EP 0 - โตแล้ว ต้องตัดสินใจเรื่องยากๆ ตั้งแต่เรื่องการเดินทาง (เลยหรอวะ)
กว่าจะลำไยตัดสินใจว่าจะไปเชียงใหม่ ก็ปาไปต้นเดือนพฤศจิกายนเข้าไปแล้ว
เพื่อนๆ ชวนกันตั้งแต่เดือนกันยา กับโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินบุฟเฟ่ต์ ที่เราไม่ได้สมัครกับพวกมันด้วย
เนื่องจาก condition ต่างๆ นานาที่รู้สึกว่าไม่คุ้มเท่าไหร่
มาตัดสินใจก่อนเดินทางไม่ถึงเดือน ชักเริ่มสังหรณ์ใจแล้วว่า ค่าตั๋วจะแพงมั้ยวะ ?
พอเปิดเว็บไซต์เข้าไปดูเท่านั้นแหละ อิผี ชั้นจะเป็นลม
ราคาที่คุ้มค่าที่สุด 1,900 บาท/เที่ยว !
มึง บ้าเปล่า เที่ยวเชียงใหม่ ไปกลับประมาณ 3,800 แล้วไม่รวมค่าแท็กซี่หลังจากกลับจากสนามบินอีกนะ
ไม่ไหวว่ะ ฉันจะเสียเงินเกือบสี่พันกะแค่ค่าเครื่องบินเท่านั้นหรอ ?
ไปเที่ยวเชียงใหม่กับเพื่อนแค่ 3 วัน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่ควรเกิน 5,000 ด้วยซ้ำไป
เราจึงลองหาวิธีการเดินทางที่ประหยัดขึ้น และการเดินทางอย่างหนึ่งที่ราคาถูกกว่าเกือบครึ่งก็แวบเข้ามาในหัวเรา...
รถไฟ !
เออ รถไฟไง รถไฟนอนราคาเที่ยวนึงไม่ถึงพัน และมีรถไฟขบวนใหม่ที่สะอาดสะอ้าน บรรยากาศน่านั่ง และยังได้เห็นวิวชนบทตอนเช้าอีก เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะ ถึงแม้ว่าจะต้องไปคนเดียวก็เถอะ
เย็นวันนั้น เราไปจองตั๋วที่หัวลำโพงทันที แต่เมื่อได้จองจริงๆ ใจกลับต้องหล่นลงไปถึงตาตุ่ม
"รถไฟขบวนใหม่เต็มแล้วครับ เหลือแต่ขบวนเก่า ชั้นบนเหลือแค่ 3 ที่"
เอาไงล่ะกู ได้ยินมาหนาหูว่า รถไฟไทยน่ะ เก่ากึ้ก ห้องน้ำก็ไม่น่าเข้า กลิ่นเหม็น แล้วเราก็เป็นคนมีปัญหากับการเข้าห้องน้ำสกปรกมาก เป็นสันดานที่ีแก้ไม่หายมาตั้งแต่เด็ก
จะยอมนั่งรถไฟเก่า หรือจะเสีย 4,000 ค่าเครื่องไปกลับดีวะ ?
เราโทรถามเพื่อนประมาณ 4 คนได้ และมีเพื่อนคนนึงบอกว่า
"ห้องน้ำก็ตามสภาพแหละนะ แต่ถ้ามึงอยากจะเห็นวิวสวยๆ มึงขึ้นขบวนเก่าน่ะถูกแล้ว เพราะเส้นทางมันไม่เหมือนกัน รถไฟขบวนใหม่ถึงเชียงใหม่ตอน 6 โมงเช้า มึงแทบไม่เห็นวิวอะไรเลย แต่คันเก่า มึงจะได้เห็นวิวสวยๆ สองข้างทางเป็นชั่วโมง และมันจะมีช่วงนึงที่วิวสวยมาก"
เราลังเล ชั่งใจอยู่สักพัก
ถ้านั่งรถไฟ ก็น่าจะเข้าห้องน้ำไม่น่าเกิน 2 ครั้งมั้ง ก่อนนอนกับตอนตื่น
ถึงจะนอนชั้นบน ตอนเช้าก็มานั่งที่ที่คนลงไปแล้วก็ได้ ก็ได้เห็นวิวเหมือนกัน
13 ชั่วโมงเอง ถ้ามันเหี้ย เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ห้องน้ำเหี้ยกว่านี้มึงก็ผ่านมาแล้ว
โอเค จองก็จอง !
สุดท้ายเราก็ตัดสินใจจองตั๋วรถไฟชั้น 2 ขบวนที่ 13
ออกจากหัวลำโพงตอน 19.45 ถึงเชียงใหม่ตอน 8.35
หัวลำโพงอยู่ห่างจากออฟฟิศสถานีเดียวเอง เปลี่ยนเสื้อผ้าหลังเลิกงานแล้วก็ออกมาเลย ไปง่ายจะตาย
ผู้หญิงตัวคนเดียว นอนรถไฟชั้นบนคนเดียว ครั้งแรกในชีวิต รอดสิวะ โตแล้ว ชั้นเอาตัวรอดได้หน่า !
ปล. ส่วนขากลับนั้นเรากลั้นใจจองตั๋วเครื่องบินกลับไฟลท์ 2 ทุ่ม คนเดียว เพราะเพื่อนๆ กลับกันตั้งแต่ 5 โมง ในราคา 1,900 บาท แต่ยังดีที่ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันลดค่าเครื่องบินได้อีก 40% เหลือแค่ประมาณ 1,200 บาท จะได้เงินคืนหลังจากเที่ยวเสร็จ จากค่าเดินทางประมาณ 4,000 ก็หาทางให้เหลือ 2,000 ได้อยู่ เก่งมากเว้ย !
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in