เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาลChananart
แม่และเด็กครบ 1 เดือน...
  • แป๊บๆ พรุ่งนี้ก็เป็นโหมดแม่และเด็กครบ 1 เดือน...

    - รู้สึกว่าหน้าเด็กเริ่มเปลี่ยน ไม่รู้คิดไปเองมั้ย แต่หน้าแม่นั้นเปลี่ยนเป็นแพนด้าเรียบร้อย 

    - กลางคืนหลังตีหนึ่ง เด็กเริ่มไม่กวน ตื่นตามมื้อนมคือทุกสองชั่วโมง สามบ้างบางมื้อ แต่ๆๆๆๆ เด็กไม่ยอมนอนตอนกลางวันนี่สิๆๆๆๆ เด็กตื่นสิบโมงเช้า เด็กนอนอีกทีคือสี่โมงเย็น #แบบนี้ก็ได้เหรอ ส่วนแม่เหรอก็ตื่นตามลูกไงจะอะไรล่ะ (ไม่นับสองอาทิตย์แรกที่เด็กจะนอนยาวๆ ปลุกก็ไม่ตื่นมากินนม)

    - ตอนนี้เป็นเด็กสายตะกละคืองอแงจะกินนมแม่ทุกชั่วโมง (มื้อนมคือทุกสองชั่วโมง) จนบางทีเด็กกินจนนมล้นกระเพาะ ไหลออกมาเป็นทาง ส่วนมื้อข้าวของแม่คือวันละสองมื้อ บ่ายโมงและสองทุ่ม...

    - เด็กจะแหกปากร้องทุกครั้งที่ตัวเองอึ (ก็อึไปม่ะ จะแหกปากทำไมมมมม) แม่ไม่แหกปากเวลาอึ เพราะแทบจะไม่มีเวลาอึ หืมมมม

    - เด็กไม่ร้องไห้แล้วเวลาอาบน้ำ สระผม / เด็กอาบน้ำสระผมทุกวัน แต่แม่อาบน้ำวันละครั้ง บางทีเลยไปสองวันครั้ง สระผมสามวันครั้งคือสถิติล่าสุด

    - เวลาออกจากบ้านไปหาหมอ เด็กจะหลับตลอดทาง ตลอดทริป ส่วนแม่จะตื่นมาก--ตื่นเต้นที่ได้ออกจากบ้าน

    - ทั้งนี้ทั้งนั้นปะป๊าก็อดนอนไม่แพ้แม่ หลับๆ ตื่นๆ ไปด้วย แถมเช้าต้องไปทำงานอีก / ปะป๊าเป็นทีมซัพพอร์ตที่ดีมากคือเลี้ยงอะไรไม่เท่าไหร่ แต่ใช้ให้หยิบจับอะไรนี่คล่องมาก ปลื้ม ; P

    - มีอีกหลายเรื่องที่อยากเขียนยาวๆ เช่น การบังคับขู่เข็ญให้เด็กกินนมจากเต้าแม่ที่เสียน้ำตามาแล้วรัวๆ ความเป็นคุณพ่อสายกูเกิล สงสัยอะไรอีพ่อกูเกิลแหลก เป็นต้น แต่นั่นแหละ... ไม่มีเวลา แงงงง (เผื่อสงสัยบอกไม่มีเวลาทำไมมึงตั้งสเตตัสยาวขนาดเน้!!! เวลาให้นมและปั๊มนม มือจะว่าง นี่แหละเวลาทอง หึหึ)

    ป.ล. รูปนี้เด็กใส่เสื้อหล่อที่คุณตาซื้อแล้วฝากมาให้ ไว้ครบสามเดือนเมื่อไหร่จะพาไปเจอคุณตา ;)

    ป.ล.2 สรุปก็ไม่มีชื่อเล่น เรียกจักรวาลไปเลย


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in