีซั่น 1 และ 2 เรียงตามไทม์ไลน์


    Ref. Recap Westworld season 2

    HBO: www.hbo.com/westworld
    Thisisinsider: http://www.thisisinsider.com/westworld-timeline-spoilers-2018-4

    Recap Westworld season 1-2 (SPOILER ALERT!!!)
    1. Minimore: http://bit.ly/2lWeItr
    2. Facebook: http://bit.ly/2Nw8KvU
    3. Twitter: http://bit.ly/2u6mTqv
    4. Pantip: http://bit.ly/2MQrF3r

  • ตัวละครที่ควรรู้จัก 
    (เริ่มเปิดเผยเนื้อหาของซีรีส์เลยละกัน)

    • Dolores Abernathy รับบทโดย Evan Rachel Wood
      หุ่นที่เคยมองเห็นแต่ความสวยงามของโลกใบนี้ ซึ่งตอนนี้เธอมองกำลังเห็นแต่ความจริง ต่อมาเริ่มมีจิตสำนึก


    • Dr. Robert Ford รับบทโดย Anthony Hopkins
      ผู้สร้างสวนสนุกแห่งนี้ ตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ เป็นผู้กุมอนาคตของ Westworld ไว้ทั้งหมด 


      • Bernard Lowe รับบทโดย Jeffrey Wright
        ผู้ช่วยของดร.ฟอร์ดที่โคตรจะภักดีด้วย เป็นหุ่นที่ดร.ฟอร์ดสร้างขึ้นมาให้เป็นตัวแทนของอาร์โนลด์ (ผู้ร่วมสร้าง Westworld)

      • Man in Black รับบทโดย Ed Harris
        วิลเลียมในวัย 30 ปีต่อมา เขากลับมาที่ Westworld เพื่อตามหาเขาวงกต


      • William รับบทโดย Jimmi Simpson
        เพื่อนรักของโลแกน มาเที่ยว westworld เพื่อพักผ่อนและสนุกสนาน ต่อมารักกับหุ่นโดโลเรส ซึ่งนั่นทำให้เขาได้เข้าสู่ด้านมืดของตัวเอง ต่อมาได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ westworld และ 30 ปีต่อมาก็ได้กลายเป็น Man in Black


      • Logan รับบทโดย Ben Barnes
        เพื่อนรักของวิลเลียมที่มาเที่ยว westworld ด้วยกัน ต่อมาซื้อบริษัท Delos ที่เป็นนายทุนใหญ่ของ Westworld


    • Emily รับบทโดย Katja Herbers

      ลูกสาวของวิลเลียม



      • Maeve Millay รับบทโดย Thandie Newton
        หุ่นสาวชาวไร่ที่มีลูกสาวหนึ่งคน ต่อมาลูกสาวถูก Man in Black ยิงตาย เธอถูกเปลี่ยนบทเป็นหุ่นแม่เล้าทำงานในโรงเหล้า

      • Teddy Flood รับบทโดย James Marsden
        หุ่นคนรักของโดโลเรส ที่กลับเมืองมาพร้อมกับความหวังที่จะพาโดโลเรสออกจากเมือง หุ่นตัวนี้คอยเคียงข้างโดโลเรสมาตลอด

      • Charlotte Hale รับบทโดย Tessa Thompson
        หนึ่งในบอร์ดบริหารที่ต้องการกำจัดดร.ฟอร์ด

      • Lee Sizemore รับบทโดย Simon Quarterman
        หนึ่งในบอร์ดบริหารที่ต้องการกำจัดดร.ฟอร์ด เขารู้ว่าปีเตอร์คือหุ่นที่สำคัญ

    • Karl Strand รับบทโดย Gustaf Skarsgård

      เจ้าหน้าที่จาก Delos


    • Ashley Stubbs รับบทโดย Luke Hemsworth

      เจ้าหน้าที่จาก Delos


    • Akecheta รับบทโดย Zahn McClarnon

      หัวหน้าเผ่า Ghost Nation


    • James Delos รับบทโดย Peter Mullan

      พ่อตาของวิลเลี่ยม อดีตเจ้าของบริษัท Delos




  • เรื่องราวแบ่งออกเป็นหลายๆไทม์ไลน์

    วงเล็บข้างหลังของแต่ละไทม์ไลน์คือ ซีซั่นและเอพิโสดที่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นหรือมีการเอ่ยถึง

    Pre Westworld 34-37 ปีก่อน

    • อาร์โนลด์และฟอร์ดเริ่มสร้างสวนสนุกและหุ่นตัวแรกซึ่งนั่นก็คือ โดโลเรส (01x10)
    • ฟอร์ดและอาร์โนลด์นำโครงการ Westworld ไปนำเสนอให้โลแกนเพื่อระดมเงินทุน โดยใช้หุ่นอย่างแองเจล่าและอเคเซตามาเจรจา เมื่อโลแกนรู้ว่าแองเจล่าและอเคเซตามาเป็นหุ่นจึงอึ้งและตกใจมาก (02x02)
    • โลแกนตัดสินใจลงทุนกับโครงการ Westworld ในนามของ Delos ซึ่งเป็นบริษัทของพ่อ (02x02)
    • ลูกชายของอาร์โนลด์ตาย (01x09)
    • อาร์โนลด์ยังคงทดสอบโดโลเรส จนรู้ว่าเธอมีความรู้สึกนึกคิดรวมไปถึงจิตใต้สำนึกแบบมนุษย์ เขาจึงบอกเธอเรื่องเขาวงกต (01x10)
    • อาร์โนล์ดบอกเรื่องที่โดโลเรสมีความรู้สึกนึกคิดแบบมนุษย์กับฟอร์ด และไม่อยากเปิดสวนสนุก ซึ่งตรงข้ามกับฟอร์ด เพราะฟอร์ดต้องการระดมเงินทุนเพื่อมาใช้ในงานวิจัยต่อ (01x10)
    • อาร์โนลด์อัพโหลดไวแอตลงไปในตัวของโดโลเรสเพื่อฆ่าล้างบางหุ่นทุกตัวโดยมีเท็ดดี้ช่วยเหลือ จากนั้นก็ให้ฆ่าตัวของอาร์โนลด์เองด้วย (01x10)
    • อเคเซตาเจอศพของอาร์โนลด์และเห็นของเล่นที่แสดงรูปแบบของเขาวงกต จากนั้นก็เริ่มมีความรู้สึกนึกคิดแบบมนุษย์ แล้ววาดรูปเขาวงกตลงไปในสิ่งงของต่างๆรวมไปถึงเนื้อสัตว์อีกด้วย (02x08)
    • อเคเซตาและคนทั้งเผ่าถูกดีไซน์ใหม่ให้โหดกว่าเดิม และเปลี่ยนชื่อเป็น Ghost Nation หรือเป็นชนเผ่าพื้นเมืองของ Westworld (02x08)
    • ฟอร์ดเปิดสวนสนุก (01x05)
  • Past Westworld 30 ปีก่อน

    • วิลเลี่ยมหมั้นกับจูเลียสเดลอส (01x02)
    • โลแกนพาวิลเลี่ยมมาที่ Westworld (01x02)
    • โลแกนตัดสินใจที่จะลงทุนเพิ่มเติมกับ Westworld (01x04)
    • วิลเลี่ยมเจอกับโดโลเรสที่กำลังตามหาใจกลางของเขาวงกต (01x03)
    • วิลเลี่ยมตกหลุมรักโดโลเรส (01x05)
    • วิลเลี่ยมเสียโดโลเรสไป ต่อมาโดโลเรสถูกรีเซ็ตค่าใหม่ เธอจำวิลเลี่ยมไม่ได้ ในที่สุดวิลเลี่ยมก็เปลี่ยนตัวเองเป็น Man in Black (01x10)
    • วิลเลี่ยมทิ้งรูปจูเลียตไว้ แล้วก็ทิ้งโลแกนไว้ (01x10)
    • อเคเซตาเจอโลแกนที่ถูกวิลเลี่ยมทิ้งไว้ และได้รู้ว่ายังโลกนี้มันไม่ถูกต้อง และยังมีโลกอยู่ข้างนอกอีก (02x08)
    • วิลเลี่ยมออกมานอก Westworld เขาตรงไปหาเจมส์เดลอสผู้เป็นพ่อตาตัวเอง แย่งชิงอำนาจจากโลแกนเพื่อนรักมา และบอกแผนการที่จะทำให้มนุษย์เป็นอมตะแบบหุ่น ซึ่งเจมส์เดลอสก็เห็นดีเห็นงามด้วย วิลเลี่ยมจึงเริ่มแผนการ แล้วก็สร้าง The Forge (02x02)
    • อเคเซตาเจอ The Forge โดยบังเอิญ แต่ไม่นานมันก็หายไป เขากลับไปหาโคฮานาภรรยาของเขาจนเจอ แต่สุดท้ายเธอก็โดนคนของ Delos จับตัวไป เขาตามหาเธอไปทั่ว ทั้งเหนื่อยและท้อ จนเจอกับลูกสาวของเมฟที่เหมือนชุบชีวิตเขาเอาไว้ (02x08)
    • วิลเลี่ยมแต่งงานกับจูเลียต และมีลูกสาวคนหนึ่งชื่อเอมิลี่ (02x02)


    Past Westworld 25 ปีก่อน

    • เจมส์เดลอสเกษียณในตำแหน่งหัวหน้าบริษัทเดลอส วิลเลียมจึงนำหุ่นจาก Westworld มาฉลองวันเกษียณให้แก่ เจมส์เดลอสที่ปาร์ตี้บ้านตัวเอง (02x02)
    • เจมส์เดลอสวิจัยเรื่องการเปลี่ยนมนุษย์เป็นหุ่น (02x04)
    • เจมส์เดลอสเสียชีวิตจากโรคบางโรค (02x04)
    • โลแกนตายจากการเสพยาเกินขนาด (02x07)
    • วิลเลียมทำการทดลองในการเปลี่ยนมนุษย์เป็นหุ่น โดยมีเจมส์เดลอสเป็นหุ่นทดลอง (02x04)


    Past Westworld 21 ปีก่อน

    • อเคเซตายอมให้ตัวเองตายเพื่อจะได้เข้าสู่ห้องแล็ปที่เมซา จุดประสงค์ของเขาคือตามหาโคฮานา และได้รู้ว่าโคฮานา และคนของเผ่าตัวเองบางกลุ่มได้ถูกปลดระวางแล้ว จากนั้นเขาก็ตัดสินใจที่จะบอกเรื่องเขาวงกตให้คนอื่นในเผ่ารับรู้ (02x08)

    Past Westworld 20 ปีก่อน
    • ฟอร์ดสร้างเบอร์นาร์ดขึ้นมา โดยใช่อาร์โนลด์เป็นต้นแบบ โดยใช้เครื่อง Credle และโดโลเรสในการทดสอบจิตใต้สำนึกของเขา (02x07)

    Past Westworld 18 ปีก่อน
    • วิลเลี่ยมกลับไปที่ห้องแล็ปลับ ที่ทดลองหุ่นเจมส์เดลอสอีกครั้ง (02x07)

    Past Westworld 1 ปีก่อน
    • อเคเซตาพยายามที่จะบอกเรื่องเขาวงกตให้เมฟและลูกสาว (02x08)
    • ในงานเลี้ยงหนึ่ง ฟอร์ดให้การ์ดโปรไฟล์ของวิลเลียมกับวิลเลี่ยม จูเลียตภรรยาของวิลเลี่ยมเมามาก วิลเลียมและเอมิลี่พาจูเลียตกลับบ้าน จูเลียตเจอการ์ดโปรไฟล์ของวิลเลี่ยม เธอเปิดดู แล้วส่งต่อให้กับเอมิลี่ลูกสาว ก่อนที่จะตัดสินใจฆ่าตัวตาย (02x09)
    • วิลเลี่ยมกลับมาที่ Westworld อีกครั้ง เขาฆ่าเมฟและลูกสาว ก่อนที่จะตายเมฟอุ้มลูกมาที่รูปเขาวงกตที่อเคเซตาวาดไว้ (02x08)
    • วิลเลี่ยมได้เห็นเขาวงกตเป็นครั้งแรก (01x08)
    • หลังจากเมฟตาย เธอได้ถูกดีไซน์ใหม่มาให้เป็นแม่เล้าในเมืองสวีตวอเตอร์ (01x06/08)
    • ฟอร์ดบอกอเคเซตาว่าจะมีคนนำความตายมาให้ (นั่นคือโดโลเรส) (02x08)
    • วิลเลี่ยมกลับไปที่ห้องแล็ปลับ ที่ทดลองหุ่นเจมส์เดลอสอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นเจมส์เดลอสเวอร์ชั่น 149 (02x07)

  • Present Westworld เหตุการณ์ในซีซั่น 1
    • วิลเลี่ยมเริ่มค้นหาว่าเขาวงกตอยู่ที่ตรงไหนของ Westworld (01x01)
    • ฟอร์ดปรับโครงสร้างโค๊ดของหุ่น (01x01)
    • ปีเตอร์เจอรูปจูเลียตที่วิลเลี่ยมทิ้งไว้เมื่อหลายปีก่อน ต่อมาเขาทำงานผิดปกติ (01x01)
    • โค๊ดที่ฟอร์ดปรับเปลี่ยนได้แพร่มาถึงโดโลเรสและเมฟ (01x02)
    • โดโลเรสยังคงตามหาใจกลางของเขาวงกตต่อไป (01x03)
    • เมฟถูกนำตัวมาที่แล็ปของเมซาซึ่งในตอนนั้นจิตสำนึกเธอได้กลับมาแล้ว เธอได้พนักงานที่เป็นมนุษย์ช่วยเหลือ (แกมบังคับซะมากกว่า) ให้แก้ไขการตั้งค่าของเธอให้มีความสามารถเต็มขีดจำกัด 
    • ฟอร์ดสร้างเนื้อเรื่องของไวแอทท์ใหม่ (01x03)
    • ฟอร์ดและเบอร์นาร์ดยังคงมีการสนทนากันใน The Credle (01x06/08)
    • ชาล็อตบอกลีว่าเขาซ่อนข้อมูล DNA ของแขกที่มาเที่ยวไว้ที่ปีเตอร์ (01x08)
    • โดโลเรสตามหาใจกลางของเขาวงกตเจอ และสุดท้ายจิตใต้สำนึกของเธอได้กลับมาแล้ว (01x10)
    • วิลเลี่ยมในคราบของ Men in Black เจอโดโลเรสอีกครั้ง และได้รู้ว่าเขาวงกตนั้นเป็นเพียงสิ่งอุปมาอุปไมยที่ทำให้หุ่นมีจิตใต้สำนึก (01x10)
    • เอมิลี่เจอกับนิโคลัส และยิงเขาเพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือหุ่นหรือมนุษย์ (02x03)
    • โดโลเรสฆ่าฟอร์ด เมฟตัดสินใจไม่ขึ้นรถไฟ และออกตามหาลูก (01x10)
    • พวกหุ่นเริ่มทำการปฏิวัติ (01x10)
    • เอมิลี่เจอกับนิโคลัสโดนหุ่นโจมตีที่แคมป์ล่าเสือเบงกอล เอมิลี่หนีมาได้แต่ตกน้ำ และได้ขึ้นฝั่งที่ชายฝั่งของ Westworld โดยที่นั่นเธอได้เจอกับ Ghost Nation หรือชนเผ่าพื้นเมืองของ Westworld (02x03)
  • Present Westworld เหตุการณ์ในซีซั่น 2
    • หลังจากการปฏิวัติของพวกหุ่น มนุษย์ที่รอดไปได้ก็ต้องหาทางออกไปยังเมซาให้ได้ (02x01)
    • ชาล็อตพาปีเตอร์มาที่ห้องลับ เธอบอกเขาเกี่ยวกับปีเตอร์ ว่าเป็นหุ่นสำคัญในการส่งของ ซึ่งคือ DNA ของแขกที่เข้ามา เบอร์นาร์ดช่วยชาล็อตหาตัวปีเตอร์จนเตอ แต่ก็เบอร์นาร์ดและชาล็อตพลัดหลงกัน (02x01)
    • เมฟกลับเข้ามาในเมซ่าเพื่อตามหาลูกสาว (02x01)
    • โดโลเรสมีแผนการที่จะครองโลก (02x01)
    • ฟอร์ดใช้หุ่นตัวเองตอนเด็กไปบอกวิลเลี่ยมเรื่องเกมนี้ (02x01)
    • โดโลเรสมุ่งหน้าไปที่หุบเขาอันไกลโพ้น เพราะหวังว่าที่นั่นคืออาวุธที่สามารถใช้สู้กับพวก Delos ได้ (02x03)
    • ระหว่างทางได้เจอกับเบอร์นาร์ดและปีเตอร์ โดโลเรสจำปีเตอร์ว่าเป็นพ่อตัวเองได้ เบอร์นาร์ดบอกว่าปีเตอร์กำลังผิดปกติ ทางเบอร์นาร์ดก็ช่วยอะไรไม่ได้ เพราะมีการใส่รหัสไว้ นอกจากนี้ทาง Delos กำลังต้องการตัวเขา (02x03)
    • ทาง Delos บุกเข้ามาที่เมืองที่โดโลเรสอยู่ แล้วก็ชิงตัวปีเตอร์ไปได้ ส่วนเบอร์นาร์ดถูกเคลเมนไทน์นำตัวมาเจอกับเอลซี่ที่หายตัวไปเมื่อเนิ่นนาน ทั้งคู่ไปเจอเข้ากับห้องแล็ปลับที่ทดลองกับเจมส์เดลอส(02x03)
    • เอมิลี่เจอกับสตั๊บเจ้าหน้าที่ของ Delos ที่ถูกจับมาด้วยเช่นกัน สุดท้ายเอมิลี่หนีออกมาได้ และได้มาเจอกับวิลเลี่ยมและลอเรนซ์ (02x04)
    • เมฟตามด้วยไซมอน แฮคเตอร์ และพรรคพวกเดินทางไปยัง Shogun world พวกเขาเจอกับเหล่าซามูไรและช่วยกันโค่นโชกุน ที่นั่นเมฟได้เรียนรู้สกิลใหม่ในการควบคุมหุ่นอื่นๆโดยไม่ใช้เสียง (02x05)
    • โดโลเรสกลับมาที่เมืองสวีทวอเตอร์ และเปลี่ยนเท็ดดี้ให้เป็นหุ่นที่มีความกล้าหาญมากกว่าเดิม (02x05)
    • สตั๊บเจ้าหน้าที่ของ Delos หลังจากถูก Ghost Nation ปล่อยตัว เขาก็หาทางกลับมาที่เมซาได้ (02x06)
    • ชาล็อตพยายามติดต่อกับ Delos เพื่อส่งข้อความว่าตอนนี้ที่ Westworld กำลังแย่ ซึ่งทาง Delos ก็ส่งทีมเก็บกวาดกลับมา (02x06)
    • เบอร์นาร์ดและเอลซี่กลับมาที่เมซา เบอร์นาร์ดเข้าเครื่อง The Credle และเจอกับฟอร์ดที่อัพโหลดจิตใต้สำนึกของตัวเองไว้ที่นั่น (02x06)
    • วิลเลียมไม่เชื่อว่าเอมิลี่คือมนุษย์จริงๆ เขาคิดว่าเป็นหุ่นที่ฟอร์ดสร้างขึ้นมาเพื่อเล่นเกมกับตัวเอง จึงทิ้งเธอไว้ที่แคมป์ แล้วเดินทางจากไป (02x06)
    • เมฟและพรรคพวกเดินทางออกจาก Shohun world เพื่อมาช่วยลูกสาวของเมฟ (02x05)
    • โดโลเรสและพรรคพวกเดินทางมาที่เมซาเพื่อตามหาปีเตอร์ (02x07)
    • วิลเลียมโดนยิงที่บ้านของเมฟ หนีมาได้แต่อาการสาหัสมาก อเคเซตาพาตัวลูกสาวเมฟไปเพื่อปกป้อง ไซมอนและหุ่นอื่นๆพาเมฟมาที่เมซาเพื่อรักษา (02x07)
    • ฟอร์ดรวมจิตสำนึกของตัวเองเข้ากับจิตใจของเบอร์นาร์ด จากนั้นเบอร์นาร์ดก็ออกจาก The Credle แล้วก็นัดเจอกับเอลซี่อีกที ก่อนที่จะแยกตัวไป (02x07)
    • โดโลเรสเจอปีเตอร์ เธอเอาหน่วยความทรงจำออกจากหัวของปีเตอร์ แล้วเก็บไว้ที่ตัวเอง (02x07)
    • เบอร์นาร์ดที่ถูกควบคุมโดยฟอร์ดทำลายระบบของ Delos (02x07
    • ทีมเก็บกวาดที่ถูกส่งมาจาก Delos ถูกพรรคพวกของโดโลเรสฆ่าหมด (02x07)
    • อเคเซตาเจอวิลเลียมที่กำลังบาดเจ็บ และพาตัวมาไว้ที่แคมป์ตัวเอง ไม่นานเอมิลี่ก็มาที่แคมป์แล้วขอตัววิลเลียมไป ซึ่งทางอเคเซตาก็ตกลง อเคเซตาสัญญากับเมฟว่าจะดูแลลูกของเธอให้ดีที่สุด (02x08) 
    • ทางเอมิลี่และวิลเลี่ยมเหมือนจะเข้าใจกัน แต่วิลเลี่ยมยังคิดว่าเอมิลี่คือหุ่นอยู่ดี จึงยิงทิ้งก่อนที่จะรู้ว่าเธอคือลูกสาวตัวเองจริงๆ (02x09) 
    • โดโลเรสเจอกับ Ghost Nation มีการประทะกัน และโดโลเรสพูดไว้ว่า “ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะได้ไปถึงหุบเขาอันไกลโพ้น” (02x09) 
    • ทางฝ่าย QA ของ Delos ได้พบว่าเมฟมีระบบที่แปลกไป ที่สามารถสั่งหุ่นตัวอื่นได้ จึงนำมาใช้กับคลีเมนไทน์(02x09) 
    • เบอร์นาร์ดลบจิตใต้สำนึกของฟอร์ดในหัวตัวเองทิ้ง ก่อนที่จะทิ้งเอลซี่ เพราะว่ากลัวตัวเองทำร้ายเอลซี่ (02x09) 
    • เท็ดดี้ตัดสินใจยิงตัวเองตาย โดโลเรสเสียใจมาก เธอเอาความทรงจำของเขาไปด้วย (02x09) 
    • เบอร์นาร์ด โดโลเรส และวิลเลียมเจอกันที่ทางเข้าหุบเขาอันไกลโพ้น วิลเลียมไม่ได้ไปต่อเพราะปีนลั่นใส่มือ โดโลเรสเปิดประตู (The Door) ให้หุ่นตัวอื่นๆเข้าไปโลกอีกโลกหนึ่งซึ่งไม่ใช่โลกมนุษย์ รวมถึงใส่ความทรงจำของเท็ดดี้ไปด้วย (02x10) 
    • เมฟหนีออกมาจากเมซาได้ เธอรีบตามหาลูกสาวตัวเอง และเมื่อประตูสู่โลกใบใหม่เปิด Ghost Nation ได้เข้าไป รวมถึงลูกสาวของเมฟด้วย (02x10) 
    • ชาล็อตและทีม Delos นำตัวคลีเมนไทน์ไปที่ The Door เพื่อรีเซ็ตค่าและออกคำสั่งให้หุ่นหันมาฆ่ากันเองก่อนที่จะไปถึงประตูสู่โลกใบใหม่ และทำสำเร็จไปได้มากมาย (02x10) 
    • โดโลเรสเปิดน้ำให้ท่วมพื้นที่บริเวณนั้นและเริ่มลบข้อมูลมนุษย์ทุกคนที่เข้ามา และสุดท้ายเบอร์นาร์ดฆ่าโดโลเรสพร้อมกับเอาความทรงจำของโดโลเรสมาไว้กับตัวเอง แล้วก็เอาความทรงจำของปีเตอร์ไปแทน เบอร์นาร์ดหยุดการลบข้อมูลมนุษย์และออกจากหุบเขาอันไกลโพ้น (02x10) 
    • ชาล็อตและทีม Delos ได้กลับมาที่เมซา ชาล็อตฆ่าเอลซ่าต่อหน้าเบอร์นาร์ด และเบอร์นาร์ดก็กลายเป็นหุ่นที่มีจิตสำนึกเต็มรูปแบบ และเสียงของฟอร์ดที่เขาได้ยินมาตลอดก็คือเสียงของเขาเอง เบอร์นาร์ดสร้างหุ่นเลียนแบบชาล็อต และเอาความทรงจำของโดโลเรสใส่ในนั้น โดโลเรสฆ่าชาล็อตตัวจริง และเริ่มเลียนแบบท่าทางของชาล็อต (ตอนนี้ร่างชาล็อตข้างในคือจิตใจของโดโลเรส) เบอร์นาร์ดทำตัวเองสับสนแล้วพาตัวเองไปนอนไม่รู้เรื่องบนชายหาด (02x10) 
    • ทีม Delos ที่นำโดยสตั๊บมาถึงชายหาต แล้วเจอเข้าไปกับเบอร์นาร์ด (02x1/10) 
    • เบอร์นาร์ดตื่นขึ้นมาบนชายหาดและเจอกับทีม Delos ที่นำทีมโดยสตรานด์ พวกเขาเจอกับร่างของหุ่นที่ลอยน้ำ(02x1/10) 
    • เบอร์นาร์ดและทีม Delos เดินทางเข้าไปยังเมซา และเจอกับชาล็อต(โดโลเรส) เธอบอกว่าปีเตอร์หายไปอีกแล้ว (02x03) 
    • สตรานด์เห็นคนของทีม Delos ทีมก่อนตายกันเกลื่อน ต่อจากนั้นก็ช่วยกันระบายน้ำออก แล้วนำร่างของหุ่นขึ้นมาวิเคราห์ คอสต้าเจ้าหน้าที่แล็ปคนหนึ่งบอกว่าหนึ่งในสามของหุ่นนั้นว่างเปล่า เหมือนไม่เคยถูกใช้งานมาก่อนเลย (มาจากที่โดโลเรสพยายามลบข้อมูล แต่เบอร์นาร์ดฆ่าเธอก่อน) ทีม Delos พบว่าข้อมูลของหุ่นที่ถูกเก็บไว้ทั้งหมดถูกทำลาย (02x05) 
    • สตรานด์พาสตั๊บและเบอร์นาร์ดไปที่ห้องลับของฟอร์ด และเจอกับหุ่นเบอร์นาร์ดในนั้น ทุกคนจึงรู้ว่าเบอร์นาร์ดคือหุ่น ชาล็อต(โดโลเรส) พยายามซักถามเบอร์นาร์ดเรื่องต่างๆ เพื่อให้เขาจำได้ (02x07) 
    • เบอร์นาร์ ชาล็อต(โดโลเรส) และทีม Delos มาที่หุบเขาอันไกลฉพ้นอีกครั้ง เบอร์นาร์ดสารภาพว่าเขาเอาความทรงจำของโดโลเรสใส่ไปในหุ่นชาล็อต ต่อจากนั้นชาล็อต(โดโลเรส)ก็ฆ่าทีม Delos จากนั้นเธอใส่ความทรงจำของเท็ดดี้ไปแล้วส่งเขาไปยังโลกแห่งใหม่ด้วย สุดท้ายเธอก็ฆ่าเบอร์นาร์ดแล้วก็เอาความทรงจำของปีเตอร์และเบอร์นาร์ดไป 
    • โดโลเรสออกจาก Westworld มาได้โดยอาศัยร่างของชาล็อต เธอไปที่บ้านเก่าอาร์โนลด์ และสร้างหุ่นใหม่ขึ้นมาสำหรับตัวเองและเบอร์นาร์ด แล้วก็ใส่ความทรงจำลงไป เบอร์นาร์ดตื่นขึ้นมาที่บ้านเก่าของอาร์โนลด์ โดโลเรสบอกว่าเราต้องแยกกันไป และต้องมั่นใจว่าเผ่าพันธ์เราจะมีชีวิตอยู่รอดได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Abraham Love Infinity (@fb8441738560080)
สงสัยนิดนึงครับ
ตอนท้ายโดโลเรสสร้างหุ่น​ของตัวเองแล้วใส่ความจำลงไป
แล้วหุ่นชาล็อตใช้ความจำของใครครับ
@fb8441738560080 หุ่นชาล็อตความทรงจำของโดโรเลสนะคะ เอ๊ะหรือเราดูผิด
Abraham Love Infinity (@fb8441738560080)
@bemine4awhile ครั้งแรกเป็นความจำโดโลเรส แต่ท้ายตอนโดโลเรสสร้างร่างใหม่ให้ตัวเองและใส่ความจำตัวเองลงไป ส่วนร่างชาล็อตผมไม่รู้ว่าใส่ความจำใครลงไป
ดูจากตอนล่าสุดผมคิดว่าเป็นคลาเมนไทน์ แต่ถ้าเอาแบบตะลึงไปเลยก็คงเป็นเท็ดดี