ทุกคนเคยมีความคิดหรือความฝันที่อยากจะไปเที่ยวต่างประเทศกันเองสักครั้งไหมหากคุณเคยคิด คุณไม่ใช่คนเดียวแน่นอนที่มีความคิดแบบนั้นเพราะตัวผมเองก็มีความคิดแบบคุณเช่นกันมันอาจจะดูเป็นสิ่งเล็กๆสําหรับบางคนที่มีโอกาสได้ไปต่างประเทศอยู่บ่อยครั้งแต่สําหรับตัวผมเองมันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากสําหรับการที่จะได้ไปต่างประเทศเองสักครั้งและผมก็ได้ทําตามสิ่งที่ตัวผมเองเคยฝันเอาไว้ว่าอยากจะไปประเทศนี้ดูสักครั้งในชีวิตประเทศนั้นก็คือ “ญี่ปุ่น”
เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสไปเยือนประเทศญี่ปุ่นกับครอบครัวแม้ว่าการไปครั้งนี้จะไม่ใช่ครั้งของผมที่ไปประเทศญี่ปุ่นแต่ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปเยือนจังหวัด โอซาก้า ในวันที่ 29
โอซาก้าโค
โอซาก้าโค นั้นเป็นสถานที่เงียบๆอยู่แถบชานเมืองและที่สําคัญคือติดทะเลทําให้มีลมหนาวพัดผ่านอยู่ทุกครั้งที่เดินถ้าหากใครที่ชอบความสงบหรืออยากเดินเที่ยวสบายๆให้มาที่นี่ได้เลยแต่ด้วยความที่เป็นชานเมืองจึงไม่ค่อยจะมีสถานที่ให้เที่ยวมากนักหรืออาจะเป็นเพราะตัวผมเองยังเดินไม่ทั่วก็เป็นได้ใครที่มาที่นี่ต้องไม่พลาดที่จะมา พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ไคยุคังแน่นอนพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ไคยุคัง เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่สัตว์น้ำอยู่มากมายหลายชนิดถ้าเปรียบเทียบกับบ้านเราก็คงเหมือนกับ Siam Ocean World ของสยามพารากอน และอาจจะใหญ่กว่าถือว่าเป็นแลนด์มาร์คอีกที่น่าสนใจอีกที่นึงของโอซก้าเลยก็ว่าได้ข้างพิพิธภัณฑ์ก็จะมี Meeting Mall เล็กๆที่มีของขายยเยอะอยู่พอสมควรสามารถหนีอากาศหนาวจากข้างนอกเข้าไปเดินเล่นชิลๆข้างในได้และข้างในก็ยังมีศูนย์อาหารติดริมทะเลเพียงแค่ซื้ออาหารจากศูนย์อาหารมากินเราก็สามารถได้บรรยากาศกินอาหารริมทะเลแบบตามร้านอาหารทะเลทั่วไปได้เรียกได้ว่า กินอาหารหลักร้อยแต่ได้วิวหลักพันมาแบบฟรีๆ
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ไคยุคัง
แต่ถ้าพูดถึงโอซาก้า ก็คงไม่นึกถึงที่นี่ไม่ได้เป็นสถานที่ที่ใครหลายๆถ้าไม่ได้ไปที่นี่และไม่ได้ถ่ายรูปกับป้ายรูปคนวิ่งของกูลิโกะล่ะก็เรียกได้ว่ายังมาไม่ถึงจังหวัดโอซาก้าแห่งนี้ นั่นคือย่าน “โดทงบุริ”
ย่านโดทงบุริ
ย่านโดทงบุริเป็นย่านที่ หากคุณเป็นสายกินสายช๊อป คุณจะไม่ผิดหวังเลยหากได้มา เพราะเป็นแลนด์มาร์คที่สําคัญอีกที่ของเมืองโอซาก้าที่มีของกินเยอะมากๆ แต่ที่เด่นที่สุดของย่านนี่คงจะเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นั่นก็คือก้ามปูก้ามใหญ่ กับ ทาโกะยากิ ที่อัดแน่นไปด้วยไส้ของปลาหมึกบอกได้เลยว่า มาที่นี่แค่วันเดียวก็สามารถเพิ่มน้ำหนักของคุณได้เลยทีเดียว และในส่วนของการเดินทางมาย่านโดทงบุริเพียงแค่คุณขึ้นรถไฟฟ้า JR Line สาย Namba Line ลงสถานีนัมบะเเล้วเดินต่ออีกอีก 5-10 นาที โดยเปิด Google Map
แต่ถ้าหากคุณเป็นสายเกมส์ อนิเม ของเล่นต่างๆคุณคงจะไม่พลาดที่จะไปย่าน เดน เดน ทาวน์ ซึ่งห่างไม่ไกลจากโดทงบุริเท่าไหร่ ซึ่งถ้าเทียบกับโตเกียวก็เหมือนกับอากิฮาบาระของโอซาก้าเลยก็ว่าได้แต่เพียงแค่มีขนาดเล็กกว่าอากิฮาบาระของโตเกียว ภายในย่าน เดน เดน ทาวน์จะมีของสําหรับสายโมเดล เกม อนิเมให้เลือกซื้อเยอะมาก และราคายังไม่แพงอีกด้วยถ้าใครมีโอกาสได้ไปเยือน ผมมั่นใจว่าได้เสียเงินกันจนกระเป๋าเบาแน่ๆนอกเหนือจากโมเดลและเกม เดน เดน ทาวน์ ยังเป็นแหล่งรวมสื่อลามก 18+
สถานที่ท่องเที่ยวในแถบคันไซนั้น ไม่ได้มีเพียงแค่โอซาก้าเท่านั้นแต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นๆ เช่น นารา โกเบ และเกียวโตที่มีความสวยงามทางธรรมชาติและมีความน่าสนใจในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมไม่แพ้เมืองโอซาก้าเลยตัวผมนั้นเองก็มีโอกาสที่จะได้แวะไปเที่ยวชมเมืองหลวงอย่างเกียวโตมาเช่นกันสถานที่ที่ผมประทับใจมากที่สุดของเกียวโต คือ "วัดฟุชิมิ อินาริ"
ถ้าพูดถึงเรื่องสวนสนุกในประเทศญี่ปุ่น ทุกคนอาจจะนึกถึงแค่ Disney Land ที่อยู่ในจังโตเกียว แต่คุณรู้หรือไม่ ยังมีสวนสนุกอีกแห่งนึงในประเทศญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดโอซาก้าและโด่งดังไม่แพ้ Disney land เหมือนกันนั่นคือ Universal Studio Japan
Universal Studio Japan เป็นสวนสนุกที่รวบรวมเอาตีมภาพยนตร์ของค่าย Universal Studio มาสร้างเป็นเครื่องเล่น เเละภายในสวนสนุกก็ยังมีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆในตีมของภาพยนตร์เรื่องนั้นๆอีกด้วย เเละเเต่ละเครื่องเล่นก็จะมีตีมความสนุกในตัวของเครื่องเล่นเอง ถ้าคุณอยากสัมผัสถึงบรรยากาศของภาพยนตร์ที่คุณใฝ่ฝันอยากจะเข้าไปอยู่ในเรื่องคุณต้องลองมาที่นี่ดูสักครั้ง นอกเหนือจากนั้นยังมีจุดขายป๊อปคอร์นอยู่หลายจุด เเละมีโปรโมชั่นสำหรับคนชอบป๊อปคอร์นอีกด้วยนั่นคือ หากคุณไปซื้อถังป๊อปคอร์นลายตัวละครของทางสวนสนุก1ถัง คุณสามารถนำถังนั้นมาเติมป๊อปคอร์นเพิ่มได้เรื่อยๆ จนกว่าจะหมดวันนั้นๆ เเละเเต่ละจุดที่มีขายป๊อปคอร์นจะมีพนักงานคอยให้บริการเเถมยังอัธยาศัยดีทุกคนอีกด้วย เรียกได้ว่าเดินไปทางไหน ก็จะมีพนักงานของสวนสนุกยิ้มโบกมือบริการอยู่ตลอดอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเลย หากคุณต้องการที่จะเดินทางมา Universal Studio Japan เพียงเเค่คุณนั่งรถไฟฟ้าสาย JR Line เเละมาเปลี่ยนสถานีที่ นิชิคุโจ คุณก็สามารถนั่งสายสีเเดงยาวจนถึงสวนสนุก Universal Studio Japan ได้เลย
ทั้งหมดนี้คือสถานที่เเละประสบการณ์ที่ผมไปเจอมาเเละสัมผัสมาด้วยความรู้สึกของตัวเอง หากใครที่กำลังลังเลอยู่ว่า โอซาก้า จะน่าเที่ยวน้อยกว่า โตเกียว ไหม สถานที่ท่องเที่ยวจะน้อยกว่าไหม ผมขอบอกตรงนี้เลยว่า คุณต้องลองมาสัมผัสบรรยากาศของเมืองนี้ดู เเล้วก็จะรู้สึกหลงรักมัน มากกว่าที่จะเกลียดมันซะอีก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in