เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
book revirwprvvw
หนังสือจากงานหนังสือ 2022
  • งานหนังสือผ่านไป 8 วันแล้ว ตัวเราไปก็หิ้วตัวเองไปตั้งแต่วันแรก ส่วนอีกวันไปกับเพื่อนเลยอยากมาเขียนหนังสือที่เราสนใจในช่วงนี้ + งบถึง  เกริ่นก่อนว่าเราอ่านหนังสือได้ทุกประเภทถ้าสนุก แต่ถ้าส่วนใหญ่เราอ่านนิยายแปลจีน ญี่ปุ่น เกาหลี วรรณกรรมไซไฟ สืบสวน ขออนุญาติยืมรูปมาจากสำนักพิมพ์นะคะเพราะว่าขี้เกียจถ่าย เป็นพวกอยากเขียนแต่ไม่ลงทุน


    เรื่องแรกคือ หมื่นยุทธ์พิชิตหล้า ใต้ฟ้าไร้พันธนาการ 少年歌行 ทั้งหมด 7 เล่มจบ ตอนนี้ออกมา 5 เล่ม
    ผู้แต่ง Zhou Munan 
    สำนักพิมพ์ Enter book


    เรามีเล่ม 1-3 ก่อนอยู่แล้วในงานก็คือสอยแค่ 4-5 เรื่องนี้หลักๆคือเกี่ยวกับยุทธภพ กำลังภายใน ผสมการเมือง ตัวละครหลักก็คือแก็งเด็กที่เพิ่งเริ่มออกท่องยุทธภพ เซียวเซ่อ เหลยอู๋เจี๋ย ถังเหลียน อู๋ซิน
    เซียวเซ่อเป็นเจ้าของโรงเตี๊ยม เจอกับเหลยอู๋เจี๋ยผ่านมาพักแล้วเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทขึ้นจนโรงเตี๊ยมเสียหาย เซียวเซ่อเลยตามเหลยอู๋เจี๋ยที่ตอนนั้นเตรียมตัวจะไปฝึกวิชาที่เมืองเสวี่ยเยี่ยเพื่อเก็บเงินค่าเสียหาย ถังเหลียนศิษย์พี่ใหญ่ของเมืองเสวี่ยเยี่ยที่ตอนนั้นกำลังนำโลงศพไปส่ง บังเอิญเจอกับเซียวเซ่อ และเหลยอู๋เจี๋ยวระหว่างทางเจอนักฆ่าที่พากันมาแย่งโลงศพ จากนั้นเรื่องราวมากมายก็เริ่มต้นขึ้น 
                         
    เราชอบเรื่องนี้มากๆ เรียกว่าติดหนึบในช่วงนี้ใครชอบแนวท่องยุทธภพ ปมการเมือง ผจญภัยมิตรภาพ  ตัวละครสู้ชีวิตแต่โดนีวิตสู้กลับ ไปตำกันได้ เรื่องนี้มีเป็นอนิเมะแล้วก็นำไปสร้างซีรีส์ซึ่งตอนนี้ซีรีส์ปิดกล้องไปแล้ว 


    เรื่องที่สอง คดีลับใต้หมู่ดาว 北斗 3เล่มจบ ตอนนี้ออกมา2เล่ม
    ผู้เขียน เมิ่งซีสือ
    สำนักพิมพ์ เอเวอร์วาย

    ไปเพื่อสอยเล่มสองโดยเฉพาะ ส่วนตัวเคยอ่านงานอาจาร์ยเมิ่งสือซีแค่พันสารทซึ่งอ่านไม่จบทำใจกับตัวร้ายที่แย่งเป็นพระเอกอยู่ แต่ตอนนี้กำลังอ่านรัชศกเฉิงฮว่าที่สิบสี่อยู่ เรื่องนี้เซ็ตติ่งเป็นยุคสาธารณรัฐ 
    สมัยเซี่ยงไฮ้เป็นพื้นที่เช่า ก็จะมีกลุ่มอำนาจหลายกลุ่มทั้งฝรั่ง ญี่ปุ่น จีน ตัวเอกของเราคือ หลิงซูและ
    เยวี่ยติ้งถัง  หลิงซูเป็นตำรวจ(ที่ตอนนั้น)ใช้ชีวิตไปวันๆ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมตู้อวี่หนิง แฟนเก่าของเขา ส่วนคนที่มาเป็นที่ปรึกษาในการไขคดีในตอนนั้นคือเยวี่ยติ้งถัง เพื่อนสมัยเรียนที่แข่งกันเรียนมาตลอด 


    เรื่องนี้เป็นสืบสวนสอบสวน เราชอบเซตติ้งยุคสาธารณรัฐอยู่แล้ว เคมีสองคนนี้คือดีมาก นอกจากคดีที่ต้องช่วยกันแก้แล้วยังมีประเด็นตัวตนของหลิงซู พระเอกเรานี่สงสัยหลิงซูตลอดทำไมตอนเรียนกับตอนนี้ถึงได้เปลี่ยนไป 


    เรื่องที่สาม PSYCHIC ปริศนาลับ สัมผัสวิญญาณ ทั้งหมด 7 เล่มจบ ตอนนี้ออกมา6เล่มแล้ว
    ผู้เขียน เฟิงหลิวซูไต (Feng Liu Shu Dai)
    สำนักพิมพ์  เอเวอร์วาย

    เรื่องนี้เราจะอธิบายยังไงดี เป็นเรื่องเกี่ยวกับร่างทรง วงการบันเทิง? สืบสวน จิตวิทยา จริงเรากะไปสอยเล่ม5-6 แต่เล่ม6เหมือนจะวางแผงวันที่1 เลยไปสอยเล่ม5มาก่อน เรื่องนี้เกี่ยวกับฟั่นจยาหลัวที่ถูกกล่าวหาเป็นฆาตกรฆาเพื่อนร่วมวงเพราะก่อนหน้านั้นเขาวาดรูปเหตุการณ์การตาย ฟั่นจยาลั่วถูกสอบสวนแต่ตำรวจไม่ได้อะไรจากเขาจนไปถึงมือซ่งรุ่ยที่ปรึกษา 

    เป็นเรื่องที่เราอธิบายยากมาก นี่เกือบจะไม่ใช่นิยาย เกือบเป็นหนังสือธรรมมะ แต่แนะนำมากๆครบรส 


    เรื่องที่สี่ ฆ่าหมาป่า 杀破浪 ทั้งหมด 5 เล่มจบ ตอนนี้ออกมา3เล่ม
    ผู้เขียน: Priest (พีต้า)
    สำนักพิมพ์: SENSE BOOK (เซ้นส์)


    งานคุณพีต้าเรื่องนี้เกี่ยวกับการเมือง สงคราม เรื่องนี้สำหรับเราค่อนข้างพิเศษมากเพราะเซตติ้งเป็นแนวสตรีมพังค์จีนโบราณ แล้วสงครามคือแบบสนุกมากวางแผนซ่อนแผน เราคิดว่าสามก๊ก ตอนแรกคือลังเลมากเพราะปกหลังมันเขียนว่าพ่อบุญธรรม แต่พอมาอ่านจริงๆคือกู้อวิ๋น นางเป็นพ่อบุญธรรมปลอม กู้อวิ๋นไม่ได้เลี้ยงฉางเกิง ฉางเกิงต่างหากที่เลี้ยงกู้อวิ๋น ไปตำกันเถอะสนุกมาก


    เรื่องที่ห้า ช่วงเวลาดีๆที่มีแต่รัก 造作时光 ทั้งหมด 4 เล่มจบ ตอนนี้ออกมา1เล่ม
    ผู้เขียน: เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง (Yue Xia Die Ying)
    สำนักพิมพ์: อรุณ
    เราอ่านงานอาจาร์ยเย่ว์เซี่ยเยอะมากน่าจะเกือบทุกเรื่อง เรื่องนี้เราว่ามีความอยู่กึ่งกลางระหว่างเสมือนไข่มุก เสมือนหยก กับข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้เป็นแนววังหลวง พระเอกเราเป็นรัชทายาทที่ทุกคนคิดว่าอีกไม่นานต้องโดนปลดแน่ๆ แต่จริงๆคือพระเอกลูกรักฮ่องเต้เขาเลี้ยงมากับมือ นางเอกฮวาหลิวหลี เป็นลูกสาวของตระกูลแม่ทัพที่ร่างกายอ่อนแอ ตระกูลนางเอกทั้งพ่อและแม่เป็นแม่ทัพ แต่คือพระเอกนางเอกเราฟีลพี่ชายข้างบ้านมาก เคยเจอกันตอนเด็กๆ พอมาเจอกันอีกรอบพระเอกก็ดูแลเหมือนน้องสาว ส่วนตัวเราว่าเล่มแรกยังไม่มีปมอะไรมาก อ่านได้เพลินๆ

    เรื่องที่หก MY FIVE ELEMENTS ARE SHORT OF YOU ทั้งหมด 5 เล่มจบ ตอนนี้ออกมา3เล่ม
    ผู้เขียน: ซีจื่อซวี่
    สำนักพิมพ์: iris book
    ไปเพื่อเก็บเล่มสองเล่มสามโดยเฉพาะ เรื่องเกี่ยวกับวงการเฟิงสุ่ย ตัวเอกเราเป็นนักต้มตุ๋นที่โดนพระเอกจับได้ แต่จริงแล้วนายเอกคือเป็นวิญญาณคนอื่นมาสวมแทน นายเอกเราก็ตื่นมางงๆพร้อมกับเจออีกาสามขาที่ให้นายเอกช่วยชีวิตพระเอก ซึ่งตอนนั้นนายเอกก็ยังงๆเพราะพระเอกเก่งมากในวงการเฟิงสุ่ย
    พระเอกเห็นนายเอกมีพรสวรรค์เลยรับเป็นศิษย์ ส่วนตัวเราชอบอ่านแนวนี้อยู่แล้ว ใครที่ชอบแนวผี วิญญาณ อ่านแล้วน่าจะชอบกัน

    เรื่องที่เจ็ด เมื่อผมเป็นเจ้าของคฤหาสน์สยองขวัญ ทั้งหมด 28 เล่มจบ ตอนนี้ออกมา9เล่ม
    ผู้เขียน: หว่อฮุ่ยชิวคงเถียว
    สำนักพิมพ์: สยามอินเตอร์บุ๊คส์
    เรื่องนี้เกี่ยวกับผี ฆาตกรรม เกมส์survival? เฉิงเกอได้รับกิจการบ้านผีสิงจากพ่อแม่ที่อยู่หายตัวไป เฉิงเกอเลยพยายามประคองกิจการพร้อมหาตัวพ่อแม่ที่หายไป ได้รับโทรศัพท์ประหลาดที่ขึ้นภารกิจอาถรรพ์พร้อมรางวัลเป็นการปรับปรุงบ้านผีสิง แต่ภารกิจไม่ง่ายบางภารกิจแทบจะเอาชีวิตไปทิ้ง 
    เรื่องนี้เราเพิ่งซื้อถึงเล่มสองเพราะงบเหลือเท่านี้แล้ว แต่เรื่องนี้ไม่ต้องกลัวผี กลัวพระเอกเถอะ ทั้งใช้ผี ปราบผี หา ฆาตกร จิตแข็งมาก


    เรื่องที่แปด นกระจกไม่หวนคืน  ทั้งหมด 1 เล่มจบ
    ผู้เขียน: อิจิคาวะ ยูโตะ
    สำนักพิมพ์: ไดฟุกุ

    เราชอบงานของอาจาร์ย อิจิคาวะ ยูโตะมากตามทุกเล่มตั้งแต่แมงกระพรุนไม่เป็นน้ำแข็ง กุหลาบน้ำเงินไม่นิทรา งานส่วนใหญ่ในเซ็ตนี้คือสืบสวน+วิทยาศาสตร์ เล่มแรกเคมี เล่มสองชีวะ เล่มสามจะยังไม่รู้ยังไม่ได้อ่าน แต่เดี๋ยวเราแปะปกหลังไว้
    เปิดเรื่องระทึกใจกับ มาเรีย เรน สองคู่หูคู่กัดได้ขัดคำสั่งยุติ
    การสืบสวนของผู้บังคับบัญชา เพื่อคลี่คลายคดีค้าสัตว์และพืชหายาก
    ฮิวจ์ แซนด์ฟอร์ด ราชาอสังหาริมทรัพย์ นำเทคโนโลยีล้ำยุค
    อย่างกระจกโปร่งใสมาใช้ เกี่ยวข้องกับการตายของคน 7 คนย่างไร
    พบจุดหักเหเร้าใจ ช่วงขัดแย้งน่าติดตาม
    ถ้าคิดจะอ่านโดยไม่ถูกหลอก... เป็นไปไม่ได้
    นี่คือความหฤหรรษ์แห่งโศกนาฏกรรมล้างแค้น โดย อิจิคาวะ ยูโตะ
    นักเขียนรางวัล Ayukawa Tetsuya รับประกันความสนุก วรรณศิลป์ชั้นครู

    เรื่องที่เก้า  วิหคชาดพิฆาตกล ทั้งหมด 6 เล่มจบ ออกครบแล้ว
    ผู้เขียน: Liu Sanxiao
    สำนักพิมพ์: Enter book
    เรื่องนี้เรายังไม่ได้อ่านแต่สอยภาคแรก(เล่ม1-2)มาก่อน แต่เห็นรีวิวดี น่าจะเป็นแนวที่เราชอบเลยลองซื้อมาอ่านก่อน

    ปกหลัง
    หน้าที่ของเหล่าองครักษ์จินอู๋ผู้สวมเครื่องแบบ ‘วิหคชาด’ คือการสกัดกั้นภัยร้ายหายนะจากห้าธาตุ
    ไม่ว่าจะภัยจากน้ำ ภัยจากไฟ หรือปรากฏการณ์พิศดารใดๆ ล้วนเป็นหน้าที่พวกเขาไปปราบปรามให้สิ้น!
    ...
    กว่าไป๋ฉีกับฉินหมิงจะสอบเข้ากองกำลังจินอู๋ได้ก็ยากเย็นยิ่งนัก หนำซ้ำเข้ามาได้ไม่ทันไร พวกเขากลับเข้าไปพัวพันเรื่องใหญ่โต นั่นคือปรากฏการณ์เพลิงอัสนีที่เผาทำลายจวนขุนนางอย่างต่อเนื่อง!
    นี่เป็นเทพลงทัณฑ์ขุนนางชั่วอย่างที่ผู้คนเล่าลือหรือเป็นลางร้ายบอกเหตุแก่องค์จักรพรรดิเป็นเพียงปรากฏการณ์ธรรมชาติหรือฝีมือคนใช้เล่ห์กลเลียนแบบเทพไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เรื่องราวลึกลับเช่นนี้
    ย่อมเป็นหน้าที่พวกเขาองครักษ์จินอู๋ไปคลี่คลาย!

    เรื่องที่สิบ จักรยานที่หายไป ทั้งหมด 1 เล่มจบ
    ผู้เขียน: อู๋หมิงอี้
    สำนักพิมพ์: Bibli (บิบลิ)
    ซื้อมาเพราะเคยเล็งไปหลายรอบมากๆ เป็นวรรณกรรมจากไต้หวัน เรายังไม่ได้อ่านเหมือนกันแต่คิดว่าต้องชอบมากๆ 

    ปกหลัง
    'จักรยานที่หายไป' เล่มนี้จะพาผู้อ่านเดินทางย้อนเวลาไปสู่ไต้หวันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ในยุคที่ไต้หวันยังเป็นอาณานิคมของญี่ปุ่น ผ่านความทรงจำของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับจักรยาน ซึ่งถูกมองว่ามันกำหนดกรรมชะตาและผูกโยงผู้คนในเรื่องเข้าด้วยกัน จักรยานนั้นพาเราปั่นไปทั่วไต้หวัน บางคันมุ่งสู่สมรภูมิรบอันโหดร้ายแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บางคันระหกระเหินกลับมายังบ้านเกิดของมันอีกครั้งในสภาพที่ชำรุด รอการค้นพบและซ่อมแซมมันอีกครั้ง


    มาถึงโซนมังงะ จริงๆเราไม่ค่อยได้อ่านมังงะเคยอ่านโตมันมานิดหน่อย ส่วนใหญ่เราซื้อตามหนังตามอนิเมะที่ชอบ
    เรื่องที่สิบเอ็ด  WIND BREAKER วินด์เบรกเกอร์  ยังไม่ทราบกี่เล่มจบ แต่ตอนนี้ออกมา2เล่ม

    พระเอกเราน้องซากุระมีตาสองข้างคนละสี รวมถึงผมครึ่งละสีตั้งแต่เกิดเลยมักโดนกันเป็นคนชายขอบ
    มาที่โบฟูรินเพื่อป็นอันดับ1(เรื่องต่อยตี)แต่พอมาเรียนจริงๆก็พบว่าคนในโบฟูรินคือปกป้องเมือง คนในเมืองก็เป็นมิตรกับน้อง ถึงน้องจะงงว่าทำไมชาวบ้านชอบพวกต่อยตีแต่ก็เป็นครังแรกที่น้องไม่รู้สึกเป็นคนนอก เปิดเทอมวันแรกก็เปรี้ยว 

    เรื่องนี้เราตัดสินใจพลาด พลาดมากที่ซื้อมาเล่มเดียว กะว่าจะมาลองอ่าน สรุปว่าสนุกมาก


    เรื่องที่สิบสอง ซามูไรพเนจร ไม่แน่ใจว่ากี่เล่มจบแต่ตอนนี้ 17 เล่ม
    ผู้เขียน: Nobuhiro Watsuki
    สำนักพิมพ์: Siam Inter Comics
    ซื้อเพราะชอบหนังค่ะ แต่ลายเส้นสวยมาก เล่มหนึ่งยังคล้ายกับหนังอยู่ ลายเส้นสวยมากๆๆ รู้สึกคุ้มราคาเลย


    ตอนนี้เท่านี้ก่อนนะคะเพราะหมดตัวมีอีกหลายเล่มที่อยากซื้อแต่ไว้คราวหน้านะตอนนี้จนยิ่งกว่า
    ใครผ่านมาอ่าน อยากป้ายยาเรื่องไหนเขียนมาได้นะคะ ปกติอยากเขียนรีวิวตอนที่อยากเขียนเคยลองเขียนถึงภาพยนตร์ละรู้สึกใช้พลังเยอะ เราเลยคิดว่าเขียนรีวิวแบบง่ายๆดีกว่า ทำงานก็หมดแรงแล้ว 
    ไว้ครั้งหน้าจะมาเขียนรีวิวเรื่องอื่นๆที่ชอบ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in