ขอเขียนบันทึกเรื่องความผิดหวังครั้งแรกไว้ซะหน่อย
เพื่อให้บทความในซีรี่ย์ HOME (BITTER) SWEET HOME ของเรา ยาวขึ้นอีกสักหน่อย
ก่อนหน้านี้เราไปเจอบ้านมือสองตกแต่งแล้วหลังนึงแล้วปิ๊งเลย! ชอบมากๆๆ
บ้านหลังนี้มันใช่เรา มันเป็นตัวเรา มากซะกว่าเราเป็นตัวเองอีก
เที่ยวเวียนไปดูอยู่สองสามครั้ง
แต่ต้องยอมรับว่าเราตัดสินใจช้า
เพราะคิดตลบไปตลบมาอยู่นาน
เนื่องด้วยบ้านหลังนี้เดินทางค่อนข้างลำบาก
แทบจะต้องขับรถอย่างเดียว
แถมไกลจากที่ทำงานเรา 40 กิโล
ทุกคนคงรู้ว่า 40 กิโลในกรุงเทพไม่ใช่เล่นๆ เลยแหละ
ด้วยความเป็นบ้านมือสอง ทำให้บ้านหลังนี้มีคนยื่นก่อนหน้าเราไปตั้ง 3 คน เราเป็นคนที่ 4
เราเลยคิดว่า ลองดูละกัน ถ้าคนยื่นเยอะขนาดนี้แล้วเรายังได้
เราจะยอมมองข้ามข้อเสียด้านการเดินทางไป
เราใช้เวลาอยู่เดือนนึงเต็มๆ ในการรอผลจากธนาคารจนมาวันนี้
เราได้รับสายจากเจ้าของบ้านว่า
"คนที่ยื่นก่อนหน้า เค้านัดวันโอนแล้วนะคะ"
บอกตรงๆ ว่าเสียดายแบบไม่เต็มร้อย
เป็นความเสียดายแบบที่คิดไว้แล้วว่ามันต้องเกิดขึ้น
เพราะความไกลนั่นแหละ ทำให้เราชั่งใจ
คิดว่าต้องเดินทางไปกลับวันละเกือบร้อยกิโลทุกวันก็หวั่นใจน่าดู
สุดท้ายเราเสียใจจนต้องออกไปนั่งกินข้าวของนอกคนเดียวเพราะอยู่ห้องแล้วเครียด
กินไปน้ำตาคลอไป คนเราเป็นได้ขนาดนี้เลยหรอ?
เล่าให้เพื่อนฟังแล้วเพื่อนบอกว่า
"I'm sure you'll find something you like even more"
คงมีสักที่นึงที่เราจะชอบมากกว่านี้หรือมันคงเป็นตัวเรามากกว่านี้
(ปลอบใจตัวเองไปงั้นแหละ ก็ต้องยอมรับมัน)
ที่มาเขียน Blog นี้เพราะอยากแชร์ความผิดหวังและความเสียใจครั้งแรกนี้ไว้
และหวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นครั้งเดียวของเราในซีรี่ย์นี้
การเจอบ้านที่ใช่มันไม่ง่ายแต่หวังว่าจะไม่ยากเกินไป
จะมาอัพเดตเรื่อยๆ นะคะ
ขอให้เรื่องราวของเราเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่อยากมีบ้านทุกคนค่ะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in