เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sound the seriesSaruta Nunsang
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน I. OS | มุมมืด
  • Title : มุมมืด


    Series : Sound the Series


    Pairing : ชาผสมกาแฟ


    Song : มุมมืด | Ver.หน้ากากอีกาแดง

                [มุมมืด- แมว จิรศักดิ์]


    คำเตือน -เกิดจากอารมณ์ชั่ววูบล้วนๆและอาจทำร้ายตับไตได้:)

     

    ++++++++++++++++++

     

     

    ...[เขาและเธออยู่ตรงนั้นเขาและเธอในอ้อมแขนกันและกัน]...

    ...[ไม่มีที่เหลือ ไม่ต้องการคนอื่น]...

    ...

    ..

    .

     

    "พี่เอ๊ะ ทอมมีเสื้อมาให้พี่เอ๊ะด้วยนะ สีดำแบบที่พี่ชอบด้วย"

     

    "ชอบใช่ไหมฮะ...ชอบล่ะสิ ยิ้มใหญ่เลย"

     

    "นี้ๆ เดี๋ยวทอมใส่ให้นะ"

     

    ...ร่างบอบบางในชุดสีเขียวแก่นั่งขัดสมาธิอยู่บนเตียงสีขาวสะอาด เรียวปากสีระเรื่อแย้มยิ้มสวยอวดฟันซี่น้อยน่ารักน่าเอ็นดู กลุ่มผมสีดำสนิทพลิ้วไปมาตามการโยกตัวอย่างร่าเริง อ้อมแขนบางโอบกอดบางสิ่งไว้อย่างทะนุถนอม ดวงตาใต้กรอบแว่นหยีลงตามขนาดรอยยิ้มบนใบหน้า...แต่แก้วตากลับหม่นแสงไร้แววผิดแปลกจากที่ควร ป้ายสีซีดพันรอบข้อมือผอมบางเขียนกำกับด้วยตัวอักษรสีเข้มเด่นชัด...

     

     

     [ผู้ป่วยจิตเวช: พิเศษ]

     อิศรา กิจนิตย์ชีว์

     

     

    ...ดวงตาสองคู่จับจ้องเจ้าของชื่อบนแผ่นป้ายหน้าห้องคนไข้ผ่านกระจกสีใส หนึ่งสายตาจากแพทย์หญิงในชุดกาวน์ยาวและอีกหนึ่งแววตาที่นิ่งเรียบราวไร้ความรู้สึกใดนอกจาก....โหยหาบางสิ่งที่หล่นหายไป

     

     

    “วันนี้คุณทอม ทำศิลปะบำบัดและครอบครัวบำบัดได้ดีมากเลยนะคะ ให้ความร่วมมือแล้วก็เริ่มจดจำคนรอบข้างได้มากขึ้นด้วย ถือว่าการรักษาเป็นไปได้เร็วกว่าที่หมอคาดการณ์ไว้นะคะ”แพทย์หญิงเอ่ยพร้อมรอยยิ้ม รายละเอียดการบำบัดของคนไข้ผู้แสนน่ารักในวันนี้ถูกกลั่นกรองให้ร่างสันทัดตรงหน้าที่มุมปากยกยิ้มอย่างดีใจเมื่อได้ยินสิ่งที่คาดหวัง

     

    “งั้นเหรอครับ แล้วเรื่องของผม...ยังสินะครับ”....รอยยิ้มแห่งความหวังเลือนหายไปอีกครั้ง...และอีกครั้ง..

     

    “ค่ะ หมอขอแนะนำว่าตอนนี้อย่าเพิ่งรีบร้อนให้คุณทอมจำคุณได้จะดีกว่านะคะ ให้ใช้นามแฝงเวลาเข้าใกล้ก่อน เพราะคุณทอมยังเชื่อในแบบของตัวเองอยู่...ถ้าเราไปเปลี่ยนความเชื่อหรือความนึกคิดอย่างกะทันหันจะทำให้คุณทอมเกิดอาการต่อต้านได้”

     

    “เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณหมอมากนะครับ”


    “คุณทอมจะต้องดีขึ้นค่ะ หมอสัญญา”

     

    “ผมเชื่อครับ...ผมจะรอ”

     

     

    ...คำสัญญาจากผู้เป็นแพทย์เป็นสิ่งเดียวที่เขาร้องขอให้มันเป็นจริง ขายาวพาเจ้าของในชุดกาวน์ก้าวเดินห่างออกไปทิ้งให้เขายืนอยู่หน้าประตูสีเขียวเข้มที่กั้นระหว่างตัวเขาและความจริงตรงหน้า

     

     

    …[ฉันทรุดลงที่ตรงนี้ ฉันที่มันไม่มีแม้ใครซักคน]…

    …[ไม่มีความหมาย หัวใจสับสน ทรมาน]...

     

     

    ...มือหนากำลูกบิดประตูแน่นอย่างตั้งสมาธิ ผ่อนลมหายใจเข้าออกเพื่อลดอาการปั่นป่วนในจิตใจเมื่อครู่ให้หายสนิทก่อนจะออกแรงเปิดมันออกอย่างแผ่วเบาเพื่อไม่ให้คนในห้องตกใจ เสียงเจื้อยแจ้วอันเป็นเอกลักษณ์คือสิ่งแรกที่ลอยมาต้อนรับเขาอย่างเช่นทุกวัน

     

    "ก๊อกๆ...ว่าไง ทำอะไรอยู่ ทอม"

     

    "พี่อีกา!....พี่เอ๊ะ ดูสิฮะ พี่อีกามาหาแหละ"เจ้าของชื่อหันกลับมามองมาพร้อมรอยยิ้มกว้างแสนสดใส ร่างน้อยก้าวลงจากเตียงวิ่งดุ๊กดิ๊กเข้ามาหาเขาที่กางแขนรอให้อีกฝ่ายมุดตัวเข้ามาพร้อมกับบางสิ่ง...บางสิ่งที่มีชื่อเรียกว่า [เอ๊ะ] ในอ้อมแขนบางเช่นทุกครั้ง...

     

    “พี่อีกา วันนี้คุณหมอพิมชมทอมด้วยนะ คุณหมอพิมบอกว่าทอมเก่งมากๆ แล้วก็ให้ขนมทอมเป็นรางวัลด้วยนะ!”เสียงใสเอ่ยถึงคำชมจากคุณหมอคนสวยในวันนี้ พรางชูขวดใบเล็กที่อันแน่นไปด้วยนมอัดเม็ดรสหวานให้คนตรงหน้าดูท่าทางที่เรียกให้คนยิ้มยากยกยิ้มกว้างอย่างเอ็นดู

     

    "งั้นเหรอ สงสัยคนเก่งต้องได้รางวัลเพิ่มหน่อยแล้ว”

     

    “ซูชิร้านโปรดของทอม พี่ซื้อมาให้เป็นเซ็ตเลยนะ รางวัลของคนเก่งวันนี้"มือหนาชูถุงพลาสติกที่สกรีนตราร้านอาหารญี่ปุ่นไว้ชัดเจน กล่องสีแดงสดที่ภายในบรรจุข้าวปั้นหลากรสค่อยๆทยอยออกมาอวดโฉมให้คนตัวเล็กที่จ้องมองด้วยสายตาพราวระยับอย่างดีใจ

     

    "เย้! พี่อีกา ใจดีจังเลย! พี่เอ๊ะ ไปกินซูชิกันเถอะ"

     

    "........."...ไร้เสียงใดตอบกลับจากสิ่งที่อยู่ในอ้อมแขน

     

     

    …[ที่ตรงนั้นมันมีแสงมันมีไฟ ที่ตรงนั้นมันเป็นของคนรักกัน]…

    …[ที่ตรงนั้นไม่มืดมิด ไม่เงียบเหงา ไม่เดียวดาย ไม่ต้องอยู่เหมือนตายอย่างตรงนี้]…


     

    "กินเยอะๆเลยนะ พี่ซื้อมาเยอะเลย มีแต่หน้าที่ทอมชอบทั้งนั้นเลย"


    "ฮะ!...พี่เอ๊ะ กินซูชิกัน"ทอมขานรับคำจากคนตรงหน้า ก่อนจะก้มหน้าก้มตากินอาหารโปรด...โดยไม่ลืมชักชวนสิ่งในอ้อมแขนที่ตะแกรงกอดอย่างรักใคร่ให้มาร่วมวงทานอาหารโปรด

     

    “.........”...และเป็นอีกครั้งที่ไร้เสียงใดตอบกลับจากสิ่งในอ้อมแขน

     

    “ทอม....”ร่างสันทัดเอ่ยเรียกเสียงแผ่วเบาอย่างอดกลั้น ดวงตาคมแสนอ่อนล้ามองภาพตรงหน้าด้วยหลากหลายความรู้สึก...ที่เกินจะรับไหว

     

     

    ...รอยยิ้มกว้างราวดวงตะวันแย้มยิ้มให้กับสิ่งในอ้อมแขนน้อย เสียงใสเอ่ยอย่างออดอ้อนกับสิ่งในอ้อมแขนน้อย สัมผัสอบอุ่นจากแขนเล็กมอบให้กับสิ่งในอ้อมแขนน้อย

    ....ทุกอย่างจากร่างเล็กมีไว้ให้กับสิ่งในอ้อมแขน...ไม่ใช่เขา

    ...

    ..

    .

    เขาว่ากันว่า วันแห่งการสูญเสียมักเป็นแค่วันธรรมดาวันหนึ่ง

    ...แค่วันๆหนึ่งที่แสนธรรมดาสำหรับคนอื่น แต่พิเศษสำหรับคนตัวเล็กแสนรัก มือหนายื่นกล่องของขวัญสีเขียวอ่อนประดับด้วยโบว์อันจิ๋ว เนื่องในโอกาสพิเศษที่เรียกว่า[วันเกิด] ของปีศาจน้อยจอมแสบที่แบมือรับเหมือนเด็กประถม

     

    "สุขสันต์วันเกิด ไอ้แสบ อายุจะขึ้นเลขสามก็เลิกดื้อได้แล้วรู้ไหม"

     

    "โหย! คำก็ดื้อสองคำก็ดื้อ บ่นเป็นคนแก่เลย!"เสียงหวานเอ่ยอย่างเกรี้ยวกราดที่ความอันตรายอยู่ในระดับหนูแฮมเตอร์พองขน แต่คำพูดที่ออกจากปากเล็กๆกลับมีอนุภาพรุนแรงระดับกอตสิล่าพังตึก คิ้วหนากระตุกเบาๆกับคำว่าแก่ที่เจ้าตัวเล็กชอบพูดจนติดปาก

     

    "ยังจะเอาไหม ของขวัญเนี่ย?"


    "เอาาาาา ขี้น้อยใจเป็น.....งืมม~ ไม่พูดแล้ววว"

     

    “หึ ไอ้เด็กดื้อขี้งก...อ้าว!แกะสิ”หัวเราะในลำคอเบาๆกับท่าทางเด็กหวงของเล่นทั้งๆที่อายุเกือบแตะเลขสาม หน้าคมพยักเบาๆเป็นเชิงให้แกะกล่องขวัญได้เลย ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ปฏิเสธ


    “ไม่ต้องแกะก็รู้น่า ยังไงพี่ก็ซื้อแบร์บริคให้ทอมทุกปีอยู่แล้ว.....!!!!”แก้วตาใสเบิกเล็กน้อยอย่างประหลาดใจกับของขวัญในปีนี้ ตุ๊กตาหมีแบร์บริคในชุดสูทสีดำลายทาง ตรงใบหน้าหมีที่ตกแต่งด้วยแว่นตากันแดดสีชาและรอยบาดเล็กๆบริเวณคิ้ว องค์ประกอบโดยรวมที่ทำให้เดาได้ไม่ยากเลยว่า...ต้นแบบคือใคร

     

    “ปีนี้ 29 นิก็ต้องมีอะไรพิเศษหน่อยสิ ชอบไหม?”

     

    “แบร์บริคตัวพี่เนี่ยนะ ไปสั่งทำมาตอนไหนเนี่ย...แล้วทำไมไม่เตี้ยอ่ะ?”

     

    “........”


    “โหยยย ทอมล้อเล่นน่า~ ทำตาขว้างไปได้....ขอบคุณนะ พี่เอ๊ะ ทอมจะกอดนอนทุกคืนเลย!”คนขี้อ้อนกอดแขนคนแก่กว่าที่เริ่มมือกระตุกอย่างรวดเร็ว ส่งมอบรอยยิ้มกว้างแทนคำขอบคุณให้กับคนรัก ก่อนจะชูนิ้วก้อยสัญญาว่าตุ๊กตาตัวใหม่ที่ขึ้นแท่นของรักของหวงนี้จะอยู่ในอ้อมแขนของตนทุกค่ำคืน จนคนฟังต้องยกธงขาวยอมแพ้ให้กับลูกอ้อนของเด็กแสบ จมูกโด่งจรดบนแก้มนิ้มอย่างหมั้นเขี้ยว...ก่อนคำบอกรักอันเป็นเอกลักษณ์จะถูกเอ่ยอีกครั้งและอีกครั้ง

     

    "รักคนแก่ที่สุดเลยยยยย~"

     

    "รักเหมือนกัน ไอ้เด็กแสบ"

     

     

    ...แสงสว่างตัวน้อยที่เปรียบเหมือนดวงตะวันดวงสวยในชีวิตสีเทาหม่น...

    ...แสงสว่างที่รักราวชีวิต...

    แสงสว่าง...ที่ลาลับไปเพราะเมฆฝนสีทมิฬแสนอำมหิต

     

     

    ...ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เขาจะเดินเข้าไปห้ามคนตัวเล็กแสนดื้อที่ไม่ยอมให้ไปส่งเพราะแค่กลัวว่าเขาจะไปประชุมสาย จะเอ่ยย้ำกับตัวเองว่าให้พาเด็กดื้อไปงานด้วยและให้นอนค้างที่บ้านเขาแทน จะทำทุกสิ่งอย่างที่ทำให้เหตุการณ์นั้นไม่เกิดขึ้น...

     

    “ปล่อยนะ!!....อึก!...แค่กๆๆ....”

     

     “ช่วยด้วย!....ไม่เอา...ย...อย่าเข้ามานะ....ไม่!!!!!!!”


    “อ...อา....อึก....อะ...อา..”

     

    “อึก...พ...พี่เอ๊ะ...ช...ช่วยทอม...ด้วย...พ...พี่เอ๊ะ....”

      

     

    ...ดวงตะวันสีเพลิงแสนรักสั่นร้าวจวนเจียนจะขาดใจ...

    ...แตกสลายหายไปท่ามกลางความมืดมิด...จนไม่อาจกลับมาส่องสว่างได้อีกครั้ง...

     

     

    ...ภาพร่างน้อยขาวซีดนอนแน่นิ่งอยู่ท่ามกลางพงหญ้ารกร้าง เรือนกายไร้อาภรณ์ปกปิดแม้เพียงชิ้น ผิวสีน้ำนมที่เคยเปล่งประกายประทับด้วยร่องรอยสีสดและบาดแผลฉกรรจ์จนยากจะพรรณนาความเจ็บปวดที่ต้องพบเจอ เรียวขาแยกออกอย่างผิดวิสัยพร้อมคราบน้ำสีขาวขุ่นที่ไหลออกมาจากช่องท้องด้านหลังยังไม่เลือนหายไป

     

    ...อ้อมแขนน้อยกอดตุ๊กตาแบร์บริคชุดสูทไว้แน่นจนแขนบางห่อเลือดราวกับคนตัวเล็กเห็นมันเป็นตัวแทนคนที่เฝ้าร้องหา...ที่มาถึงเมื่อสายไป

     

     

    …[ปิดฉากเธอจากไปแล้ว ทิ้งไว้เพียงแค่ความเจ็บปวดที่ยังรวดร้าวยังรุนแรง]…

    …[จุดจบมันก็คือฉัน มันคือฉันที่ยัง บาดเจ็บจมอยู่ในมุมที่มืดมิด...ในใจเธอ]…

     

     

    “ย...อย่าเข้ามานะ!..ออกไป!!...ฮือ!...พ...พี่เอ๊ะช่วยทอมด้วย...พี่เอ๊ะ....พี่เอ๊ะ....”ร่างน้อยบนเตียงคนไข้อาละวาดทันทีที่เขาเข้าใกล้ จนนางพยาบาลต้องรีบมาล็อคตัวเพื่อกั้นไม่ให้คนบนเตียงทำร้ายตัวเอง...แต่ทั้งๆที่ผลักไสเขา ปากสีซีดกลับร้องเรียกชื่อเขาอย่างบ้าคลั่ง

     

    “ทอม ใจเย็นๆก่อน พี่มาแล้วนี้ไง...มองพี่สิ”

     

    “ไม่!!!...ไม่ๆๆ พี่เอ๊ะ!!!!”

     

    “คุณเอ๊ะ พอก่อนเถอะค่ะ ถอยห่างจากคนไข้ก่อนนะคะ”แพทย์สาวเอ่ยเตือนสติเบาๆ มือเรียวดันให้เขาห่างจากคนตัวเล็กในระยะที่เหมาะสม ก่อนมือเรียวจะหยิบเอาตุ๊กตาแบร์บริคแสนคุ้นตาส่งมอบให้กับคนที่ตัวสั่นอยู่บนเตียง

     

    “คุณทอมค่ะ ไม่เป็นไรแล้วนะคะ...พี่เอ๊ะ มาแล้วค่ะ”

     

    “พี่เอ๊ะ!.....ฮือ...ช่วยทอมด้วย...ทอมกลัว...กลัว....”มือเล็กคว้าเอาตุ๊กตาจากมือของแพทย์สาวไปกอดแน่นใบหน้าซุกลงกับตัวหมีแบร์บริคในชุดสูทอย่างโหยหา ก่อนอาการคลั่งจะค่อยๆเบาลงจนสงบในที่สุดแต่จิตใจของผู้เฝ้ามองกลับไม่สงบตาม...ไม่เคยอีกเลย

     

    “น...นี้มันหมายความว่ายังไง...ค...คุณหมอทำไมทอมถึง....”

     

    “เชิญทางนี้ก่อนนะคะ คุณเอ๊ะ....เดี๋ยวหมอจะอธิบายอาการของคุณทอมให้ฟังอย่างละเอียด”

     


    ...เสียงสั่นจากคนตัวเล็กร้องหาเขาดังลั่นจนใจสั่นคลอนไปทั้งดวง เหมือนตอนที่เจ้าตัวร้องงอแงจากฝันร้ายและจะมีเขาที่คอยปลอบประโลมให้หายจากความหวาดกลัว....แต่ครั้งนี้สิ่งที่อ้อมแขนบางกอดไว้มันไม่ใช่ตัวเขาอีกแล้ว

     


    …[เขาและเธอจากไปแล้ว ฉันยังอยู่ตรงนี้เพียงเดียวดาย]…

    …[แสงไฟสลัว หัวใจสลาย มืดเหลือเกิน]...

     


     ...โลกทั้งใบพลันสลายลงในพริบตา เมื่อภาพร่างน้อยตัวสั่นงันงกราวลูกนกตกน้ำยังตราตรึงในห้วงความคิด แววตาตื่นกลัวต่อทุกสิ่งที่เข้าใกล้และปากเรียวที่พร่ำเพ้อเรียกตุ๊กตาในอ้อมแขนด้วยชื่อเขา...มันคือความจริง

     

     "จากเหตุการณ์ที่คุณทอมต้องเจอ...ทำให้สภาพร่างกายและจิตใจได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจนเกิดขีดกำจัดค่ะ เป็นผลทำให้เกิดความผิดปกติด้านการรับรู้และการแยกแยะ"


    "คุณหมอหมายความว่า...น้องไม่รู้ว่าผมคือใคร แล้วที่เรียกตุ๊กตาตัวนั้นว่า เอ๊ะ?"

     

    "หมอคิดว่าสาเหตุเกิดจากตอนที่เกิดเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจ คุณทอมเห็นตุ๊กตาตัวนั้นเป็นตัวแทนของคุณทำให้เกิดอาการฝังใจว่าถ้าอยู่กับตุ๊กตาจะปลอดภัยและทำให้เชื่อสนิทใจว่า....ตุ๊กตาคือคุณ"

     

    ".........."

     


     ...สิ้นเสียงของแพทย์หญิง คล้ายสัญญาณบอกว่าเขาได้เสียคนตัวเล็กแสนรักไปให้กับตัวเขา...ในร่างตุ๊กตาไปเสียแล้ว

     

     

    [ที่ตรงนั้นมันมีแสงมันมีไฟ ที่ตรงนั้นมันเป็นของคนรักกัน]…

    …[ที่ตรงนั้นไม่มืดมิด ไม่เงียบเหงา ไม่เดียวดาย ไม่ต้องอยู่เหมือนตายอย่างตรงนี้]… 

     ...

     ..

    .

     

    ...แต่ความจริงคือความจริง เขาเลือกที่จะยอมรับและใช้ชื่อปลอม [อีกา] เพื่อเขาหาคนตัวเล็ก เริ่มทำความรู้จัก เริ่มพูดคุย เริ่มทุกอย่างใหม่และปล่อยให้ตุ๊กตาไร้ชีวิตทำหน้าที่เป็น พี่เอ๊ะ แทนเขา...ที่ทำได้แค่เฝ้า


    ...เฝ้ามองแสงสว่างจากในมุมมืด วาดฝันว่าสักวันประกายแสงจะหันกลับมาหาเสียที....

     

    "พี่อีกา ดูสิ ทอมได้เสื้อใหม่มาใส่ให้พี่เอ๊ะแหละ หล่อไหม แฟนทอมหล่อใช่ม้า~"

     

    "หล่อมากเลย....ทอม?"


    "ชมไปขนาดนี้แท้ๆ...แต่ทำไมพี่เอ๊ะถึงไม่ยอมพูดกับทอมเลยก็ไม่รู้ พี่อีกา"แก้วตาสีหม่นเอียงคอมองตุ๊กตาในอ้อมแขนอย่างสงสัย เอ่ยถามเขาที่ทำได้แค่มองตอบกลับอย่างเงียบๆ...แต่สุดท้ายการรับรู้ที่ผิดแปลกก็สั่งให้รอยยิ้มสวยยกกว้างขึ้นและตอบคำถามนั้นด้วยตนเอง

     

    "อ่อ! สงสัยจะเขินแน่ๆเลยเนอะ พี่อีกา"

     

    "........"

     

    "พี่อีกา ร้องไห้ทำไมฮะ? เจ็บเหรอ...เป่าเพี้ยงๆ! ไม่ร้องนะฮะ"

    ....

    ...

     ..

    .

     

    "นี้พี่เอง....คนแก่ขี้บ่นของเราไง ตุ๊กตานั่นมันไม่ใช่พี่"

     

     

    ...[ปิดฉากเธอจากไปแล้ว ทิ้งไว้เพียงแค่ความเจ็บปวดที่ยังรวดร้าวยังรุนแรง]

    ...[จุดจบมันก็คือฉัน มันคือฉันที่ยังบาดเจ็บจมอยู่ในมุมที่มืดมิด...ในใจเธอ]...

     


    ...[ขอร้องอ้อนวอนต่อทุกอย่าง....ให้ดวงตะวันหันกลับมาสาดแสงเช่นเคย]...

     

     

     

    ++++++++++++++

     

    [บทส่งท้าย]

     

    ...ร่างน้อยยังคงนั่งอยู่บนเตียงสีสะอาด ในอ้อมแขนโอบอุ้มตุ๊กตาแบร์บริคตัวเดิมอย่างหวงแหน พุดคุยเสียงใสกับทั้งตุ๊กตาและตัวเขาสับไปสับมาเช่นทุกครั้ง ก่อนคนตัวเล็กจะนึกเรื่องบางอย่างออกเมื่อเห็นพี่อีกามานั่งคุยเล่นกับตัวเองนานกว่าทุกวัน

     

    "วันนี้พี่อีกาไม่ทำงานเหรอ?"

     

    "ไม่ทำครับ วันนี้อยู่เป็นเพื่อนเราได้ทั้งวันเลยนะ"

     

    "จริงเหรอฮะ!...วันนี้พี่อีกาจะอยู่กับทอมกับพี่เอ๊ะทั้งวันเลยนะ ฮิ~”รอยยิ้มสดใสแสนรักถูกส่งมอบให้กับตุ๊กตาไร้ชีวิตโดยที่เขาทำได้แค่มองมันอยู่ห่างๆ...แต่มันก็เพียงพอแล้ว แค่รอยยิ้มของดวงตะวันดวงน้อยยังคงอยู่ ต่อให้ผู้รับไม่ใช่เขาก็ไม่เป็นไร...

     


    ...[กลับมาได้รึเปล่า...กลับมาหาฉันทีได้ไหม~]…

    ...เสียงเพลงดังขึ้นแผ่วเบาจากเครื่องมือสื่อสารในกระเป๋ากางเกงตัวเก่ง ดวงตากลมโตจ้องมองสักพักก่อนนิ้วเรียวของคนบนเตียงจะชี้ตามต้นเสียงเพื่อเรียกให้เจ้าของรู้ตัว

     

     

    “พี่อีกา โทรศัพท์ดังๆ”


    “ครับ ขอบคุณนะ คนเก่ง....ว่าไง?”มือหนาลูบกลุ่มผมนุ่มเป็นรางวัลให้คนเก่งที่เอียงซบฝ่ามืออย่างชอบใจ ก่อนจะหันมาสนใจคนในสายที่เรียกรอยยิ้มหนาในยกขึ้นอย่างพึงใจในคำพูดที่รอคอย

     

    "เราเจอพวกมันแล้วครับ คุณจิรากร"

     

    "ดี..จับมันขังแยกไว้ในห้องที่ผมเตรียมไว้ เช็คให้แน่ใจด้วยว่าหน้าต่างทุกบานปิดเทปดำสนิทดีแล้ว อย่าให้แสงอาทิตย์ลอดเข้าไปได้แม้แต่นิดเดียว”

    ...

    ..

    .

    "ให้พวกมันชดใช้...ที่พรากแสงสว่างของผมไป"

     

     

    ...[ให้พวกมันรับรู้ว่า…การอยู่โดยปราศจากแสงตะวัน]…

    …[จมอยู่ในมุมที่มืดมิด...มันทรมานเพียงใด]… 

     

    The end. or To be continued?.

     

     

    ++++++ มุมมืด ++++++

     

    แจ้ง:)

     Sound the Series - เป็นซีรีย์รวม OS สั้นๆ เกี่ยวกับเพลงที่หน้ากากร้องในรายการ The mask singer นะคะ โดยจะนำตัวเพลงมาเป็นชื่อเรื่องและพล็อตเรื่องค่ะ

     

    โซนอธิบาย

     

    - สาเหตุที่เป็นคู่ ชาผสมกาแฟเพราะคนร้องคือหน้ากากอีกาแดงญาติฝ่ายคุณกาดำ ก็ต้องแต่งเป็นคู่ของตระกูลเขากับลูกสะใภ้ของตระกูลกาค่า

     

    - มุมมืด ในความคิดของแม่หมอจะต่างจากเนื้อเพลงจริงๆนะคะซึ่งเนื้อหาจริงๆของมันคือผู้หญิงจากไปพร้อมกับคนรักใหม่แล้ว เหลือแต่ผู้ชายที่โดนทิ้งเอาไว้ในมุมมืดในใจของผู้หญิง ประมาณนั้นค่ะ

     

    - แต่ มุมมืด ในOSนี้แม่หมอนำเสนอโดยให้ทอมยังรักพี่เอ๊ะเหมือนเดิม ทุกอย่างเหมือนเดิม เพียงแต่ทอมรักพี่เอ๊ะที่ไม่ใช่พี่เอ๊ะตัวจริงๆค่ะ

     

    - ส่วนพี่เอ๊ะตัวจริง ก็มีความรู้สึกเหมือนตัวเองกลายเป็นมุมมืดในใจของทอมไปแล้ว คือไม่มีตันตนอยู่ในสายตาทอมแล้ว เพราะพี่เอ๊ะที่ทำมองเห็นหรือสนใจคือตัวตุ๊กตาค่ะ

     

    - ความรู้สึกของคนรักที่บอกรักเราทั้งชื่อมันก็ชื่อเรา แต่มันก็ไม่ใช่ตัวเราอยู่ดีเป็นพล็อตหลักของเรื่องค่ะ[อารมณ์งงๆเบลอๆ ทุกคนเข้าใจแม่หมอใช่มั้ยค่ะ555]

     

    - พี่เอ๊ะ มองทอมเป็นแสงสว่างค่ะ ด้วยความที่น้องสดใสร่าเริง ก็เลยเปรียบทอมเป็นดวงอาทิตย์ค่ะ

     

    - ชื่อปลอมของพี่เอ๊ะคือ อีกาแม่หมอใช้ตามหน้ากากที่ใส่นะคะ

     

    - เหตุการณ์รุนแรง คือเหตุการณ์ที่ทอมโดนข่มขืนนะคะ ทำให้เกิดอาการช็อคจากความเครียดและความกลัวค่ะ

     

    - ตัวทอมเชื่อสุดใจเลยว่า ตุ๊กตาคือพี่เอ๊ะถ้าเกิดพี่เอ๊ะตัวจริงไปฝืนบอกว่าไม่ใช่ๆจะทำให้ทอมเกิดการต่อต้านได้ เลยต้องทำให้ตัวเองกลายเป็นคนอื่นไปเลย เพื่อจะได้เข้าใกล้ทอมได้ค่ะ

     

    - ถึงทอมจะพูดคุยกับตุ๊กตา แต่ตัวตุ๊กตาไม่ตอบอะไรกลับนะคะ ทอมจะเห็นแค่ว่ายิ้มเฉยๆค่ะ

     

    - ในฉากสุดท้ายคือเป็นช่วงที่พี่เอ๊ะให้คนออกตามตัวคนร้ายมาลงโทษค่ะ แต่ไม่ได้ใช้กฏหมายบ้านเมืองนะคะ ใช้กฏของตัวเองค่ะ

     

     

    Nilkan Talk :

     

    กลับมาเจอกันอีกครั้งค่าา แต่ครั้งนี้ไม่ได้มาในเรื่อง Another side เนอะ มาในซีรีย์ใหม่แทน เป็นซีรีย์ที่แม่หมอคิดไว้สักพักแล้วว่าอยากทำและก็ได้ทำในที่สุดค่าา :)


    ด้วยความบ้าคลั่งเพลงมุมมืดมากๆทำให้ปั่นออกมาเป็นตอนแรกอย่างเบลอๆและงงๆค่ะ5555 


    หวังว่าทุกๆคนจะชอบกันนะคะ แม่หมอมันคนสายดราม่าค่ะ แต่งแนวหวานๆไม่ค่อยได้ ชอบทำลายตับไตตัวเองเล่น ;__;[หลบหนามทุเรียนจากทุกคนน]

     

    เจอกันในตอนหน้าค่าา:)

     

     

     { แท็กฟิคซีรีย์ #SSฟิค  }

    แท็กในทวีตมาหวีดกันได้นะค่าา 

     


    คอมเม้น ติชม กันได้นะค่าา

    เม้น 1เม้นเป็นพลังได้เนอะ :) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in