คุณสามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้อยู่มัั้ย
เป็นคำถามที่จุนฮยองคิดมาตลอดว่าไม่
เขาไม่เคยคิดอยากจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าเลย
เพราะเขากลัวว่าเขาจะกลับมารักได้อีกครั้ง
แต่เขาก็พบว่า
จริงๆแล้วกับคนที่รักมากที่สุดเขายอมเป็นทุกสถานะในชีวิตเขาแล้วมากกว่า เช่นตอนนี้ที่เขากำลังปั้นหน้านิ่งไม่สนใจสองคนข้างหน้าที่กำลังพูดคุยกันอย่างออกรส
ตามประสาแฟน
“ไปตรงนู้นมั้ยมึง” เพื่อนที่นั่งข้างกับเขาเอ่ยขึ้น เพราะเหลือบไปเห็นฉากที่ชวนบาดใจพร้อมกันพอดี
“ไม่ละขี้เกียจ” ปาร์ตี้วันเกิดของใครซักคนที่เขาไม่ได้สนิทมากแต่เพราะเจ้าของชวนมาแล้วเขาถึงต้องมา
ส่วนหนึ่งก็เพราะได้ยินว่าอีกคนจะมาด้วย
อีกคนที่นั่งจรงข้ามเขานี่แหละ
จุนฮยองมองทั้งสองคนที่กำลังพากันไปที่ซุ้มอาหาร
“กีกวังกินกุ้งมั้ย” ปากอิ่มเม้มเข้าหากันเล็กน้อย ก่อนจะหยักหน้าให้เบาๆอีกคนถึงได้ตักมาให้เขาซะเต็มจาน
จะรอดมั้ยเนี่ยกีกวังเอ้ย
หมับ
“อ่ะ”
“ทำไมไม่บอกเขาไปละว่าแพ้” คนโดนดุก้มหน้าไม่ยอมมอง เอาแต่มองพื้นจนจุนฮยองเริ่มรำคาญใจ เขาเห็นอีกคนยอมตามใจคนรักตัวเองที่กำลังเอาอาหารที่เจ้าาตัวแพ้มาใส่จาน
มันทำให้เขาโมโห
“มองหน้าพี่สิ” ผมสีเข้มสะบัดตามการส่ายหน้าของอีกคน จุนฮยองจับคางของอีกคนมองเขา
“กีกวัง”
“ฮึก พี่บ้า”
“เออยอมบ้าดีกว่าเห็นกีกวังตายแล้วกัน” คนตัวเล็กกว่าโผเข้ากอดโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ใช่จุนฮยองไม่ได้คิดไว้ถ้าหากกีกวังกอดเขาควรทำตัวแบบไหน
“ไม่ร้องแล้วนะๆ” สุดท้ายก็แค่กอดปลอบแล้วลูบผมอีกคน
“อย่าทำแบบนี้”
“.....”
“อย่าตามใจเขาเหมือนที่ตามใจพี่”
“.....”
“จนเขาเคยตัวเลยนะ” พี่ไม่อยากให้กีกวังเสียใจอีก
คนในอ้อมกอดกำมือแน่นเขาไม่อยากจะเลิกกับอีกคนเลยซักนิด ถ้าหากย้อนกลับไปแล้ว
ย้อนกลับไปก่อนที่เขาจะไม่มีความสุขที่เห็นกันและกันทุกวัน
รักอยู่แต่มันไม่มีความสุข
ถึงได้คิดว่าพวกเขาจะอยู่ในสถานะแบบนี้ด้วยความอึดอัดต่อไปไม่ได้
กีกวังผละออกจากอ้อมกอดก่อนจะเช็ดน้ำตาให้เรียบร้อยก่อนจะเดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
“ขอบคุณนะครับ พี่จุนฮยอง”
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in