Ulthera เป็นเทคโนโลยียกกระชับผิวที่ไม่ต้องผ่าตัด ใช้คลื่นเสียงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวลึก ทำให้ผิวเต่งตึงและอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัด บทความนี้จะพาคุณเจาะลึกทุกแง่มุมของ Ulthera ที่คุณต้องรู้ อยากรู้ว่าทำไมเทคโนโลยีนี้ถึงเป็นที่นิยม ? อ่านต่อได้เลย!
Ulthera คือนวัตกรรมยกกระชับผิวที่ได้รับความนิยมในวงการความงาม ใช้พลังงานคลื่นเสียงความถี่สูง (Ultrasound) ซึ่งถูกพัฒนาเพื่อช่วยยกกระชับผิวหน้าโดยไม่ต้องพึ่งการผ่าตัดหรือใช้เข็มใด ๆ ทำให้ Ulthera เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาความอ่อนเยาว์ของผิวอย่างเป็นธรรมชาติ
เทคโนโลยีนี้ถูกออกแบบมาเพื่อกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิวที่ลึก ทำให้ผิวดูเต่งตึงและกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยไม่ต้องมีช่วงพักฟื้นยาวนานเหมือนการผ่าตัดยกหน้าแบบดั้งเดิม
Ulthera ทำงานโดยใช้คลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความจำเพาะเจาะจง (Micro Focused ultrasound) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในเครื่องตรวจอัลตราซาวด์ ส่งเป็นจุดพลังงานขนาดเล็กประมาณ 1 มม. เรียงเป็นเส้นตรง 25-30 จุด ลงลึกไปยังชั้นผิวในระดับที่กำหนด จากนั้นคลื่นเสียงจะถูกเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนที่อุณหภูมิประมาณ 60-70°C ซึ่งจะทำให้คอลลาเจนในชั้นผิวเกิดการหดตัวทันที พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ส่งผลให้ผิวมีความกระชับขึ้นทันทีหลังทำ
Ulthera เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ไม่กระชับ รวมถึงผู้ที่เริ่มมีสัญญาณของริ้วรอยและต้องการยกกระชับผิวโดยไม่ต้องผ่าตัด โดยเฉพาะในผู้ที่มีปัญหาต่อไปนี้
- ใบหน้าหย่อนคล้อย กรอบหน้าไม่ชัดเจน
- มีร่องแก้ม ร่องมุมปาก แก้มหย่อนคล้อย
- มีริ้วรอยเล็ก ๆ รอบดวงตา หรือมีถุงใต้ตา
- คิ้วตก หนังตาตก หางตาตก
- มีเหนียง คางสองชั้น ริ้วรอยบริเวณลำคอ
- รูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน
✅ ยกกระชับผิวโดยไม่ต้องผ่าตัด : Ulthera เป็นวิธีการยกกระชับผิวที่ไม่ต้องใช้การผ่าตัด ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องแผลหรือรอยผ่าตัด
✅ เห็นผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติ : ผิวจะค่อย ๆ ยกกระชับอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้ดูฝืนหรือแข็งตึง
✅ ปลอดภัยและไม่ต้องพักฟื้น : Ulthera เป็นการรักษาที่ปลอดภัย และสามารถกลับไปทำกิจกรรมปกติได้ทันทีหลังการทำ
✅ ผลลัพธ์ยาวนาน : หลังการทำ Ulthera ผลลัพธ์จะคงอยู่ได้นานถึง 1 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลผิวหลังการทำ
1. ทำความสะอาดใบหน้า : ก่อนเริ่มขั้นตอน จะทำความสะอาดผิวหน้าอย่างละเอียดเพื่อลบเครื่องสำอาง ครีมบำรุง หรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ
2. แปะยาชา : แพทย์จะแปะยาชาบริเวณที่ต้องการทำ เพื่อช่วยลดความรู้สึกไม่สบายระหว่างทำ โดยยาชาจะถูกแปะทิ้งไว้ประมาณ 45-60 นาที
3. ใช้เครื่อง Ulthera : หลังจากยาชาเริ่มออกฤทธิ์ แพทย์จะใช้เครื่อง Ulthera ยิงพลังงานไปยังบริเวณที่ต้องการยกกระชับผิว ระยะเวลาในการทำจะใช้เวลาประมาณ 45-60 นาที ขึ้นอยู่กับบริเวณที่ทำ
การดูแลผิวหลังทำ Ulthera เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ผลลัพธ์คงอยู่ได้ยาวนาน
ข้อปฏิบัติหลังทำ Ulthera ทันที
- อาจมีอาการแดงหรือบวมเล็กน้อย ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือถูผิวแรง ๆ
- งดอาบน้ำร้อน ซาวน่า หรือการตากแดดจัดในช่วง 24-48 ชั่วโมงแรก
- งดใช้เครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีรุนแรง ในช่วง 24-48 ชั่วโมงแรก
- สามารถประคบเย็นเพื่อลดอาการบวมได้ตามคำแนะนำของแพทย์
การดูแลผิวในสัปดาห์แรก
- หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์และบุหรี่ เพื่อไม่ให้คอลลาเจนถูกทำลาย
- ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงเป็นประจำทุกวัน
- หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายหนัก หรือกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกมาก
- รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้เพียงพอ
- พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อช่วยกระบวนการฟื้นตัวของผิว
ขณะทำ Ulthera อาจรู้สึกเจ็บตึง ๆ เล็กน้อยและรู้สึกร้อน แต่เป็นความเจ็บที่สามารถทนได้ โดยก่อนทำจะมีการแปะยาชา ซึ่งจะช่วยลดความไม่สบายขณะทำได้
หลังทำจะเห็นการยกกระชับขึ้นประมาณ 30% ทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ และผลลัพธ์จะค่อย ๆ ปรากฏชัดเจนเรื่อย ๆ ประมาณ 2-3 เดือน
ผลลัพธ์จากการทำ Ulthera จะอยู่ได้นานประมาณ 1 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการดูแลรักษาผิว หากต้องการรักษาผลลัพธ์ ควรทำซ้ำตามคำแนะนำของแพทย์
Ulthera เป็นวิธีการยกกระชับผิวที่ไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องใช้เข็ม ซึ่งใช้เทคโนโลยีคลื่นเสียงความถี่สูงในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวดูเต่งตึงและอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยและไม่ต้องการผ่าตัด
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in