เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แม่หมอสตอรี่Fayathi Sorap
วิธีรับมือศัตรู ฉบับสายมู (1)

  •      สวัสดีวันอังคารค่ะ

         ได้ยินว่าโควิดระลอกใหม่กำลังกลับมา เนื่องจากเปิดเทอม และมีการเปิด(ประ)เทศ พวกเราเองต้องระวังตัวกันด้วยนะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงกันทุกคน


         (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)
         ส่วนเรื่องของวันนี้ ขออนุญาตถามคำถามชวนคิด

         คิดว่า ระหว่าง ผี กับ คน อะไรน่ากลัวกว่ากัน? 

         ถ้าถามเรา เราว่าคน เพราะคนไม่สามารถไล่ได้ด้วยการชูพระใส่(จริงๆนี่ก็ไม่เคยไล่ผีแบบนั้นเหมือนกัน คิดเองเออเองทั้งนั้น) แถมคนร้ายๆยังสามารถก่อกรรมทำเข็ญได้อย่างอเนกอนันต์กว่าผีหลายเท่า


         วันนี้เลยจะมาแนะนำวิธีรับมือกับคน ตามประสาคนไม่สู้คน เผื่อใครมีนโยบายชีวิตไม่ชอบทำร้ายใคร แต่ดันดวงไม่ดี เจออริตามเล่นงาน แต่ไม่รู้จะจัดการอย่างไร 
         มาเสนอไอเดียและข้อเสนอแนะเก็บไว้เป็นแนวทาง อยากจะใช้หรือไม่ใช้ก็ตามศรัทธา 

         อย่างไรก็ดี เนื่องจากไม่เคยมีผลสัมฤทธิ์ให้เห็นกันจะๆ(เท่าที่ค้นข้อมูล มีผู้บูชาพระไพรีพินาศแล้วได้รับความคุ้มครองจริง แต่ของตัวเองยังไม่ปรากฏผล) จึงไม่ขอยืนยันว่าข้อมูลนี้เป๊ะ 100% แต่มีไว้/ท่องไว้ ก็อุ่นใจดี 
         มิใช่รึ? 


         มาเริ่มกันที่หมวดแรก "สิ่งศักดิ์สิทธิ์"

         มีพระหรือเทพที่ว่ากันไว้มีฤทธิ์ในการต่อกรกับคนรอบข้างอยู่สองท่านด้วยกัน 


         1. พระไพรีพินาศ 

         เชื่อกันว่าพระไพรีพินาศมีพุทธคุณในการกำราบศัตรูคู่อาฆาตของผู้นิยมบูชา เชื่อกันว่าภายหลังจากบูชาพระไพรีพินาศแล้ว จะมีเหตุให้แคล้วคลาดจากบุคคลเจ้าปัญหา, มีผู้มาช่วยเหลือให้ข้อขัดข้องได้คลี่คลายไป หรือไม่ บุคคลเจ้าปัญหาก็อาจกลับมาเป็นมิตรด้วย หรือถ้าไม่เป็นมิตรด้วย ก็อาจพบกับปัญหาต่างๆเข้าเสียเอง
         ...หลักสำคัญของผู้บูชาพระไพรีพินาศมีว่า ตัวผู้บูชาเองต้องเป็นผู้มีคุณธรรม และไม่ทำร้ายใคร หากโดนกระทำจะต้องทนหรือไม่ก็หนี แล้ว ไพรี ก็จะ พินาศ ไปเอง

         พระไพรีพินาศมีทั้งองค์ใหญ่สำหรับตั้งตามบ้านเรือน และมีขนาดกะทัดรัดไว้พกพาติดตัว ใครชอบแบบไหนก็เลือกบูชากันตามสะดวก 

         ยิ่งไปกว่านั้น มีบางข้อมูลกล่าวว่า กรณีที่รู้ชื่อเสียงเรียงนามของศัตรู หากผู้บูชาเขียนชื่อและนามสกุลของศัตรูแล้วนำไปวางไว้ใต้ฐานพระ พร้อมปฏิบัติดังเดิมคือตั้งมั่นในศีลธรรมและไม่โต้ตอบเมื่อถูกทำร้าย ศัตรูจะกลับเป็นมิตรหรือไม่ก็แพ้ภัยตนเอง
         
         (นอกเรื่อง) นี่ถ้าประเทศชาติเป็นคน ฉันจะแนะนำเธอว่าให้หาพระไพรีพินาศมาบูชาสักองค์ จากนั้นก็ลิสต์รายชื่ออริรัฐแล้ววางไว้ใต้ฐานพระซะให้เรียบร้อย มาพิสูจน์กันจะจะไปเลยว่า จะได้ผลหรือเปล่า
         ...แต่เอ เท่าที่ตรวจดวงให้ประเทศ ตอนนี้ดวงประเทศกำลังอยู่ในช่วงดวงกินศัตรู ใครเป็นศัตรูอาจถึงฆาตนี่นา ...

         อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ป้องกันศัตรู พระองค์นี้น่าจะตอบโจทย์สุดแล้ว


         2. พญาครุฑ

         ตามตำนานที่ทราบ พญาครุฑเป็นพี่น้องร่วมบิดาเดียวกับพญานาค มีชื่อด้านพละกำลังและมีฤทธิ์มาก เหตุเพราะพญาครุฑได้ดื่มน้ำอมฤตของหมู่เทวดาด้วย 
         ในประเทศไทยก็นิยมใช้รูปของพญาครุฑตามเอกสารราชการต่างๆเช่นกัน 

         ว่ากันว่า หากตั้งพญาครุฑให้หันไปทางหน้าต่าง หรือหันไปทางทิศซึ่งอริของผู้บูชา พญาครุฑจะคุ้มครองมิให้ศัตรูมากล้ำกราย


         3.(แถม) พระคู่ชีวิต

         จริงๆไม่ได้รวมในลิสส์ที่กล่าว แต่เห็นว่าพระเครื่ององค์นี้มีพุทธคุณครอบจักรวาลสี่ประการ คือ อยู่ยงคงกระพัน, แคล้วคลาดปลอดภัย, เมตตามหานิยม และ คู่ทรัพย์คู่โชค 

         เลยเพิ่มมาให้ไว้ด้วยเผื่อใครสนใจค้นหา บูชา และพกติดตัวเอาไว้ 


         ต่อด้วยพวกตะกรุดหรือหินต่างๆที่สามารถใส่เป็นเครื่องประดับได้ เริ่มกันที่

         4. ยันต์เกราะเพชร 

         อันนี้เป็นความรู้ใหม่ที่เพิ่งค้นคว้าเมื่อปีสองปีก่อน ซึ่งรู้สึกว่ามีคนไม่ชอบ ก็เลยค้นไปค้นมาพบว่า ยันต์เกราะเพชรมีคุณในด้านป้องกันภัย และชนะศัตรูได้
         ก็ลองซื้อมาใส่ดู 


         5. หินตาเสือ/ Tiger eye 

         ยันต์เกราะเพชรข้อที่แล้วนั้น ร้อยมากับหินตาเสือสีทอง พอตรวจคุณสมบัติพบว่า ให้คุณหลายด้าน ทั้งค้าขายร่ำรวย ในส่วนการป้องกันตัวนั้น มีข้อมูลบอกว่าสามารถป้องกันการสาปแช่งและสะท้อนพลังด้านลบออกไป ทั้งเสริมให้ผู้สวมใส่รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้     

         ขอจบกับหมวดหินแค่ตรงนี้ ปกติไม่ค่อยพึ่งพาหินเท่าไหร่เวลาไม่สบายใจ หมวดที่เลือกใช้มากที่สุดคือ หมวดสุดท้าย


         คาถาและบทสวดมนต์ 
         มาเริ่มกันที่คาถาก่อน

         6. หัวใจพาหุง

         พา มา นา อุ กะ สะ นะ ทุ

         หัวใจพาหุง เป็นการนำคำหน้าของบทสวดพาหุงมาท่อง อาจเรียกว่าเป็นพาหุงฉบับย่อ ซึ่งแต่ละคำนั้นจะมีคุณในการป้องกันแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่ปัดเป่าอันตราย กันคนใส่ร้าย ไปจนถึงช่วยในการเอาชนะทิฐิมานะในใจคน 

         อย่างไรก็ดี เคยอ่านข้อมูลจากที่ๆหนึ่ง เขาบอกว่า บทนี้ใช้กันได้เฉพาะศัตรูเพศชายเท่านั้น อ่านแล้วได้แต่ เอ๊ะ ทำไมเป็นแบบนั้นล่ะ 
         ...แต่ไม่ยืนยัน ขอเพียงตั้งข้อสังเกตไว้ก่อน

         ซึ่ง หากไม่ใช่ก็ถือว่าดีไป แต่หากคาถานี้ใช้กันได้แต่ศัตรูผู้ชายแล้วไซร้ มันก็ต้องท่องคาถาเพิ่มกันหน่อย


         7. คาถาบูชาพระไพรีพินาศ 

         คาถาบูชาพระไพรีพินาศนั้นมีหลายเวอร์ชั่น หลายสำนัก แต่เวอร์ชั่นที่ท่องได้และใช้อยู่คือ

         นะมัสสะ พระพุทธะไพรีพินาศายะ มาราตะ ราชะยัง นะมามิหัง พุทธังวันทามิ ธัมมังวันทามิ สังฆังวันทามิ สัพพะโส 

         หลักการบูชาคาถานี้ก็หลักเดียวกับการบูชาพระไพรีพินาศ คือผู้ใช้ต้องมีศีลมีธรรม และห้ามร้ายกลับใส่ศัตรูเป็นอันขาด 

         เหตุที่นำบทนี้ไว้ต่อหัวใจพาหุงก็คือ ใช้หัวใจพาหุงในการ "เก็บ" ศัตรูผู้ชายก่อน ใครหลุดรอดมาได้ค่อยเก็บตกด้วยคาถาบูชาพระไพรีพินาศ

         ถ้ายังรอดมาได้อีก ก็ต้องเจอพวกบทสวดมนต์ครอบจักรวาล นั่นก็คือ...


         เอ๊ะ เหลือบไปเห็นว่าบทความชักจะยาวเกินไป เพราะฉะนั้นเนื้อหาส่วนที่เหลือ เอาไว้ต่ออังคารหน้า ก็แล้วกัน

         ก่อนจะจบตอนขอทิ้งท้ายไว้สักนิด โปรดจำว่า เรายึดโยงสิ่งศักดิ์สิทธิแลคาถาเหล่านี้เพื่อหมายป้องกันตัวเอง ด้วยเราไม่อยากทำร้ายใคร เราไม่ได้ใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อไปประหัดประหารกัน

         ตัวเราเองต้องเป็นคนดีมีศีลธรรม ถ้าเราลดตัวไปตอบโต้คนชั่วด้วยวิธีสกปรก เราก็จะมีค่าไม่ต่างอะไรจากคนเหล่านั้น 


         อังคารหน้าจะมาแนะนำบทสวดมนต์ต่อ 

         สวัสดี 


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่

         https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html

         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in