- ชอบอมมือ เล่นน้ำลาย หัวเราะเสียงดังแล้ว คว่ำเองได้แล้ว และกำลังเห่อมาก เอะอะคว่ำตลอดๆ ตาโฟกัสเยอะขึ้น เวลาออกไปเดินเล่นก็มองนู่น
นี่ตลอดเวลา
- ไม่ชอบให้ทาครีมที่หน้า แคะจมูก แต่ชอบให้แคะหู นอนนิ่งมาก
- กินนมน้อยลง ติดเล่น ติดคุยมากขึ้น ดูดๆ ปล่อยๆ มาคุยอ้อแอ้ๆ ด้วยตลอดเวลา จนบางทีต้องแกล้งทำเมินใส่ ไม่สบตา จะได้ตั้งใจกินนมไป
- โชคดีที่จักรวาลมีความกินง่ายคือขวดก็ได้ เต้าก็ได้ ออกนอกบ้านยอมกินขวด อยู่บ้านก็กินเต้าไป แม่ขี้เกียจล้างขวด
- ยังคงเป็นเด็กนอนดึก ตื่นสายเช่นเดิม แต่นอนยาวขึ้น ตื่นมากินนมน้อยรอบลง
- ติดแม่มาก! แต่ถ้าพ่ออุ้ม ม่าอุ้มก็อยู่ได้บ้าง แค่ไม่ต้องเห็นหน้าแม่ ก็จะไม่ร้อง กำลังฝึกให้อยู่กับคนอื่นบ้าง แม่เพลีย เวลาทำงานก็ต้องอุ้มมานอนที่ตัก หลับคาตัก บ่อยๆ ที่อ่านต้นฉบับออกเสียงให้ลูกฟัง หิวก็เปิดนมให้ลูกกิน หืม
- เริ่มทำหน้าทำตาหลายอารมณ์แล้ว เวลาบ่นหรือสอนอะไรก็เหมือนฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง
- ได้พาลูกไปต่างจังหวัดครั้งแรก ขนของเหมือนย้ายบ้าน น้องมาร์ชเป็นรถครอบครัวที่ดี คือไปได้แค่ครอบครัวตัวเอง สามคนพ่อแม่ลูกและของ ไม่สามารถชักชวนใครมาร่วมเดินทางด้วยได้
- ค้างต่างสถานที่ไม่ใช่ปัญหากับจักรวาล นอนตามเวลาปกติที่นอนบ้าน มีบ้างที่ติดเล่นกับคนเยอะๆ ไม่ยอมนอน แต่โดยรวมถือว่าโอเค
- เรื่องแพ้อาหารผ่านนมแม่ หลังจากงดนมวัวอย่างเดียว อาการต่างๆ ก็ดีขึ้นนะ (แม่ด้วย กินได้เยอะอย่างขึ้น แต่ยังคงหิวพิซซ่า มาม่า เบเกอรี่เช่นเคย)
- ช่วงสามเดือนแรกคือช่วงที่เรามือใหม่ อะไรๆ ก็นอยด์ เป็นมิชชั่นไปวันๆ ว่าต้องเลี้ยงให้รอด ไม่ป่วย เหมือนมีตุ๊กตามาทดสอบสกิตต่างๆ เรา แต่พอมาเดือนนี้ เห้ย ไม่ใช่แค่นั้นแล้ว อยู่ๆ ก็ตอบโต้ สบตา คอแข็ง คว่ำได้ ขยับตัวเองได้ โห มันแป๊บๆ เองวะ เดี๋ยวต่อไปก็ต้องสอน ต้องฝึกนู่นนี่นั่นอีก ความเป็นแม่อะไรก็ยังไม่อินมากหรอก รู้แต่ว่าเดี๋ยวต้องเหนื่อยขึ้นอีกแน่นอน...
#อย่าดื้ออย่างอแงนะเว้ยเดือนนี้แม่ปิดเล่ม
#ลูกครับแม่ปิดเล่ม
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in