เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE ART OF LAZINESSBUNBOOKISH
คำนำ









  • คำนำสำนักพิมพ์


    เราต่างเคยถูกสอนให้เป็นคนขยัน ตั้งแต่เด็กก็โดนสอนว่าให้ขยันเรียน พอโตขึ้นมาก็ต้องขยันทำงาน เหมือนว่าความขยันเป็นสิ่งที่ได้มาจากการฝึกฝนและพยายามอะไรอย่างนั้น ในขณะที่ไม่เคยมีใครสอนให้ขี้เกียจ แต่เรากลับขี้เกียจได้โดยไม่ต้องพยายามอะไรทั้งสิ้น หรือความขี้เกียจต่างหากที่เป็นธรรมชาติ ความขี้เกียจต่างหากที่เกิดมาคู่กับมนุษยชาติอย่างพวกเรา

    แล้วจะต่อต้านมันไปทำไม...

    ถ้าขยันไม่ได้ ก็ขี้เกียจอย่างมีศิลปะไปเลยแล้วกัน


    BUNBOOKS





  • คำนำผู้เขียน


    หนังสือเล่มนี้เริ่มมาจากความคิดที่ว่า เราเคยเขียนแต่ comic essay แบบรูปเยอะๆ ข้อความแน่นเอี้ยด คราวนี้เลยอยากลองเขียนอะไรที่โล่งๆ น้อยๆ ดูบ้าง หลังจากลองคิดว่าเรื่องราวแนวไหนจะเข้ากับ
    รูปแบบอย่างนี้ ก็มาลงตัวที่เรื่องราวเกี่ยวกับความขี้เกียจนี่แหละค่ะ

    ในเล่มก็เลยมีทั้งส่วนที่เป็นเรื่องของเราเอง เรื่องที่เพื่อนๆ เล่า ให้ฟัง แล้วก็เหตุการณ์ตลกๆ ที่คิดว่าหลายคนคงจะเคยมีประสบการณ์คล้ายกันมาก่อน เพราะอันที่จริงความขี้เกียจก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตดำเนินไปได้โดยไม่เครียดจนเกินไป

    เล่มนี้ถ้าหากอ่านแล้วรู้สึกผ่อนคลายได้บ้างก็จะดีใจมากเลย

    ว่าแล้วก็ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ


    ขอพลัง (งาน) จงอยู่คู่กับคุณ
    Plariex มีนาคม 2560

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in