...เธอยังเป็นอย่างเดิมอยู่รึเปล่า ยังคิดถึงกันรึเปล่า
Rrr~~~~~~~~
"สวัสดีครับ"
"ฮัลโหล แจฮวานใช่มั้ย"
ร่างเล็กนิ่งไปเล็กน้อยหลังจากได้ยินเสียงปลายสายตอบรับ
"พี่มินฮยอน"
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . ร้านกาแฟเงียบๆ ในมุมหนึ่งย่านอีแทวอน
มือเรียวหยิบแก้วเอสเพรสโซ่ร้อนขึ้นมาจิบอย่างใจเย็น สลับกับมองนาฬิกาที่ข้อมือ
ดูออกได้ชัดเจนว่าเขากำลังรอใครซักคนอยู่
กริ๊ง..
แจฮวานละสายตาจากหิมะแรกของฤดูหนาวที่กำลังตกลงมาด้านนอกหน้าต่าง
เมื่อพบว่าผู้ที่เข้ามาภายในร้าน คือคนที่เขารอและอยากเจอมากที่สุด
"ไงตัวเล็ก"
ร่างสูงโปร่งในเสื้อโค้ตสีดำตัวยาว นั่งลงตรงข้ามกับแจฮวาน พร้อมน้ำผลไม้ในมือของเขา
"อ่า...ดีครับพี่"
"อ่าโทษที ติดเรียกตัวเล็กอยู่เรื่อย" คนตรงข้ามพูดปนหัวเราะเล็กน้อย
"ไม่เป็นไรครับ ฮ่าๆๆๆ"
. . . . . . .
หลังจบประโยคทักทายแรก ทั้งสองก็ได้แต่นั่งเงียบอยู่ซักพัก
จนกระทั่งแจฮวานตัดสินใจถามไถ่มินฮยอน เพื่อทำลายความอึดอัดที่เกิดขึ้น
"เป็นยังไงบ้างครับ"
"อื้อ ดีนะ เราล่ะ เป็นไงบ้าง"
"ก็ดีครับ สบายดี" มินฮยอนพนักหน้ารับเล็กน้อยพลางดื่มน้ำผลไม้ที่สั่งมาเมื่อครู่
'คิดถึงพี่นะครับ'
สิ่งที่คนตัวเล็กอยากพูดมากที่สุด แต่ทำได้เพียงแค่ยิ้มออกมา
มินฮยอน คนที่ใจดีกับเขาทุกครั้ง
ตลอดเวลาที่ผ่านมาปีกว่า
รอยยิ้มของเขาหายไปพร้อมกับคนตรงหน้า
ความสุขของเขา หายไปพร้อมกับมินฮยอน
ตั้งแต่วันนั้น . . . วันที่มินฮยอนบอกเลิกเขาไป
เขาปฏิเสธไม่ได้ว่ายังรอ และไม่เคยจำว่าเวลานั้นมันเจ็บปวดมากแค่ไหน
แจฮวานเลือกจะจำแค่ว่าเขามีความสุขมากขนาดไหนระหว่างที่มีมินฮยอนอยู่ข้างๆ
- - - - - - - - - -
"พี่ครับ"
"หื้ม ว่าไง"
" . . . พี่มีแฟนใหม่รึยัง" ร่างบางพูดออกไปทั้งที่ยังก้มหน้ามองแก้วกาแฟในมือของตัวเอง
"อื้อ มีแล้วแหละ"
ความเงียบเข้ามาปกคลุมบรรยากาศรอบตัวของคนทั้งคู่อีกครั้ง
ความดีใจของแจฮวานในตอนแรกที่ได้เจอมินฮยอน ตอนนี้กลับกลายเป็นความเสียใจ
ถ้าตอนที่มินฮยอนโทรมา เขาปฏิเสธไปก็คงจะดี
แต่แน่นอนว่าทุกอย่างมันย้อนกลับไปไม่ได้
. . เรื่องระหว่างเขาสองคนก็เช่นกัน . .
ริมฝีปากบางเล็กขบเม้มเข้าหากัน ก่อนจะพูดสิ่งที่อยู่ในใจออกไป
"เขาดูแลพี่ดีมั้ยครับ"
"แจฮวาน..."
"5555 ผมแค่อยากรู้น่ะ"
"อื้อ ดีนะ"
"ดีแล้วครับ ผมก็หวังว่าจะเป็นแบบนั้น"
"แล้วแจน. ."
"ผมยังอยู่ที่เดิมนี่แหละ" แจฮวานพูดพร้อมมองไปที่ดวงตาสั่นวูบของมินฮยอน
"ตลกเนอะพี่"
" . . . "
"ทำไมผมถึงยังรอพี่ได้นานขนาดนี้นะ"
มินฮยอนมองคนตัวเล็กที่กำลังพูดด้วยน้ำเสียงแผ่วเบา แต่ก็ดังพอที่เขาจะได้ยินอย่างชัดเจน
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่แจฮวานไม่ได้ติดต่อกับเขา วันนี้สิ่งที่อยู่ในใจกำลังพรั่งพรูออกมา
พร้อมกับน้ำตาของคนตรงหน้า
"ผมอยากให้พี่กลับมาตลอดเลยนะ แต่ไม่ได้แล้วใช่มั้ย"
"แจฮวาน"
"เวลาอากาศเปลี่ยนไป ผมเป็นห่วงพี่นะ ถ้าพี่ไม่สบาย จะเป็นยังไง จะมีใครดูแลมั้ยนะ"
". . . ."
"แต่คงไม่ต้องเป็นห่วงแล้วเนอะ" มือเล็กค่อยๆ ยกขึ้นมาซับน้ำใสที่ไหลลงมาตรงแก้มเนียนของเขา
ก่อนจะเงยหน้ามายิ้มให้มินฮยอนที่กำลังมองเขาอยู่
. . .สายตาพี่ ใบหน้าของพี่ รอยยิ้มของพี่ ที่เคยเป็นของผม
ยังอ่อนโยนเหมือนเดิมเลย
"แจฮวานฟังพี่นะครับ" ร่างสูงที่นั่งอยู่ตรงข้ามเมื่อครู่ ได้ลุกขึ้นแล้วมานั่งลงที่โซฟาด้านข้างของเขา
"อื้อ"
"คนเราต้องพบเจอกับอะไรใหม่ๆ บ้างนะครับ"
". . . ."
"สิ่งที่เคยมีอยู่ ถ้ารักษาไว้เต็มที่แล้วยังไม่สามารถจะเก็บไว้อย่างปลอดภัยได้
เราก็ควรปล่อยมันไปนะ"
แจฮวานก้มหน้าลงมองมือทั้งสองข้างของตัวเองที่กำลังประสานกันไว้
พยายามกลั้นน้ำตาและความรู้สึกคัดค้านทั้งหมดไว้ในใจเงียบๆ
. .ใช่ เขาเป็นเด็กดื้อแบบนี้ เด็กที่ขี้เถียงและมีเหตุผลโต้แย้งคนเป็นพี่ตลอด
จนกระทั่งตอนนี้ เขาเข้าใจแล้วว่าสิ่งที่มินฮยอนเคยพูดมาทั้งหมด มันไม่เกินจริงเลย
ถูกต้องแล้วทุกอย่าง. . . .
"แจฮวานจะต้องมีความสุขมากขึ้นอีกนะ เชื่อพี่สิ"
"พี่ขอโทษที่เปลี่ยนทุกอย่างไม่ได้แล้ว"
"ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นจากความรู้สึกจริงๆ
แค่จำไว้ว่ามันเกิดขึ้นจริงแล้วเราเคยมีความสุขกับมันนะครับ"
. . ความสุขที่เคยมีอยู่จริง
ใช่
ทุกอย่างเกิดขึ้นจริง
ความเจ็บในใจของผมก็เหมือนกันครับ
มันเกิดขึ้นจริงตลอดมาจนถึงตอนนี้ . .
++++++++++++++++++++++++++++++++++END++++++++++++++++++++++++++++++++++++
เกิดจากการฟังเพลงแล้วเศร้าหน่อยๆ ของเราเองค่ะ 5555555
บวกกับโมเม้นต์ในแฟนคอนที่พี่ฝ่าล่มเรือน้องด้วย TTTTTT
มันเจ็บปวดหน่อยๆ และน่าเอามาแต่งฟิคมาก
เลยแล่นมาได้ 1 ตอนสั้นๆ ค่ะ
อาจจะงงๆ หน่อย ไม่มีต้นสายปลายเหตุเพราะเป็น OS เนอะ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านกันนะคะ <3
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in