เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฉันจะรีวิวทุกอย่างที่ฉันดูKa-wan Korkiysaka
The Legendary Life of Queen Lau มเหสีป่วนรัก
  • ต้องบอกว่าเรื่องนี้ประสบความสำเร็จท่ามกลางดราม่าหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชุดของตัวละคร หรือแม้กระทั่งตัวนักแสดงเอง เราเป็นคนที่จริงๆเวลาดูซีรีส์ไม่ได้นึกถึงรูปร่างหน้าตานักแสดงเท่าไหร่ ดูคลิปที่โปรยมา เนื้อเรื่องน่าสนใจก็ตามต่อแล้ว ต้องยอมรับว่าเรื่องนี้ Feel good มาก เป็นซีรีส์ที่จะดราม่าก็ไม่สุด เพราะสุดท้ายหักมุมมาฮาตลอด อีกอย่าง อดไม่ได้จริงๆที่จะพูดถึงนางเอกของเรื่องคือ #ล่ามู่หยางจื่อ เราเคยเห็นเขาผ่านไทม์ไลน์ของ Tiktok อยู่ช่วงนึง ซึ่งดูผ่านๆ เนี่ยคือพิมพ์นิยมแบบจีน และวันนึงเมื่อเราตามมาดูการแสดงของเขา เรากลับพบว่า ดราม่าที่เกิดขึ้นจากการตั้งคำถามว่า เขาเหมาะสมที่จะแสดงเป็นนางเอกแล้วหรือไม่ เราขอบอกว่าเหมาะสม เขาแสดงเป็นธรรมชาติมากๆ และสามารถทำให้เราตกหลุมเรา หลิวจินเฟิง อย่างไม่มีเงื่อนไข 

    ในขณะที่เรากำลังดูซีรีส์เรื่องนี้ที่ฟิสเนต มีพี่คนนึงเขาเห็นเราดู เขาก็ถามเราว่า เรื่องนี้สนุกไหม เห็นกระแสดีมาก เราตอบได้เต็มปากเต็มคำว่า สนุกมาก ซึ่ง พี่เขาก็เป็นอีกคนที่ judge the book by cover แต่เราก็สามารถโน้มน้าวให้พี่เขาดูได้จนสำเร็จ ?

    The Legendary Life of Queen Lau มเหสีป่วนรักมเหสีป่วนรัก เป็นเรื่องราวของ หลิวจินเฟิง ลูกสาว ของมหาเสนาบดีที่กุมอำนาจแห่งแคว้น ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ต้องมาแต่งงานกับฮ่องเต้น้อย ที่บอกว่า ล่ามู่หยางจือ เหมาะกับบทนางเอกเรื่องนี้ เราพูดได้ไม่เกินจริง เพราะความจะเป็นหลิวจินเฟิง ที่ฉลาด เถรตรงและกล้าชน เรายังมองไม่ออกว่าจะเป็นใคร ถ้าไม่ใช่คนนี้ 

    ในแง่ของความรัก ในเรื่องก็เล่าเรื่องความรักได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่มีความรักต่อลูก ชายหญิงมีความรักต่อกัน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนไม่รู้จักกันมาก่อนจะมาตกหลุมรักกัน ซึ่งเอาเข้าจริงเราว่ามันดูเหนือจินตนาการไปหน่อยสำหรับสังคมสมัยนี้ แต่สิ่งที่เราอยากให้ความสำคัญคือ ท่ามกลาง Beauty standard หรือ Beauty privilage จินเฟิง หรือ ล่ามู่ กำลังพิสูจน์ให้เห็นว่า ความงามเหล่านั้นไม่ได้มาจากภายนอกที่ดูแตกต่างจาก standard ของสังคม แต่มาจากการที่เธอเป็นเธอจากภายใน มันกลายเป็นความสวยงามที่มีคุณค่ามากๆในสายตาเรา เพราะเธอเคารพในตัวเอง ดังนั้น ทุกการกระทำของเธอมันจึงออกมาสวยงามอย่างปฏิเสธไม่ได้


    —————————— หลังจากนี้มีสปอย ————————-


    The Legendary Life of Queen Lau มเหสีป่วนรัก มีทั้งหมด 36 ep ก็ต้องยอมรับว่าบาง ep ดึงเช็งจริงๆ แต่เป็นการดึงที่ไม่น่าเกลียด ทุกตัวละครมีภูมิหลังกันทั้งนั้น แต่สุดท้ายก็เป็นความลงตัวที่กลมกล่อม โดยเฉพาะเมื่อตอนตัวละครแต่ละตัวออกมาเต้น 55555555 ถึงได้บอกไปข้างต้นว่า เหมือนจะดราม่า แต่ก็ไม่สุด หักมุมตลอด 

    ฉากที่ประทับใจ ก็มีหลายฉากนะ แต่ถ้าให้พูดถึง ก็คงเป็นฉากที่หลิวจินเฟิงขี่ม้าเข้าไปค่ายศัตรูและไปกล่อมทหารเขาโดยที่ไม่ได้ใช้เล่ห์เหลี่ยมอะไรเลย ใช้ความบ้านๆของตัวเองเท่านั้น ฉากนี้เราว่ามันโคตรเท่

    ส่วนตัวละครสำคัญที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ มหาเสนาบดี หลิวเซียน พ่อของหลิวจินเฟิง พ่อตาของฮ่องเต้ บทผูกมาให้ดูร้าย แต่จริงๆแล้ว คนนี้แหละ ถ้าไม่ใช่นักแสดงขอเดาว่าคือคนเขียนบท 555555555 แก้ปมเก่งงงงงง เนื้อเรื่องหนีไม่พ้นวังหลวง แย่งชิงอำนาจ และ สงครามแต่ละแคว้น แต่อย่างที่บอก ตัวร้ายก็ร้ายไม่สุด ทุกตัวละครถูกสร้างขึ้นมาให้สีเทาๆ ดังนั้น หาจะหาซีรีส์ feel good สักเรื่อง เราขอแนะนำ #มเหสีป่วนรัก

    คะแนน 10/10 ไปเลยจ้าาาา เพราะดูรอบ 2 แล้วจ้าาา


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in