เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Self-published WriterMarina Book Blog
รีวิว - Laboratory No. 9 ท่านนายพลขนฟู : SweetSalmon


  • เรื่องย่อหลังปก
    ในสงครามระหว่างสหพันธ์ดวงดาวและเซิร์ก
    ศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เก้าของมนุษย์ที่อยู่หลังแนวรบจำต้องรับหน้าที่หน่วยพยาบาลจำเป็น แต่ใครจะคิดว่า ชาวมายาที่ห้าวหาญ เมื่อได้รับบาดเจ็บจะกลายเป็นก้อนขน!
    ...
    "คุณแน่ใจนะว่านี่คือทหารของสหพันธ์ดวงดาว?"
    ...
    ล้อเล่นรึเปล่า...นี่มันนากทะเลที่สูญพันธุ์ไปชัดๆ!

    คุยกันหลังอ่าน
    สำหรับเรื่องนี้ก็ขอบคุณ mebmarket สำหรับ code ในงาน Ybookfair ด้วยนะคะ ที่ทำให้ได้อ่านเล่มนี้ Code ในงานจะอ่านได้แค่ 7 วันเท่านั้น มาดูกันค่ะว่าเราจะอ่านได้กี่เล่ม นี่คือเล่มที่ 1 อ่านในวันที่ 10 และจบในวันที่ 10 ค่ะ (การโพสรีวิวอาจจะไม่ตรงตามวันที่อ่านซะทีเดียวเนาะ)
    ก็ใครตาม blog เรามานานๆ จะรู้เลยว่าเราอ่านนิยายไทยค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบเป็นสัดส่วนทั้งหมดเราก็อ่านนิยายแปลมากกว่า
    เรื่องนี้เป็นนิยายวายไทยค่ะ อ่านแบบไม่ได้คิดอะไรมาก แต่สนุกกว่าที่คิดเอาไว้เยอะเลย เรื่องนี้เป็นแนวอวกาศ/อนาคต/สตรีมมิ่ง/และแนวshapeshifter(?) ค่ะ น่ารักมากๆๆ เนื้อเรื่องเต็มไปด้วยความนุ่มฟู หวานใส น่ารักสุดๆ
    นายเอกของเรา จีน เป็นนักวิจัยของศูนย์วิจัยที่เก้า ตามชื่อเรื่องเลยค่ะ เป็นคนเงียบๆ พูดไม่ค่อยเก่ง วันๆทำงานของตัวเองเงียบๆ ในศูนย์วิจัยริมขอบกาแลกซีที่สุดร้าง วันนึงมีสัญญาณขอความช่วยเหลือจากกองทัพเลยต้องช่วยกองทหารชาวมายาเอาไว้ เลยได้รู้ว่า ร่างที่แท้จริงของชาวมายาที่แข็งแกร่งที่สุดของกาแลกซี่นั่นเป็นร่างขนนุ่มนิ่มเหมือนนากทะเล (ซึ่งก็เท่าที่อ่านดูแล้วเหมือนจริงๆทั้งกิริยาปิดหู นวดแก้ม เอามือถูกันต่างๆ คือน่ารักมาก) 
    ร่างจริงของชาวมายานี่เป็นความลับค่ะ บรรดาคนในศูนย์ก็ถูกความน่ารักแอทแทคอย่างรุนแรง พระเอกก็ตกหลุมรักนายเอกด้วยความใกล้ชิดบวกกับชอบที่นายเอกลูบหูให้ 55555555 น่ารักมากๆอะ 
    เรื่องนี้แทบไม่มีดราม่าเลย ขนาดตอนไคลแมกซ์ซึ่งเป็นตอนที่พระเอกตั้งใจจะเผยความลับของชาวมายาต่อกาแลกซี่ก็ยังทำได้อย่างสมเหตุสมผลมากๆ คือ ใช้เรื่องที่ในอดีตทหารชาวมายาไม่ได้รับความช่วยเหลือต้องตายหรือพิการไปมากมายเพราะไม่สามารถให้คนอื่นเห็นร่างจริงได้ (ซึ่งจริงๆตอนแรกพระเอกก็คิดแบบนี้เหมือนกันนะ แต่ดอว์น ทหารที่อยู่กับพระเอกยอมเสี่ยงเผยความลับเพื่อให้ได้รับความช่วยเหลือ) 
    สรุปรวมๆก็คือ เราชอบมากค่ะ ประทับใจ เนื้อเรื่องไม่ได้แบบเข้มข้นหวือหวาอะไรมาก แต่น่ารักเต็มพิกัดเลยค่ะ

    E-book : CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in