ผู้เขียน : ซื่ออี
แปล : รักสิริ
"ผมไม่เชื่อว่าโลกนี้จะมีแต่เรื่องดีๆแต่ผมแน่ใจว่าโลกนี้มักมีเรื่องดีๆเสมอเพียงไม่แสวงหาชีวิตที่ปราศจากความเสียใจแต่ปรารถนาชีวิตที่ไม่ได้มีแต่ความเสียใจก็พอ"
ประโยคนี้คือหืมมม!!!
ฟีลมันแบบMovetoheavenเลยอะ แต่ละคำละประโยค โคตรดีชอบที่สุดตั้งแต่ไฮไลท์มาสำหรับหนังสืิสายนี้ มันสนุกและเดินเรื่องโคตรน่าติดตามแต่…… คือเป็นหนังสือที่ทำให้เราได้คิดได้ตระหนักต่อชีวิตทั้งของตัวเราและคนรอบข้างมากๆ โดยเฉพาะคนในครอบครัว มันทำให้เราได้มองเห็นความสำคัญของครอบครัวและคนที่รักมากขึ้นจริงๆ แบบมีอะไรจะบอกให้รีบบอก อย่าเขอะเขิลที่จะบอกรักกัน มีอะไรที่อยากทำด้วยกันให้รีบทำ เป็นหนึ่งในหนังสือที่มีคุณค่าต่อจิตใจสำหรับผู้ที่อ่านมันอย่างเเน่นอน
เป็นหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่ให้ขึ้นหิ้งหนึ่งในที่ชอบที่สุดเลย มันฟีลกู๊ด ดราม่า แต่ให้ข้อคิดดี คือบอกได้เลยว่าถ้าถูกนำไปสร้างซีรี่ย์คืออลังการเลยอะ!!!!
"ถ้ามีโอกาสได้ชดเชยความเสียใจ คุณอยากจะทำอะไร ถ้ามีสถานที่ส่งของกลับไปในอดีตได้เพื่อชดเชยสิ่งที่ทำไว้ไม่ได้หรือทำไม่สำเร็จเพื่อเติมเต็มความเสียใจที่สายเกินไปในอดีตคุณจะส่งในโลกแห่งความเป็นจริงมันไม่สามารถแก้ไขอดีตได้แต่ที่แห่งนี้มีไว้เพื่อจะเยียวยาความเสียใจ...ของทุกคนที่ได้พบ
"คุณไม่มีทางหาศูนย์รับฝากความเสียใจแห่งนี้เจอ เพราะที่แห่งนี้
จะเลือกยอมให้คุณเจอเองต่างหาก"
ความเสียใจที่ไม่อาจเติมเต็มให้สมบูรณ์ เสี้ยวหนึ่งของชีวิตที่ขาดหายไป
ความคิดถึงอันสับสนยุ่งเหยิง...
แต่ไหนแต่ไร ความเสียใจอาจไม่เคยสิ้นสุดลงอย่างแท้จริง เมื่อก่อนก็ใช่
หลังจากนี้ก็ใช่
ณ ที่แห่งนี้ เจ้าหน้าที่รับฝากความเสียใจจะรับความเสียใจของคุณ
เอาไว้อย่างอ่อนโยน
ณ จุดเชื่อมต่อที่ช่อนอยู่ระหว่างบนดินกับใต้ดิน มุมหนึ่งของ
ศูนย์การค้าใต้ดินแห่งสถานีรถไฟไทเปที่คดเคี้ยวเหมือนเขาวงกต
ในวันพุธซึ่งเป็นรอยต่อของสัปดาห์ เวลาพลบค่ำตั้งแต่สิบเจ็ดนาฬิกา
ไปจบถึงหนึ่งทุ่มตรงที่เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างกลางวันกับกลางคืน
"ศูนย์รับฝากความเสียใจ" จะปรากฎขึ้นมาอย่างเงียบเชียบ เพื่อเป็น
ตัวกลางช่วยส่งความเสียใจของคุณกลับไปยังอดีตให้แก่คนที่มิอาจพบเจอ
เมื่อใดที่คุณกอดเก็บความเสียใจอย่างแรงกล้าเอาไว้ และอยากจะเดิน
ออกจากเขตแดนของสิ่งที่ได้ชื่อว่า "สายเกินไป" ก็ขอเชิญมายังที่แห่งนี้
ข้ามเวลากลับไปยังจุดเริ่มด้นของความเสียใจ ส่งความคิดคำนึง
ออกไปยังอดีตที่ล่วงผ่าน
"ความเสียใจ มีไว้เพื่อให้เรายิ่งถะนุถนอมปัจจุบัน"
⭐️ score 10/10
spoiler
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in