ข้อ 2 : ไม่ว่าจะตีกันแค่ไหนเพื่อนในห้องคือเซฟโซนของเราเสมอ
พูดถึงความประทับใจที่เด็กอ้วนมีต่อรุ่นพี่ไปแล้วเรามาฟังความประทับใจที่เด็กอ้วนมีต่อเพื่อนในห้องกันดีกว่านะคะทุกคน ขอบอกก่อนเลยว่าอยู่กันมาจะ 3 ปีแล้ว ตีกันทุกวันแต่รักกันดีค่าาา
แต่ก่อนห้องเรามีกัน 19 คนค่ะแต่มีเพิ่มใหม่ที่เป็นเด็กเก่าเข้ามาเลยเป็น 20 คน (ตอนรู้ว่ามีเพื่อนเข้ามาอีกคนคือให้ฟีลวันนั้นที่รอคอยมากเพราะเวลาแบ่งกลุ่มจะได้ลงตัว!!!) ตอนนี้เราเลยมีสมาชิกเป็นหญิง 15 คน ชาย 5 คน ผู้ชาย 5 คนนี้คือเหมือนสมบัติห้องมากเพราะมีน้อยลงทุกปี แต่นี้แหละค่ะ 20 คนผู้ร่วมชะตากรรมกันมาตลอด 3 ปี คนที่คอยดุ คอยเตือน คอยห้าม คอยปกป้องกัน พอมองย้อนไปแล้วรู้สึกว่าเวลา 3 ปีมันโคตรจะสั้นเลยหล่ะ เรายังไม่ได้ไปทำอะไรด้วยกันหลายๆอย่างเลย ยังไม่ได้ไปกินหมูกระทะด้วยกันแบบครบทั้งห้องเลย แต่ไม่เป็นไรเพราะเราเป็นเพื่อนกันแล้วและจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป เด็กอ้วนยังนึกขอบคุณทุกครั้งที่เพื่อนคอยเตือน ยังจำได้ทุกอย่างที่เราทำด้วยกัน ยังแอบขำที่เราชอบทะเลาะกันเองแต่พอมีเรื่องกับคนอื่นดันวิ่งมากอดกันเป็นก้อนเพื่อไปสู้กับเขา เด็กอ้วนคนนี้ยินดีและดีใจมากๆที่ได้เป็นส่วนนึงของความทรงจำในชีวิตม.ปลายของพวกเธอนะ
ข้อ 3 : คุณครูผู้เป็นที่รัก
สำหรับประสบการณ์สุดท้าย เป็นประสบการณ์ที่สำคัญที่สุดเพราะถ้าไม่มีบุคคลเหล่านี้เราอาจจะไม่ได้เติบโตมาเป็นเด็กอ้วนของใครหลายๆคนอย่างวันนี้
คำว่า ''คุณครู'' เป็นคำสั้นๆที่ถูกนิยามออกมาหลากหลายความหมาย แต่สำหรับเด็กอ้วน คุณครูเปรียบเสมือนหนังสือเล่มใหญ่ที่คอยสอนบทเรียนให้กับเรา บางครั้งคุณครูก็เป็นเหมือนคุณพ่อคุณแม่ที่คอยรับฟังว่าเรากำลังเผชิญกับปัญหาอะไร คอยชี้แนะแนวทางในการแก้ปัญหา สอนให้เราใช้ชีวิต ในเวลาเรียนเขาเป็นคนที่ยืนอยู่ข้างหน้าชั้นเรียนเพื่อทำตามหน้าที่และบทบาทการเป็นครูแต่ในเวลาที่เราต้องการคุณครูเขาเป็นเหมือนคนที่คอยหนุนหลังให้เราไปจนถึงเป้าหมายที่เราวาดไว้ อยากขอบคุณคุณครูทุกท่านที่คอยสนับเด็กคนนี้จนเด็กคนนี้มาถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เด็กอ้วนนี้รักและเคารพคุณครูทุกท่านและขอให้คำสัญญาว่าจะเติบโตไปเป็นเด็กที่มีคุณภาพเหมือนที่คุณครูทุกท่านเคยชี้แนะมาตลอด
หมายเหตุ บทความดังกล่าวถูกกลั่นออกมาจากความรู้สึกของผู้เขียนเพื่อบันถึงความทรงจำที่งดงามในการใช้ชีวิตของเด็กอายุ 17 คนนึง หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in