ถัดจาก Cherry Hill มานิดนึง ก็มีน้ำพุร้างๆอยู่อันนึงให้เราสับสนเล่น คือ ช่วงที่เราไปเค้ายังไม่เปิดน้ำ มันก็เลยดูเก่าๆเขรอะๆ และไม่สวยเอาซะเลย แต่ความเด๋อและมโนไปเองของเราก็ทำให้ฉุกคิดขึ้นมาได้อีกว่า นี่รึเปล่าวะน้ำพุเรื่องกุมภาพันธ์ เออ น่าจะใช่แหละมั้ง ที่ดูไม่สวยเพราะเค้ายังไม่เปิดน้ำมั้ง คิดเองเออเองและถ่ายรูปทุกซอกทุกมุมมาเองจ้า
Cherry Hill fountain
แต่พอเดินไปได้อีกหน่อยก็ค้นพบว่า อ๋อ ผิดอันค่ะ
ของจริงเค้าอยู่ที่นี่ว้อย
Bethesda fountain
ขออภัยให้น้องด้วย น้องไม่เคยดูกุมภาพันธ์ //น้ำตาคลอ
คือนอกจากน้ำพุแล้ว ตรงนี้ก็ยังมี terrace แบบประตูโค้งๆเดินออกไปเจอน้ำพุด้วยนะ ไหนรูปอ่ะเหรอ ไม่มีค่ะ ตอนนั้นหาไม่เจอ เพิ่งรู้ว่าไอตรงที่ยืนเหยียบอยู่มันคือชั้นบนของ Bethesda terraceค่ะ โปรดให้อภัยในความเด๋อ 555555
ตรงนีี้เค้าเรียกว่า Bethesda fountain and terrace ส่วนน้ำพุเล็กๆข้างบนนั้นเค้าเรียก Cherry Hill fountain ค่ะ อย่าจำสลับกันเหมือนเราเด้อ
(คงไม่มีใครกากเท่านี้แล้วเด้อ //จากคนอ่าน)
ตลอดสองชั่วโมงกว่ากับการเดินเล่นที่เซ็นทรัลพาร์กแห่งนี้ นอกจากจะได้รับความสดชื่นจากบรรยากาศรอบๆตัวสมกับการเดินอยู่ในปอดของชาวนิวยอร์กแล้ว เซ็นทรัลพาร์กยังเป็นพื้นที่กิจกรรมที่มีให้เลือกทำมากมาย ตั้งแต่ไปวิ่งหรือนอนกลิ้งบนสนามหญ้า พาลูกมาปีนรูปปั้นอลิส จูงหมามาวิ่งเล่น (หมาที่นี่ มีกฎว่าต้องใส่สายจูงนะ) มาดูสตรีทโชว์ ฟังเพลง ปั่นจักรยาน กินฮอตด็อก หรืออยากจะเสียเงินนั่งรถม้าชมสวน เขาก็มีให้บริการ สนนราคาเริ่มต้นเบาๆที่ 30 นาที 110$ ก็ราวๆครึ่งชั่วโมงสามพันห้าเอ๊ง เป็นกิจกรรมที่ทำแล้วจะดูรวยขึ้นมาทันที
ในส่วนของคนที่งบน้อยกว่าแต่อยากจะชิคๆบ้าง เขาก็มีตัวเลือกให้อีกว่าจะถีบเองโดยการเช่าจักรยาน หรือจะถูกถีบ เอ๊ย มีคนถีบให้ด้วยการนั่งรถสามล้อถีบ (Pedicab tour) ทัวร์ในจุดไฮไลท์ต่างๆของสวน สนนราคาถูกกว่านิดหน่อย อยู่ที่ 90$ ต่อ 1ชั่วโมง
30 นาที 110$ ก็แค่กระดาษอะค่ะ พอดีที่บ้านมีกระดาษเยอะ #ยิ้มอ่อน
เดินไปเดินไป เราชักจะชอบบรรยากาศของการใส่ชุดออกกำลังกายไปวิ่ง ไปจูงหมาเดินเล่น พาลูกไปจิกหัวอลิส ไปใช้พื้นที่สาธารณะร่วมกันของคนที่นี่ขึ้นมาซะแล้ว รู้สึกว่าชีวิตเค้าดูมีอะไรทำมากกว่าการเข้าห้างเนอะ ดูสิ แค่เดินเข้ามาในสวนก็มีกิจกรรมให้ทำตั้งหลายอย่าง น่าอิจฉาจัง แต่อย่างว่าแหละ ถ้าเป็นบ้านเรา ลองได้มานอนกลิ้งโง่ๆอยู่บนสนามหญ้าท่ามกลางแดดตอนสิบโมงกว่านี่ก็ว่าน่าจะมีไข่สุกกันบ้าง ไม่แปลกเลยที่คนแห่เข้าห้างกันหมด เพราะมันร้อน เป็นเราเราก็เข้าห้างจ้า 555555
คนใส่แว่นงานดีมากแก เสียดายถ่ายไม่ชัด อะไรนะ อ๋อ ควรสนใจเพลงมากกว่าเหรอ เออก็ด้ะๆ
อลิสในแดนมหัศจรรย์ แต่บนหัวอลิสมหัศจรรย์กว่า
สนามหญ้ากว้างๆ เหมาะแก่การลงไปนอนกลิ้งเกลือก อาบแดด แต่...ใช่ค่ะ ถ้าเราลงไปนอนบ้าง เราจะดำกว่าเดิมค่ะ
ทีมนี้คนมุงเยอะมาก แต่พี่แกก็ลีลาเยอะมากเช่นกัน
อ่ะแข่งเรือใบเล็กก็มา
ถึงแม้เซ็นทรัลพาร์กจะมีกิจกรรมทั้งกลางวันและกลางคืน และขึ้นชื่อว่าปลอดภัย แต่ยังมีบางโซนที่ค่อนข้างเปลี่ยวและมีเหตุไม่คาดคิดอยู่บ่อยครั้ง เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัย ขอแนะนำให้เที่ยวในช่วงกลางวัน คนเยอะๆ และหลีกเลี่ยงจุดเปลี่ยวนะจ๊ะ สวัสดี
ป.ล. ขออภัยที่ทิ้งช่วงไปนานมั่ก เนื่องจากงานเยอะเหลือเกิน T.T
ป.ล. 2 เอ๊ะ มีใครรออยู่มั๊ย 5555555555555
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in