เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DATA FOR THE PEOPLE รู้อะไรไม่สู้ รู้ดาต้าBANLUEBOOKS
คำนำ
  • คำนำสำนักพิมพ์

        คำทำนายของนักอนาคตนิยมทั้งหลายที่พยากรณ์ว่าข้อมูลจะกลายเป็นสินทรัพย์ขับเคลื่อนโลกอนาคตร่วมไปกับปัญญาประดิษฐ์และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง เกิดขึ้นและเป็นจริงอย่างรวดเร็ว เป็นศาสตร์ใหม่ที่ทำให้ตลาดแรงงานและสถานศึกษาประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรผู้ชำนาญในด้านนี้พร้อมๆ กัน

              สนพ.บันลือบุ๊คส์ จึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้จัดแปลหนังสือ Data For the People รู้อะไรไม่สู้ รู้ดาต้า ผลงานของ Dr. Andreas Weigend อดีต CSO (Chief Scientist Officer) ของ Amazon และองค์กรระดับโลกอีกหลายแห่ง นอกจากความสามารถและประสบการณ์ในการใช้ดาต้าเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ Dr. Andreas Weigend ยังเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัย Stanford อันเลื่องชื่ออีกด้วย

               หนังสือเล่มนี้จัดพิมพ์มาแล้วในหลายภาษา อาทิ อังกฤษ เยอรมัน จีน ญี่ปุ่น และฉบับภาษาไทยในมือของคุณ ซึ่ง สนพ. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเพิ่มพูนองค์ความรู้ สร้างโอกาสให้เราได้แปลงข้อมูลเป็นสินทรัพย์ และยังให้ข้อคิดว่าเราควรดูแลสินทรัพย์ของเราให้ปลอดภัยและได้ประโยชน์อย่างชอบธรรมในหนทางใด



    สำนักพิมพ์บันลือบุ๊ค

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in