Day 1 : สีดำ (ที่ไม่มีคำว่าสีดำ) | #novelber
Author : Sean
Pairing : Colin Firth x Hugh Grant
Rating : No Rate
ผมขังตัวเองอยู่ใต้มหาสมุทรลึกในจิตใจของตัวเอง
ผมขังตัวเองในความมืดมิดกับความทรงจำที่คุ้ยเคย
- ผมมีความทรงจำที่แสนดีเป็นเพื่อนของผม
ผมจำไม่ได้ว่านานแค่ไหนแล้วที่ผมขังตัวเองไว้ในนี้
คงอาจจะตั้งแต่คนในความทรงจำที่แสนดีของผมได้จากไปกระมัง
แต่ผมจำได้ดีว่าวันนี้ผมยังอยู่ตรงนี้ที่เดิมพร้อมกับสัญญาโง่ๆที่เคยให้เขาไว้
- ผมจะไม่ไปไหน
ผมจะไม่บอกว่าผมเคยเถลไถลออกไปข้างนอก เพราะผมเหงาเกินจะทนไหว
แต่สุดท้ายผมก็กลับมาอยู่ตรงนี้ที่เดิม
‘ผมบอกแล้วไงว่าผมจะไม่ไปไหน’
ต้องขอบคุณความทรงจำนี้ที่ดึงรั้งผมไม่ให้หลุดไปไหน
แต่บางทีผมก็รู้สึกราวกับว่ากำลังถูกความทรงจำที่แสนดีนี้หลอกหลอน
นานอีกแค่ไหนกันที่ผมต้องติดอยู่ตรงนี้
ผมทำได้เพียงแต่เฝ้าถามตัวเองอยู่อย่างนั้น
จนวันหนึ่งคุณก็เข้ามา..
อาจจะหลง บังเอิญ หรือตั้งใจเดินเข้ามาก็มิอาจทราบได้
คุณรู้จักผมดีราวกับเราเคยสนิทกันมาก่อน
คุณเข้าถึงผมได้ดีราวกับคุณอ่านใจผมออก
คุณยิ้มให้ผมราวกับว่าคุณมีความสุขเหลือเกิน
นี่ไม่ใช่ครั้งแรก..ที่มีคนแบบคุณเข้ามาในชีวิตของผม
และทุกครั้งที่ผมยอมเปิดประตู ผมจะถูกทำร้ายเสมอ ผมจะไม่ปล่อยให้มันมีอีกครั้งหรอกนะ
ผมเริ่มปิดประตูและลงกลอนอย่างที่เคยทำ
คุณเริ่มเคาะประตู
แต่ผมบอกให้คุณจากไปซะ
คุณหยุดเคาะแล้ว
แต่คุณกลับนั่งลงตรงหน้าประตู
คุณเฝ้าถามและเฝ้ารอวันที่ผมเปิดประตู
คุณไม่ได้จากไปเหมือนกับคนอื่น - แต่ผมจะไว้ใจใครอีกแล้ว
คุณพร่ำบอกกับผมว่าคุณจะไม่ไปไหน
แต่ได้โปรด อย่าพูดคำนี้อีกเลย..ผมไม่อยากให้คุณรู้สึกเหมือนที่ผมรู้สึก
คุณหายเงียบไป - แต่คุณบอกว่าคุณเพียงแค่เหนื่อย
“เพียงแค่คุณไว้ใจผม” เสียงของคุณขาดหายไป แต่คุณก็ยังฝืนพูดต่อ “ให้ผมได้พาคุณขึ้นมาจากมหาสมุทรที่ดำลึกนั่น - ได้โปรด” คุณอ้อนวอน
คุณยื่นมือมาให้ผม - คุณบอกกับผมว่าคุณจะไม่มีวันปล่อยมือ
ผมจะเชื่อคุณได้ไหม..
งั้นผมจะลองจับมือคุณสักครั้ง..
ผมยังไม่เชื่อคุณหรอกนะ - แต่ผมรู้ว่าคุณจะทำให้ผมเชื่อได้
คุณจับมือผมและคุณดึงผมขึ้นมาจากความทรงจำนั้น
สายตาของคุณกำลังบอกผมว่าคุณทำได้ และเราจะผ่านมันไปด้วยกัน
มือที่แข็งแกร่งของคุณ โอบรอดมือของผมอย่างอ่อนโยน
..ผมจะเชื่อคุณ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in