"ลงดีมั้ย"
ไม่มีเวลาลังเลนัก เรากดเข้าฟอร์ม กรอกรายละเอียด แล้วกดส่ง
แล้วค่อยบอกเพื่อน ๆ ที่จะมาสมัครทำงานนี้ทีหลัง
เริ่มมาคิดเรื่องการทำกิจกรรมอีกทีคือ ใกล้วันปิดรับสมัครอินเนอร์ อบจ. 64
ว่าเราจะกระโจนเข้าวงการการทำหนังสือแล้วเขียนเป็นชีวิตจริงดิ
แค่เขียนความเรียงสักเรื่องยังต้องเค้นอารมณ์เลย
//
ตั้งแต่เด็ก มีคนหลายคนในชีวิตมองเห็นความสามารถที่ซ่อนอยู่อย่างนึง
"การเขียน"
คนแรกที่เห็น คือ พระอาจารย์สมัยเรียนประถม
ปกติโรงเรียนต่าง ๆ จะนิมนต์พระอาจารย์มาสอนวิชาพระพุทธศาสนา
แต่ปีนั้น แปลกที่โรงเรียนฉันนิมนต์พระอาจารย์มาสอนวิชา "การเขียน"
ฉันเขียนในสิ่งที่คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา
แต่พระอาจารย์หยิบมาอ่านในชั้นเรียนแล้วบอกว่า สำนวนดี
ทั้งกรุณามอบหนังสือที่พระอาจารย์เรียบเรียงมาให้อ่าน
เป็นเกร็ดพุทธประวัติแหละ ตอนนี้หนังสือเล่มนี้ก็นอนอยู่ในตู้หนังสือที่บ้าน
แต่นี่คือก้าวแรกที่เริ่มรู้ตัวเองว่าเรามีสิ่งนี้ในตัว
คำรบสองที่มีคนเห็น คือ ตอนเรียนม.3 วิชา IS 2
ตอนเขียนบทความวิชาการ
ฉันเขียนบทความนั้นด้วยสำนวนธรรมดา ๆ อีกแล้ว
แต่อะไรดลใจครูให้มาบอกฉันว่าให้รีบเขียน รีบทำ final draft
จะเอาบทความไปใช้ตอนประเมินโรงเรียน
ฉันงง จำได้ว่า วันก่อนประเมิน ฉันรีบจบดราฟต์ ใส่อ้างอิง เสร็จตอนตีหนึ่ง
พอถึงโรงเรียนก็เข้าไปส่งบทความร้อน ๆ เพิ่งออกจากแท่นพิมพ์ที่โต๊ะครู
ค่อยลงมากินข้าว ลอกการบ้านเพื่อน และใช้ชีวิตเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
หลังจากนั้นหลายเดือน ครูทักเมสเซนเจอร์มาขอไฟล์ต้นฉบับบทความไป
เห็นอีกที บทความนี้ไปอยู่ในวารสารโรงเรียนซะแล้ว
หลังจากนั้น ฉันถูกจูงเข้าสู่สนามการแข่งเรียงความแทบจะทันที
และเริ่มดึง "การเขียน" ออกมาเป็นความสามารถที่มี
แต่การเขียนเรียงความมันต่างจากบันเทิงคดีโขอยู่
ช่วงนั้นเว็บ tumblr กำลังดัง ก็เลยลองเขียนไดอะรี่ลงในนั้น ไม่นานก็ย้ายแพลตฟอร์มลง storylog
แต่พอจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย ก็เหลือเพียงแต่งานเรียงความเท่านั้น
เพิ่งจะมีเวลากลับมาเขียนอะไรสั้น ๆ ไม่นานนี้
นี่ฉันจะต้องมาท้าทายตัวเองอีกแล้วหรือ
//
ร่ายยาวมาอย่างนี้
จะบอกว่า ที่ฉันสมัครเข้าทำงาน ลังเลตอนแรกเนี่ย
คือลังเลว่าจะเข้าทำงานกับสโมสรนิสิตมหาลัยดีมัั้ย
แล้วลงเป็นฝ่ายเนื้อหาของฝ่าย "สาราณียกร"
แปลออกมาได้ว่า "ผู้ทำหนังสือ"
การเขียนบทความลงหนังสือสักเล่มมันยากนะเว้ย
แต่ตอนสัมภาษณ์คือ จอยมากกกกกกกกก พูดสิ่งที่อยู่ในหัวประมาณนึง
ทำให้บทสนทนามันไหลลื่นไปได้
จนที่สุดก็ได้รับการยืนยันว่า
"ติดฝ่ายสาราณียกร อยู่ฝ่ายเนื้อหานะคะ"
Wish me luck
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in