หากความสนุกทุกวันที่ 1 กับ 16 มีไว้ลุ้นหวย
ความม่วนเวลาเพลงออกใหม่ สำหรับเราเอาไว้ลุ้น MV
เรามักเปิดเพลงฟังเป็นองค์ประกอบของกิจกรรมอื่นๆ จึงมักไม่ได้เห็น MV ของเพลงที่ฟังเท่าไหร่
และติดนิสัยไม่เปิดดู MV ในที่สุด เหตุผลเอาแต่ใจเล็กๆ คือเรากลัวว่าภาพที่เห็นจะไม่เป็นไปตามจินตนาการของตัวเอง ยิ่งเป็นเพลงที่ฟังแล้วถูกหูก็ยิ่งคาดหวังว่าภาพในเพลงจะถูกตาถูกใจไปด้วย
จะสนใจแง้มมอง MV ก็ต่อเมื่อเขาว่ากันว่าห้ามพลาด หนึ่งใน MV เพลงที่พอได้ดูแล้วไม่ผิดหวังกับกระแสแชร์แถมชื่นชมเรื่องราวที่นำเสนอนักแสดง และทีมงาน นั่นคือ เพลงเพื่อนรัก (Dear Friend) ของ TheParkinson ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าสังคมคนรักต่างเพศเป็นใหญ่ (Heterosexist) สื่อก็มักจะเสิร์ฟสารไปตามความนิยมมวลชน พอได้เห็นประเด็นเควียร์ (Queer) ใน MV เพลง จึงรู้สึกเซอร์ไพรส์ไม่น้อย
ทั้งนี้มีโอกาสได้ไปลงเรียน WGSSP (Women, Gender and Sexuality Studies Programme) ขณะที่พูดคุยกันในหัวข้อความหลากหลายทางเพศในสื่อ ผู้สอนนำ MV เพลงเพื่อนรักมาประกอบการคุยเรื่องเควียร์ด้วย จึงเอ๊ะขึ้นมาว่าเมื่อพูดถึงพื้นที่สื่อ โดยทั่วไปมักจะนึกถึงละคร ภาพยนตร์ และโฆษณา ส่วน MV ไม่ค่อยถูกนึกถึงนัก ตอนนั้นจึงพยายามนึกถึงเพลงอื่นๆ ที่ MV นำเสนอภาพความหลากหลายทางเพศและนึกออกแค่สองสามเพลง -ไม่สิมันต้องมีเยอะกว่าที่เรานึกออกแน่ๆ ข้อถกเถียงกับความทรงจำของตัวเองในวันนั้นจึงกลายมาเป็นการชวนดู MV ที่มีภาพความหลากหลายทางเพศในวันนี้
.
เงื่อนไขของ MV ที่รวบรวมมา
1. โจอี้บอย - เมียไม่มี
1. fellow fellow - สัญญาฉบับสุดท้าย
2. STAMP Feat.Takeshi Yokemura From YMCK - นักเลงคีย์บอร์ด
3. New Mandarin - Automatic Love
4. อ๋อง เขมรัชน์ Feat.แก้ม วิชญาณี - เลือกได้ไหม
5. เบลล์ นันทิตา - รักมากกว่านี้ไม่ได้
6. น้ำชา ชีรณัฐ - ยิ่งรักยิ่งเหงา
1. อะตอม ชนกันต์ - Please
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in