" ทำไมหัวใจของพี่เต้นแรงจัง...หัวใจฉันมันก็เต้นแรงแบบนี้แหล่ะเวลาอยู่ใกล้เธอ
เพราะเลือดมันสูบฉีด...อยากจับขึ้นเตียงปล้ำให้ท้องไว ๆ "
วันนี้ขอนำเสนอละครไทยเรื่อง " มธุรสโลกันตร์ "
ละครแนวโรแมนติก - แอ็คชั่น ที่อารมณ์ครบรสดูแล้วติดหนึบ ดูแล้วบันเทิง
ละครบ้าอะไรเนี่ย!! แค่ออนแอร์ตอนแรกก็ทำให้เรานั่งดิ้นนอนดิ้นหน้าทีวีแล้ว ><'
ต้องบอกก่อนเลยว่าหลัง ๆมาไม่ค่อยได้ดูละครไทยสักเท่าไหร่เลยเพราะไม่ค่อยว่าง ติดซีรีส์ อีกส่วนหนึ่งก็คือช่วงที่ผ่านมาไม่ค่อยมีละครไทยเรื่องไหนที่ทัชใจเราเท่าไหร่เลยจนมาเจอละครเรื่องนี้ ละครที่แวปแรกเราอ่านชื่อผิดเป็น มธุสรโลกันตร์ ซะงั้น ...
แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะสิ่งที่อยากจะบอกทุกคนก็คือ มาดูละครเรื่องนี้กันเถอะ เพราะสนุกไม่ไหวแล้ว พระเอกนางเอกเคมีก็ดี๊ดีได้นักแสดงอย่าง ไมค์ ภัทรเดช มาประกบคู่กับ มุก มุกดา ครั้งแรกก็เล่นเข้าขากันมาก เนื้อเรื่องก็ดูสนุก ไม่น้ำเน่าตามสูตรตำรับละครไทย มีความตลกโปกฮาและไม่งี่เง่า บวกกับความแฟนตาซีหน่อยสไตล์คนมีคาถาอาคม น้อยครั้งมากที่ไทยจะมีละครสนุก ๆแบบนี้ออกมาให้ได้ดู บันเทิงมากจริง ๆ ใกล้โค้งสุดท้ายเต็มที
(ส่อแววโมเม้นต์ฟินจิกหมอนตั้งแต่ตอนแรกเลยจ้า)
- ภัทรเดช สงวนความดี รับบท ภูผา
- มุกดา นรินทร์รักษ์ รับบท ม.ล.เพชรน้ำผึ้ง
- ยศวรรธน์ ทะวาปี รับบท ร.ต.ท.เผ่าเทพ
- ภัณฑิรา พิพิธยากร รับบท พลอยน้ำค้าง
- พรหมพิริยะ ทองพุทธรักษ์ รับบท ก้อง
- ฉัตรดาว สิทธิผล รับบท พิกุล
- รพีภัทร เอกพันธ์กุล รับบท ผจง
- อนิสา นูกราฮา รับบท กระเช้า
- ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล รับบท เสือผัน
- พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์ รับบท ลำเจียก
เรื่องย่อ|
มธุรสโลกันตร์ เป็นเรื่องราวของ ภูผา ชายหนุ่มที่เติบโตมาในชุมโจรภูพยัคฆ์ พ่อของภูผาคือ เสือผัน มหาโจรที่โหดเหี้ยมแต่ความจริงแล้วเสือผันไม่ใช่พ่อแท้ ๆของเขา แม้ตัวจะอยู่ในรังโจรแต่จิตใจของเขาไม่ใช่โจร ภูผาเป็นสายให้กับตำรวจเพื่อหวังจะกวาดล้างชุมโจรนี้แต่วันหนึ่งในการบุกปล้นบ้านของ เผ่าเทพ ผู้หมวดฝีมือดีแห่งไพวารีภูผาได้จับตัว น้ำผึ้ง ( ม.ล.เพชรน้ำผึ้ง จตุวรุณ) สาวชาวกรุงที่เป็นคู่หมั้นของเผ่าเทพกลับมาที่ชุมโจรด้วย ภูผาต้องแต่งงานกับเธอเพื่อที่จะได้ปกป้องเธอจากอันตรายในชุมโจรได้ แม้จะไม่เต็มใจที่ต้องอยู่ในสถานะไม่ต่างกับเชลยแต่น้ำผึ้งก็ยอมแต่งงานเขา ภูผาและน้ำผึ้งต้องเผชิญเรื่องราวต่าง ๆด้วยกันจนความรักค่อย ๆเริ่มก่อตัวขึ้นและซึมซับเข้าไปในจิตใจของคนทั้งคู่ เรื่องราวการต่อสู้แย่งชิงในกลุ่มโจร การต่อสู้เพื่อความถูกต้อง เส้นทางความรักที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคของภูผาและน้ำผึ้งจะเป็นเช่นไร และชาติกำเนิดที่แท้จริงของภูผาเป็นอย่างไร
ติดตามรับชมกันต่อได้ทุกวัน ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 หลังข่าวภาคค่ำ
เพลงประกอบละคร
(เพลงเพราะมากๆ เหมือนโดนวางยาฟังแล้วเหมือนเสพติด ><)
ทำไมต้องดูละครเรื่องนี้ ฉบับ จา-ดู |
1. ละครที่สร้างจากนิยาย
มธุรสโลกันตร์ เป็นละครที่สร้างมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันอยู่ในชุด สุภาพบุรุษจอมโจร โดยผู้เขียนคือ อุมาริการ์ ซึ่งนิยายชุดนี้มี 2 เรื่องได้แก่ ดวงใจขบถ และ มธุรสโลกันตร์ ทั้งสองเรื่องก็ได้นำมาสร้างเป็นละครทั้งคู่โดยละครเรื่องดวงใจขบถจะออนแอร์ก่อนแล้วตามด้วยมธุรสโลกันตร์
ปล. ส่วนตัวไม่ใช่แฟนนิยายแต่พอดูละครเรื่องนี้แล้วกลับชอบมากๆจนสั่งซื้อตัวนิยายมาแล้ว 555
2. เนื้อเรื่องย้อนยุค ดูง่าย ไม่งี่เง่าบันเทิงทุกตอน
ใช่แล้ว!! เนื้อเรื่องมีความพีเรียดย้อนยุคมีทั้งบู๊ ทั้งหวานผสมกับความแฟนตาซี มีคาถาอาคมดูแล้วก็สนุกสนาน ในตัวบทละครก็เขียนออกมาได้ดีมากเลย ตัวละครไม่มีดูโง่งี่เง่าแต่ถึงมีก็ไม่น่าเกลียดจนเราอยากเท ยิ่งได้ไมค์ ภัทรเดชกับมุก มุกดา พระนางเคมีใหม่มาแสดงด้วยกัน บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ดูเข้ากันมากๆ เคมีดีสุดๆ สวยหล่อดูเหมาะสมกันทั้งในจอและนอกจอ
โมเม้นต์จิ้นๆฟินๆก็เยอะมาก มีทั้งตลกโปกฮา ไอ้เรื่องอย่างว่าเนี่ยละครเรื่องนี้ก็เอามาเล่นเป็นมุขขำๆได้ดี ขยี้เก่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเรื่องเลย นอกจากความตลกความฟินก็ยังมีปมให้เราได้ตามด้วยถึงเราคนดูจะรู้แหล่ะว่าสุดท้ายมันจะเป็นยังไง แต่ก็ยังอยากตามเพราะอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินไปทางไหน
ส่วนตัวโครตจะชอบความรักของพระเอกนางเอกเลย คือมันเป็นความสัมพันธ์ที่ค่อยๆพัฒนามาเรื่อยๆ
จากครั้งแรกที่เจอกันจนรักกันจนเสียสละให้กันได้ พระเอกรักนางเอกและนางเอกก็รักพระเอกการแสดงออกชัดเจนมาก มหาโจรกับคุณหนูสูงศักดิ์ แม้ว่าปลายทางอาจจะไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ แต่ทั้งคู่ก็เลือกที่จะรักกัน โอ๊ยคือแบบเป็นจุดที่ทำให้เราอินได้มากๆเลย
(ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์หนึ่งนะคะ : ความสัมพันธ์ของพระนางก็เหมือนหมอนที่รองหนุนนอน
ที่สุดท้ายจะค่อยๆขยับเข้ามาชิดติดกันเหมือนความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน)
นอกจากโมเม้นต์พระนางก็ยังมีโมเม้นต์ของ หมวดเผ่าเทพ กับ น้ำค้าง ที่ต่างก็แสดงออกถึงความรักที่มีให้กันและโมเม้นต์ของก้อง(มือขวาของเสือผา) กับ พิกุล ที่ ตื้อเท่านั้นถึงจะได้เมีย ตื้อของก้องคือการแสดงออกถึงความรักความจริงใจที่มีให้พิกุลจนสุดท้ายก็เปลี่ยนใจพิกุลได้ เป็นอีกคู่ที่น่ารักมากๆ
(เคมียูโรกับมินนี่ก็ใช่ย่อยนะ น่ารักมากเลย >< เรื่องนี้ยูโรหล่อมาก กรุบกริบ)
"นี่ว่าที่แม่ของลูกกู"
( ก้องเป็นผู้ชายที่จริงใจมาก ปกป้องคนที่ตัวเองรักขาดใจเลย คู่นี้น่ารักมาก)
3. องค์ประกอบลงตัว
นักแสดง ภาพ เพลงประกอบ เนื้อเรื่อง ฉากและการแสดงอารมณ์ต่างๆ ล้วนเป็นสิ่งที่มีผลต่อการดูละครของคนไทยมากๆ นักแสดงเรื่องนี้ถือว่าแคสมาได้ดีโครตๆเพราะทุกคนเหมาะกับบทหมดเลยและก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆบวกกับบรรยากาศพีเรียด วิวภาพสวยๆ บอกเลยว่ามีเสน่ห์และดูสมบูรณ์มาก ซึ่งส่วนตัวนะเราว่าเรื่องนี้มีครบเลย อาจไม่ได้เซียนไรมากแต่พอดูละครเรื่องนี้แล้วมันเพลินมาก กล้าพูดเลยว่าเป็นละครที่ดูแล้วบันเทิงใจที่สุดของปีนี้แล้วสำหรับเรา จะว่าอวยเกินเหตุก็ได้นะแต่เรื่องนี้มันดีจริงๆค่ะ
เอาล่ะบทความนี้ก็แค่อยากจะแนะนำให้ทุก ๆคนที่อ่านลองไปดูละครเรื่องนี้ดู เพราะเป็นอีกเรื่องนึงเลยที่ถ้าจะให้คะแนนล่ะก็ 100/10 จ่อรอแล้ว เหลืออีกแค่ไม่กี่ตอนก็จบแล้วไปช่วยกันปั่นยอดวิวใน BugabooTV กันเยอะๆนะคะ ตอนนี้วิวพุ่งไปถึงเกือบล้านแล้วและมีแนสโน้มจะพุ่งเรื่อยๆด้วยดีใจมากๆและอย่าลืมช่วยกันดูสดกันด้วยนะเพิ่งเรตติ้งให้สามีกัน 55555 ก่อนจากกันไปเราขอมอบรอยยิ้มและหุ่นล้ำของพี่ผายั่วๆละกัน แล้วมาเป็น สมาคมแม่บ้านเมียโจร กันเยอะๆนะคะ
ไว้ละครจบเมื่อไหร่เราจะมารีวิวในบทความนี้อีกทีแบบจัดหนักจัดเต็มไปเลย แถมด้วยคลิปสนุกๆเรื่องนี้ด้วยรอติดตามได้ที่ Youtube : JRw ได้เลยนะคะ เราจะพยายามรีบตัดรีบทำให้ทุก ๆ คนได้ดูกันเลย :)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in