เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fictoberthedyingdays
Black Hole
  • Black Hole

    Fictober Day 20: Deep

     

              ความพลั้งเผลอเป็นสิ่งอันตราย และมันจะอันตรายยิ่งกว่านั้นหากคิดไปว่าตัวเองเข้าใจถึงแก่นแท้ของความชั่วร้ายอันลึกล้ำ หลงคิดว่าได้รู้จัก ได้เรียนรู้ตัวตนของมัน จากที่เคยกลัวก็กลายเป็นไม่กลัวเพราะเมื่อเข้าใจสิ่งที่มันเป็นก็ไม่มีอะไรให้ต้องกลัวอีกต่อไป หากแต่ความดำมืดนั้นมันเลวร้ายจนหาคำใดมาจำกัดความไม่ได้อีกแล้ว

     

              ไม่มีอะไรอยู่ในดวงตาคู่นั้นนอกจากความว่างเปล่า

     

              ราวกับหลุมดำที่หากมีวัตถุใดหลุดรอดเข้าไปก็ไม่มีทางจะกลับออกมาได้ ตัวตนของมันโหดร้ายเกินกว่าที่คนทั่วไปจะเข้าใจ ทุกการกระทำล้วนแต่ไร้เหตุผล ไร้ความรู้สึก จะมีก็แต่ความน่าสะอิดสะเอียน ความต่ำทราม ความหยาบกระด้าง

     

              เพราะแบบนั้นอย่าได้คิดแม้แต่เศษเสี้ยวว่า‘เข้าใจ’

     

              ถ้าคิดแบบนั้นก็คงไม่ต่างกับวัตถุที่ตกลงไปในห้วงของความเวิ้งว้าง ถูกดูดกลืนให้จมลงไปยังความมืดที่ไร้ก้นบึ้ง เหนือสิ่งอื่นใดไม่ควรคิดว่ามันมองเห็นใครสักคนเป็นเพื่อน ความกลวงเปล่านั้นไม่ได้ต้องการสิ่งใดนอกจากโอกาสที่จะได้เผยตัวตน

     

              โอกาสที่จะได้ฉุดกระชากทุกอย่างให้จมลงไปยังความมืดมิด

     

    ตัวตนที่แท้จริงของมันไม่มีวันมองเห็น เปลือกนอกของมันไม่มีอะไรเลยนอกจากภาพลวงตาที่ทำให้ดูเหมือนว่ามันคือคน

     

    แต่คนมีหัวใจส่วนมัน...ไม่มี


    ด้วยเหตุนั้นอย่าได้คิดอะไรก็ตามที่เป็นการเปิดโอกาสให้กับมัน เพราะไม่อย่างนั้นแล้วชีวิตก็อาจไม่เหลืออะไรเลย 

     

    นอกจากร่างที่ไร้ลมหายใจของตัวเอง


    -------------------------------------------------------------------

    -The End-
    21/10/60 เวลา 22.15 น.
    -----------------------------------------------------------

    เขียนอะไรไปก็ไม่รู้ (อีกแล้ว) หลักๆ คือได้แรงบันดาลใจจากตัวละครตัวหนึ่งในซีรีส์เรื่อง mindhunter ค่ะ แล้วก็เป็นตัวละครที่มีตัวตนในโลกจริงด้วย ในเรื่องเป็นตัวละครที่ชวนให้ขนลุกมากๆ เลยอยากเขียนอะไรเกี่ยวกับมันสักเล็กน้อยก็ได้มาเป็นแดรบเบิ้ลเรื่องนี้ล่ะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in