ย่านนี้มีอะไรให้เดินเล่นเพลินๆเหมือนกันนะ ตรง Union Square Park นอกจากตลาด Farmers Market แล้วก็มีสวนสาธารณะให้นั่งเล่น มีคนมาเล่นหมากรุกรอบๆสวน ตรงใต้ดินก็จะมีการแสดงดนตรีเปิดหมวก คึกครื้นน่าดูเชียวแหละเธอ พอเดินออกมาจากบริเวณสถานีหน่อย ก็จะเป็นเป็นย่านหอพักของ NYU เขา มันก็จะมีสีสันของเด็กมหาลัยหน่อยๆ ฮี่ๆ
เล่นหมากรุกกัน
ซากุระที่ Union Square Park
ตึกChrysler ไกลๆ
แล้วลิขิตรักกาต้มน้ำ ก็ทำให้เรามาเจอร้านนี้ ร้านที่ไม่มีในรีวิว และไม่รู้จักมาก่อน
PC Richard & Son
หน้าร้าน PC Richard&Son ส่วนธงม่วงๆนั้นเป็น Hall ของ ม.นิวยอร์ก
แม้ด้านนอกของ PC Richard & Son จะค่อนข้างดูร้างๆมอมๆหน่อย แต่เมื่อลองเข้ามาด้านในแล้ว ก็พบว่าที่นี่แม่งขุมทรัพย์ชัดๆ PC Richard & Son เป็นร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้าไปจนถึงที่นอนหมอนมุ้ง ง่ายๆคือถ้าซื้อบ้านใหม่แล้วขาดของอะไรก็มาดูนี่แหละ เราพุ่งไปที่โซนเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กๆเป็นอย่างแรก ชั้นวางที่ไม่ซับซ้อนมาก มีกาต้มน้ำพลาสติกราคาก็แค่สิบกว่าเหรียญเหมือนที่เคยเล็งเอาไว้
รู้สึกเหมือนรอดตาย T-T
ตู้เย็นถูกๆ เอากลับบ้านซักเครื่องมั๊ย สองพันเอง
ไหนๆก็มาแล้ว เลยแวะะเดินเล่นในร้านหน่อย ที่นี่มีสองชั้น ชั้นล่างขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กๆและที่นอนหมอนมุ้ง ส่วนชั้นบนขายตู้เย็นเตาแก๊ส พวกเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ๆ พนักงานที่นี่เค้าก็ปล่อยให้กะเหรี่ยงอย่างเราเดินวนไปวนมาไม่จุกจิกจู้จี้ไม่เดินตามมาขายดีวีดี เครื่องเสียงลำโพง (นางรู้แหละว่าลูกค้าหัวดำๆสองคนนี้ไม่น่ามีเงิน 55555) นางก็ทำนู่นทำนี่ของนางไป มียิ้มให้และทักทายแป๊บๆ ส่วนเราพอเดินวนครบรอบแล้วกลับมาหยิบกล่องกาต้มน้ำด้วยตัวเอง ไปจ่ายเงินเอง อ้อ ราคาที่เห็นตามป้ายนั้น จะมาบวกภาษีอีก 8.875% นะ จากไม่แพง พอบวกภาษีก็แพงขึ้นมาทันที เพราะภาษีที่นี่แพงมว้ากกกกก T.T
ได้แล้ว!!! ริชาร์ดเชื่อได้ เชื่อได้จริมๆ
เพิ่มดีกรีความหรูหราให้กับมาม่าของคุณ ด้วยไข่แพ็คละ 1..5$
ได้กาต้มน้ำแล้วก็แวะ Food Emporiumอย่างฮึกเหิม ( Food Emporium คือร้านชำแถวๆนั้น บอกแล้วว่ามาเพื่อเข้าร้านชำ 5555555) ซื้อไข่แผงนึงหกฟอง ราคา 1.5$ ถูกๆ ไหนใครว่าอเมริกาของแพง ถ้าไม่นับพวกค่าโรงแรม ค่าที่อยู่ ค่าภาษี เราว่าที่นี่ของถูกกว่าบ้านเราอีก แซนวิชชิ้นนึงก็ใหญ่มาก กินได้ 2 คน นม 1เหรียญกว่าๆได้เป็นลิตร ในขณะที่บ้านเรา ได้แค่ 1 ลิตรเองมั้ง คิดไปคิดมาแล้วก็ไม่รู้ที่ไหนกันแน่ที่ค่าครองชีพแพงกว่ากัน -__-'
ป.ล. หลังซื้อกาต้มน้ำแล้วก็กลับมากินมาม่าใส่ไข่อย่างมีความสุขที่ห้อง แล้วผู้ชายนางก็เกิดนึกจะใช้เครื่องชงกาแฟทำกาแฟขึ้นมา เลยลองรื้อๆเปิดๆดู ประกอบกับเปิดกูเกิ้ลหาวิธีใช้ไปด้วย นั่นก็ทำให้รู้ว่า เราใช้กาต้มน้ำผิดมาตลอด มิน่ามันเลยไม่เดือด โฮร่วววว พอต้มถูกวิธีงี้ น้ำเดือดปุดๆทีเดียวเชียวจ้าาาาา
ป.ล. 2 กลับมาแล้วก็เพิ่งสังเกตว่ากาต้มน้ำบ้านเค้ากับเรามันใช้ไฟกันคนละวัตต์ สรุปคือซื้อมาใช้เฉพาะที่เมกา กลับบ้านไปก็วางเป็นที่ทับกระดาษเก๋ๆ 55555555
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คนเราต้องโง่มาก่อนเสมอ
จบ
หลักๆใช้ Sony A5100 ค่ะ มี i6 กับ note 5 บ้างนิดหน่อย และจบที่ lightroom ค่ะ บรรยากาศมันดีอยู่แล้ว ถ่ายอะไรก็ดีไปหมดเลยค่ะ อิอิ ?