เมือง Yufuin เป็นเมืองที่เดินทางออกมาจาก Oita ไม่ไกลมาก ผมตั้งใจว่าจะใช้เวลาตั้งแต่ช่วงบ่ายๆจนถึงประมาณ 3 ทุ่มที่เมืองนี้ เห็นว่าเมืองนี้ค่อนข้างมีที่เดินซ่อกแซ่กแล้วก็มีร้านรวงเยอะแยะเลยว่าจะเดินๆพักๆนั่งๆชิลๆ
หลังจากลงรถไฟมา ภาพแรกสวยงามตามที่เห็นใน Google Street View เป๊ะๆ ภาพถนนขนาบข้างไปด้วยร้านรวงต่างๆและมี Background ด้านหลังเป็นภูเขาสูง แต่ว่าอารณ์กับบรรยากาศ มันมาเต็มมากว่าเห็นในจอสี่เหลี่ยม คือ สถานที่บางสถานที่เราเห็นภาพมาจนชินตาแล้ว แต่มันก็ไม่เท่ากับการได้มาอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ
ตอนที่เดินออกมาจากสถานีรถไฟยังรู้สึกว่าคนโล่งๆ แต่พอเดินไปในซอยหลักปรากฏว่าคนมาจากไหนกันก็ไม่รู้เต็มซอยอย่างกะถนนคนเดิน พอบรรยากาศถนนคนเดินมา อย่างแรกเลยก็ต้องนึกถึงของกินตอนกินไม่ได้คิดหรอก เดินมาเจอปลาหมึกเสียบไม้ 200 Yen กินไปเพลินไป ไม้ต่อไม้ นึกว่าอยู่ถนนคนเดินเชียงใหม่ ซัดไปไม่ได้คิดถึงว่าจะคำนวนเงินไทยออกมาเท่าไหร่ กว่าจะมานึกได้ก็ตอนจะกลับบ้าน แค่ปลาหมึกชิลๆร้านเดียวก็ปาเข้าไป เกือบ 300 บาทละ
ผ่ามหกรรมการกินมาได้ก็เดินลึกไปเรื่อยๆ คนเริ่มน้อยลงๆ จนไปสุดเป็นเหมือนศาลเจ้าด้านใน พอเริ่มแดดร่มลมตก บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินก็เดินกลับมาถนนเส้นหลักเส้นเดิมกะว่ามานั่งร้านกาแฟร้อนๆ รอรถไฟกลับ ตอน 3 ทุ่ม ตอนนั้นเวลา เกือบ 1 ทุ่ม เดินออกมา คนหายเรียบ ร้านปิดกันพรึบ เอ้ย! ที่คนเยอะๆ ร้านเยอะๆ ตะกี้หายไปไหนหมดเนี่ย หรือก่อนหน้านี้เป็นแค่การจัดฉากเนี่ย พระอาทิตย์ตกปุ๊บรีบเข้าบ้านกลับซอมบี้มาบุกหรือไงครับ
ตอนนี้ได้แต่ยืนงงว่าจะเอาไงต่อดี แถมอากาศตอนนี้ยังหนาวมากพอแดดหมดอุณหภูมิก็ลดวูป โชคดีมีร้านหนึ่งติดป้ายปิด 1 ทุ่ม เลยเดินกะเข้าไปนั่งในร้านหลบความหนาว แต่คนขายบอกว่าร้านจะปิดแล้วต้องไปนั่งข้างนอกร้าน นี่สินะ คนญี่ปุ่นตรงเวลา ถึงเวลาจะปิดก็คือปิด โอเคเราเข้าใจ
สุดท้ายก็ทนความหนาวและความเงียบสงัดไม่ไหว ดีที่ยังมีรถไฟกระป๋องวิ่งกลับ Oita ก่อนเวลาที่รถไฟขบวนที่จองไว้ คือไม่รู้จะเรียกว่ารถไฟดีไหม เพราะว่าทั้งขบวนมีโบกี้เดียว แต่สภาพตอนนี้แบบไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแล้วขอให้ได้ขึ้นกลับที่พักอุ่นๆตอนนี้เลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in