เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Self-published WriterMarina Book Blog
รีวิว - มู่กั๋วหวางโฮ่ว หนึ่งปรารถนาวาสนารัก : หย่งช่าง-永畅

  • เรื่องย่อหลังเล่ม
    ฉันสูญเสีย ฉู่เฟิงหลิว คนที่เป็นทั้งเพื่อนสนิทและพี่สะใภ้ เธอกระโดดน้ำตายในชุดเจ้าสาว อีกเดือนกว่าๆ...ฉันสูญเสียพี่ชาย ฮั่วอี้หลุน เขาตายตามเธอไป
    ฉัน...ฮั่วอี้หราน ถูกทิ้งไว้อย่างเดียวดาย พ่อแม่ พี่ชาย พี่สะใภ้ ไม่มีใครอยู่สักคน
    สามปีต่อมา ฉันกลับมาเคารพหลุมศพของพวกเขา แต่เกิดเรื่องมหัศจรรย์ขึ้น
    จักรวรรดิเทียนฝู แคว้น ชนเผ่า พลังยุทธ์ สัตว์อสูร เทพเจ้า ยุคหลังสงคราม ที่นี่เคยมีสงครามด้วยหรือ?
    นี่ฉันโผล่มาอยู่ในโลกบ้าบออะไรกัน!
    ฉันยืนมึนงงมองดูโลกที่ตนเองไม่คุ้นเคย
    ฉันต้องถูกหมอดูบ้าบอคนนั้นเล่นมายากลใส่แน่ๆ
    โอ...แล้วคำว่า ‘ชายหนึ่งคนที่รอฉันอยู่’ นี่หมายถึงพี่ชายฉันหรือเปล่า?


    คุยกันหลังอ่าน

    คิดว่าคนจะอ่านเล่มนี้น่าจะต้องอ่านเสี่ยวหวางเฟยมาก่อนเพราะว่าเรื่องค่อนข้างดำเนินไปพร้อมกันแบบขนานอยู่เหมือนกันอาจจะไม่ถึงกับขนานแต่ว่าเหลื่อมเวลากันแบบว่าตอนเกิดเรื่องในมู่กั๋วน่าจะอยู่กลางๆเรื่องของเสี่ยวหวางเฟย

    เราไม่ได้รีวิวเสี่ยวหวางเฟยลงในบล๊อกจะให้รีวิวตอนนี้ก็ทำไม่ได้เลยเพราะว่าลืมไปเกือบหมดแล้ว 55555มาอ่านในมู่กั๋วก็แอบคลำทางเหมือนกันคิดว่าใครที่อ่านเสี่ยวหวางเฟยคงเดาได้แล้วว่า นางเอกพระเอกเรื่องนี้คือใคร

    พระเอกนางเอกก็คือพระรอง/ตัวร้ายของเสี่ยวหวางเฟยเจ้าครองแคว้นมู่ มู่ไป๋หลิว กับ ฮั่วอี้หรานน้องสาวเยี่ยหานตงพระเอกเสี่ยวหวางเฟยนั่นเองค่ะ

    ก็ตัวละครในภาคที่แล้วก็โผล่มาเกินครั้งค่ะมีแค่ท่านเจ็ดหย่าจื้อแล้วก็บรรดาพี่น้องที่เราไม่ค่อยเห็นกัน(เราแอบชอบท่านเจ็ดอยู่ค่ะ)

    ภาคนี้จะเป็นท่านเก้าเจียวถู กับ ท่านแปด แทน

    เรื่องนี้เริ่มจากสเกลเล็กๆนางเอกตายมาอยู่ในร่างของใครก็ไม่รู้ เร่ร่อนไปเรื่อยไปปลูกผักสร้างบ้านเจอพระเอกมาตายหน้าบ้านก็ช่วยชีวิตไว้ ไปๆมาๆก็เริ่มหวั่นไหวกัน ประมาณนี้ค่ะ

    คือสำหรับคนเขียนคนนี้เราชอบที่เค้าคิดพลอตสเกลใหญ่ได้ดี เราเห็นว่ามีบางคนติเสี่ยวหวางเฟยว่าออกทะเลเราว่ามันก็ไม่นะ 5555555 มันก็สนุกดีแต่เราคิดว่าในทั้งสองภาคมีข้อที่เราสะดุดคล้ายๆกัน คือ ช่วงหลังมันจะโดดๆนิดนึงอย่างช่วงที่ไปสู้กับกิเลนฟ้า เรานึกว่าเราจะได้เจอกับฉากต่อสู้สุดเด็ด(อารมณ์เหมือนตอนชายาสะท้านแผ่นดินฝ่าค่ายกลเผ่าอะไรสักอย่างปลุกสัตว์ในตำนานอ่ะ)แต่ว่าคนเขียนเลือกที่จะ time skip ตัดจบบทแล้วบอกว่าครึ่งปีผ่านไป

    ส่วนเรื่องภาษาเราว่าเป็นคนที่เขียนแนวเสินเจิ้นแล้วภาษาดีเลยค่ะจากปกติคือเราอ่านเสินเจิ้นไม่เยอะเท่าไหร่ เราค่อนข้างเรื่องมากนิดนึงแต่ว่ากับคนเขียนคนนี้เราไม่สะดุดเลยนะกับภาษาที่เค้าใช้

    สำหรับมู่กั๋วตัวละครที่เราชอบที่สุดคือท่านเก้าค่ะ อยากเลี้ยงเป็นของตัวเองส่วนพระเอกนางเอกก็ดี คือเป็นคู่ที่ไม่ดราม่าเลย ดีตรงนี้ค่ะมีอะไรก็คุยกันก็อธิบายกันก่อน แล้วก็เชื่อใจกันดี อาจจะมีหึงหวงบ้างธรรมดาแต่เราก็รู้สึกว่าเออ คู่นี้เป็นคู่ที่ stable ดีค่ะเทียบกับความดราม่าในเสี่ยวหวางเฟยที่พัวพันหลายชาติก็รู้สึกว่าอันนี้เป็นความรักที่เรียบง่ายที่ดีไปอีกแบบค่ะ

    เราว่ามู่กั๋วอ่านได้ชิวๆสบายๆค่ะ ชอบนะจริงๆก็ชอบทั้งเสี่ยวหวางเฟยแล้วก็ทั้งอันนี้แหละแต่ตัวละครนางเอกพระเอกเราค่อนข้างชอบมู่กั๋วล่ะค่ะ 555555

    ฉบับ E-Book: เล่ม 1เล่ม 2

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in