ขอต้อนรับการกลับมาเขียนเพลย์ลิสต์ของตัวเอง เพลย์ลิสต์แรกของปี 2020 ยืนปรบมือรัวๆ
กลับมาเขียนทีเหมือนอัดอั้น จัดเต็มไปเลย 30 เพลง ไม่จำกัดแนว เพลงไหนชอบก็แปะมา
แล้วศิลปินที่ชอบก็พากันปล่อยเพลง เอ็มวีมาให้ชมให้ฟังกันอย่างล้นหลาม นี่สวรรค์ใช่หรือไม่
เพลย์ลิสต์อาจจะแปะไม่ครบทุกเพลง เพราะเยอะมาก จากลิสต์รวมในภาพนี้
จะแปะลิ้งค์ที่มีข้อมูลอยากเล่าเม้ามอยนะคะ
เริ่มเพลงแรกกับวงโปรด
DMA'S - Life is a Game of Changing (Radio Edit) (Official Audio) ปล่อยเพลงที่ 3 ในอัลบั้มใหม่ พร้อมเอ็มวีที่ถ่ายทำที่ไทยทั้งหมด มีเครดิตทีมงานไทยด้วยค่ะ เขาแปะไว้หมดเลย ชอบชื่อเพลง Life is a Game of Changing และิจังหวะทำนองเพลงนี้ก็ชวนสนุกขึ้น มีความคาดหวังว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมาเล่นไทย ดูเป็นวงกลางๆ ดี แต่แฟนในไทยคงยังไม่มีเท่าไหร่ แต่ถ้ามาในแบบเฟสติวัลก็น่าลุ้นค่ะ บ้านเราก็จัดเฟสติวัลกันเยอะ นำเหนอมากค่ะวงนี้
และที่เคยเขียนถึง ฝากเชียร์แก้งนี้ด้วยนะคะ เผื่อจะได้มาไทยบ้าง
VIDEO
ซื่อซื่อ - PARADOX「Official MV」 เชียร์พี่ๆ เลยนะคะ ยังคงความเป็น Paradox ได้เป็นอย่างดี อ่ะๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเราตอนนี้ ขนาดที่ว่าเป็นรูปธรรม เป็นที่รับรู้ร่วมกันจนมีเพลงแนวนี้ออกมา
The Weeknd - After Hours (Audio) นี่ก็ศิลปินโปรดอีกคน หลงใหลกับเสียงร้องเขามากเลย ปีนี้กับอัลบั้มใหม่ ปล่อยเพลงและเอ็มวีมาให้ฟังแล้ว เราเลือกเพลงนี้แปะโชว์เพราะชอบซาวน์ของเพลงนี้ ไม่รู้เรียกว่าอะไร นั่นแหละที่ชอบ เป็นแสวงซาวน์ของเราเลย ส่วนเพลงโปรโฒตที่ปล่อยมาพร้อมเอ็มวี เพลงนี้ก็ชอบค่ะ เป็นเมนไปแล้ว ชอบดนตรีที่ให้ความรู้สึกล้ำและเก่าไปด้วย ตามลิ้งค์ด้านล่าง
Alan Walker & Ava Max - Alone, Pt. II น้องอลันที่เราเคยเขียนถึงพอสมควร ตามกันไปเรื่อยๆ เพลงนี้ชอบอีกแล้ว แต่ถ้าฟังเพราะกว่านี้คือ ฟังจากที่วิทยุเปิดค่ะ โดยเฉพาะคลื่น Met 107 เปิด มันให้ความรู้สึกเพราะกว่าเปิดฟังเองค่ะ ไปต่อไปนะน้องอลัน เอ็มวีของน้องจะทำให้คนเห็นและรู้จักสถานที่ต่างๆ มากมายบนโลกนี้
VIDEO
fine (Official Video) - Mike Shinoda เฮียไมค์มาแล้วววว มากับการให้ความรู้สึกเหมือน Fort miner ชอบมาก เสียงคีย์บอร์ดสไตล์เฮีย
และซาวน์จี๊ดๆ ชอบมาก เอ็มวียังดุเดือดอีก ไปต่อไปเช่นกันค่ะ แค่คนที่เราชอบยังเคลื่อนไหว
สิ่งนี้ก็คือกำลังใจชั้นดีที่เราหาได้โดยง่าย
Coldplay - Arabesque Live at Maida Vale มาหนักแน่นกันต่อในแบบ Coldplay กับอัลบั้มใหม่ เพลงนี้เป็นเพลงที่ชอบมาก ฟังแล้วคิดถึง Politik ความเดือดช่วงท้ายที่ผสมเสียงดนตรีจากเครื่องเป่านี้ และทีมเครื่องเป่าก็เพลินมาก ชอบมาก เล่นเป๊ะมาก ดูไปก็โยกไป เพลินสุดๆ ถ้าฟังจบแล้วก็แนะนำ Coldplay - Politik (Live 2003) แบบสดให้เลยค่ะ
HYUKOH -「似是故人來」| Netflix原創影集「罪夢者」插曲 ส่วนวงนี้ภาพสวย สีสวย คอมโพสต์ดีตลอด ชอบเพลงนี้ แล้วยังเป็นภาษาจีนที่ผสมดนตรีแบบ HYUKOH ทำให้เป็นจีนโมเดิร์นได้ดีเลย ถ้ามีหนังแบบสองคนสองคม วงนี้ก็น่าทำเพลงประกอบนะคะ และขอแปะสดล่าสุดจากกรุงโซล ที่เพิ่งปล่อยมาให้เราได้ชมกัน กับผลงานในอัลบั้มล่าสุด
ดูจบแล้วก็ขอไปตัดสูทสัก 3-4 ชุดค่ะ
I am waiting for you last summer - Innocent touch (feat. Nikita Katsman) นี่ก็วงโปรดค่ะ แก้งนี้จากรัสเซีย เราเคยแนะนำเพลงในเพลย์ลิสต์ไปบ้างแล้ว และแพลนว่าจะเขียนถึงวงเต็มๆ สักโพสต์ แต่ก็ยังไม่ถึงสักที แต่เพลงใหม่ อัลบั้มใหม่ น่าจะมีพลังดึงดูดให้เขียนได้ เพลงนี้เป็นเพลงที่สองที่วงปล่อยมาพร้อมเอ็มวี ดนตรีฟังง่ายขึ้น เสียงร้อง ทำนองง่ายดี แต่ดนตรีฉบับวงก็ยังมีสิ่งที่พิเศษออกมา ให้เราจดจำและอยากฟังอีกๆ ฝากพวกเขาด้วยค่ะ วงแห่งความหวังด้านแสวงซาวน์ของเราเลย
INSPIRATIVE - หรือไม่ใช่ (Original by Dept) | Fungjai Crossplay 4 Fungjai Crossplay 4 เป็นการจับคู่ Inspirative x Dept และเพลงนี้ "หรือไม่ใช่" ในแบบ Inspirative สร้างความหน่วงหนืดใจให้คุณบ้างไหม หรือไม่ใช่
เธอจะคิดถึงฉันบ้างไหม หรือไม่ใช่
Codes In The Clouds - Sixes and Seventeens (Live In London) วงโพสต์ร็อคจากอังกฤษที่กลับมาในรอบ 9 ปี ออกตัวว่าดีใจมากกกกก และเพลงในอัลบั้มนี้ก็ยังคงความ codesclouds ไว้ดังเดิมในแบบช่วงเวลาที่เปลี่ยนไป และเพลงนี้ สดนี้ ก็ทำให้ตายรอบดึกมาแล้ว
Envy - Rhythm นี่ก็วงโปรด โพสต์ร็อคจากญี่ปุ่นที่มีอายุมายาวนานแต่ยังไม่เคยมาเล่นที่ไทย ฝากผู้จัดมากมายในไทยด้วยนะคะ โปรดคิดถึงพวกเขาด้วยค่ะ คืออยากดู ฮ่า เพลงนี้จากอัลบั้มใหม่อีกแล้ว เราไม่เลือกเพลงโปรโมตมาแปะ แต่ขอเลือกเพลงนี้ที่มีผู้หญิงร้องในแบบที่กลิ่นญี่ปุ่นเต็มเปี่ยมมาก หลอนนิดๆ ค่ะ และเพราะสุดหัวใจ ฝากด้วยนะคะ เผื่อจะเข้าตาผู้จัดสักคอน
어른아이 adultchild 04. Dumb โอววว วงโปรดและฟังวนเพลงของวงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ชอบมาก และเพลงนี้ อัลบั้มนี้ คือ การกลับมาในรอบ 10 ปี จากที่ทิ้งอัลบั้ม Dandelion ไว้ให้ได้เสพเป็นที่ระลึก เราแปะเพลงนี้ไว้เพราะชอบความมีกลิ่นตะวันออก ผสมสมัยใหม่ ชอบมากลองฟังกันค่ะ เราสาธยายถึงวงนี้ไว้ในเพจ IG อีกช่องทางค่ะ เป็นช่องทางที่เอาไว้เขียนสั้นๆ ดิบๆ ช่วงที่ไม่มีพลังมาเขียนยาวๆ ในนี้ แต่ยังอยากเขียนนั่นนี่อยู่ ติดตามกันได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ
rain_playlist
แนะนำฟังเพลงใสๆต่อกับลิ้งค์ด้านล่างค่ะ
สรุป จบพาร์ทแรกก็เกือบแปะทุกเพลงละนะ ฮ่า
ก็มันมีไรอยากเขียนตั้งเยอะอะเนาะ วงโปรดทั้งนั้น เพลงยังเพราะอีก
ไม่เขียนจะทำไงไหว ฝากทุกวงไว้นะคะ เผื่อจะมีฐานแฟนๆ เพิ่ม แล้วจะได้ดูสดที่ไทย
นี่เสี้ยมคนอื่นเพื่อสนองความอยากตัวเองล้วนๆ ฮ่าๆ
ไปต่อกันหน้าสอง พาร์ทที่สองค่ะ ช่วงท้ายเพลงสนุกๆ ขึ้น ไม่หม่นเหมือนพาร์ทแรก
และแปะลิ้งค์เพลย์ลิสต์ไว้ช่วงนี้เลยค่ะ เผื่อเบื่อไม่อ่านแล้ว ก็ฟังยาวๆ ไปค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in