ถูกที่ ผิดเวลา
Part' ธาร
"ลองเป็นดูมั๊ยล่ะ จะได้รู้ว่าเราดีได้ถึงขนาดไหน"
"หะ !? "
"ฮะๆ เราล้อเล่น" เอ่ยเสียงกลั้วหัวเราะกลับไปให้คนที่สูงน้อยกว่าตรงหน้า ก่อนจะขอตัวกลับห้องไปสงบจิตใจ หึ เป็นไงละมึง รู้อยู่แล้วว่าปันมันไม่ได้คิดอะไรด้วย ยังจะพูดให้ตัวเองช้ำใจเล่นซะงั้น
แนะนำตัวหน่อยแล้วกัน ผมชื่อธาร ธารา วงศ์วรยะสกุล เพื่อนไอ้เด็กเนิร์ดน่ารักคนนั้น ขีดเส้นใต้คำว่าเพื่อนตัวหนาๆไปเลยครับ พยายามสะกดจิตตัวเองให้ท่องคำนี้ให้ขึ้นใจอยู่ทุกวัน เพราะปันจำกัดสถานะให้ผมอยู่แค่นั้น ดูแลเอาใจใส่ทุกอย่าง ยิ่งดีเท่าไหร่มันก็สนิทใจกับผมมากเท่านั้น จนมันเล่าว่าไปแอบชอบรุ่นพี่สุดหล่อคนดังของมหาลัยให้ฟัง ผมนี้อึ้งไปเลยครับ กะตีเนียนทำตัวเป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ แล้วค่อยๆจีบมันไปเรื่อยๆ เป็นไงละ เนียนจนมันไม่เอะใจเลย แต่ถึงจะรู้ว่าปัันมีคนที่ชอบแล้ว ก็ไม่ได้ทำให้ผมเลิกทำดีกับมันหรอกนะครับ แค่ได้อยู่ใกล้ๆ ได้ดูแลมันไปอย่างนี้ผมก็มีความสุขแล้ว แม้จะมีบางครั้งที่อยากจะบอกความรู้สึกให้ปันได้รับรู้บ้างก็ตาม อย่างเช่นวันนี้เป็นต้น เกือบจะล้ำเส้นไปซะแล้วไอ้ธารเอ้ยยย
"ธารๆ ลองชิมนี่ดูสิ อ้ามเร็วๆ อ้าม" มันคงจะดีถ้าประโยคถัดไปไม่ตามด้วยอะนะ
"ใช้ได้รึเปล่า เราว่าจะทำไปให้พี่ภูกินน่ะ" และ
"ธารๆ เราได้เทียนหอมมา ลองเอาไปจุดก่อนนอนดูสิ มันช่วยให้หลับสบายนะ เราซื้อให้พี่ภูใช้แล้วพี่เค้าบอกว่าดี เราเลยซื้อมาเผื่อ"
"ธารๆ ป๊ะป๋าเราไปญี่ปุ่น ซื้อหนมมาฝากเต็มเลย ธารช่วยเรากินด้วยนะ เราแบ่งไปให้พี่ภูแล้วยังเยอะอยู่เลย"
ความใจดีมากมายที่ปันมี เป็นสิ่งที่ทำให้ผมมีความรู้สึกดีกับมัน แม้สิ่งเหล่านั้นมันจะให้เป็นผลพลอยได้มาจากสิ่งที่มันทำให้กับพี่ภูก็เถอะ
"มึงไม่คิดจะบอกมันจริงๆเหรอวะ" เสียงจากไอ้ฝรั่งถามผมขณะที่เรามานั่งอ่านหนังสือทีี่หอสมุด
"เรื่อง ?" ถามมันไปงั้นแหละ ทั้งๆที่รู้ว่ามันหมายถึงอะไร
"อย่ามาทำเป็นไม่รู้เรื่อง พวกกูรู้ว่ามึงรู้ว่าหมายถึงเรื่องอะไร" ครับ "พวกมัน" ทั้งสองคนต้องดูออกอยู่แล้วว่าผมน่ะคิดยังไงกับปัน เพราะการกระทำที่ผมแสดงออกระหว่างพวกมันกับปันนั้นแตกต่างกันมาก ยกเว้น "เจ้าตัว" นั้นแหละ ที่ใสซื่อจนไม่ได้รู้เรื่องอะไรเอาซะเลย
"บอกไปแล้วมันจะมีอะไรดี นอกจากมันจะขีดเส้นคำว่าเพื่อนให้ชัดเจนไปอีก เผลอๆอาจจะไม่กล้าเข้าใกล้กูเหมือนเดิม"
"มึงเลยจะทำตัวเป็นมดแดงแฝงพวงมะม่วงไปงี้เหรอวะ" กันต์ถามขึ้นมาบ้างขณะเหลือบตามองปันที่กำลังเขย่งหยิบหนังสือที่ชั้นห่างจากโต๊ะที่เรานั่งพอสมควร
"มึงบอกว่าไอ้ธารเป็นมดแดงก็ไม่ถูก อย่างมันจะไปกันท่าใครได้วะ นอกจากงอนไปไอ้ปันไปวันๆเวลาที่เห็นไอ้ปันมันสนใจพี่ภูมากๆเข้า" บางทีก็สงสัยว่าฝรั่งอย่างมันเข้าใจสุภาษิตไทยได้ยังไง แต่ก็ถูกอย่างที่ไอ้แอชพูด ผมทำได้แค่งอนปันเท่านั้น อันที่จริงก็ไม่ได้อยากทำตัวง้องแง้งน่ารำคาญหรอกนะครับ แค่ชอบเวลาที่มันเข้ามาง้อ ยิ่งตอนที่มันเอาหัวมาถูๆแขนนะ ผมแทบจะทนไม่ไหวกับความน่ารักของมันเลย
"กูยังมีความสุขกับสิ่งที่เป็นในตอนนี้ แค่มันยังยิ้ม ยังมีความสุขอยู่ กูไม่สนหรอกว่ารอยยิ้มนั้นมันมีให้ใคร แต่ถ้าวันไหนที่ใครหรืออะไรก็ตามทำให้รอยยิ้มของปันหายไป กูไม่ยอมอยู่เฉยๆแน่"
ความรู้สึกที่ผมมีต่อปันแม้มันจะถูกที่ ถูกคน แต่มันไม่ถูกเวลา ผมไม่อยากจะรีบร้อนบอกความในใจออกไปให้ปันได้รับรู้ เพราะในตอนนี้คนที่ทำให้ปันมีความสุขได้นั้น มันไม่ใช่ผม เวลานี้มันยังไม่ใช่ที่ของผม เพราะงั้น แค่ได้อยู่ใกล้ๆ ได้ดูแลมันไปเรื่อยๆแบบนี้ ผมก็มีความสุขแล้ว...
PS. เก๊ากลับมาแล้วทุกคน ฮืออออ รู้สึกผิดจริงจังที่อยู่ๆก็หายเงียบไป หายไปเกือบๆจะ 6 เดือนเลยอะ
ทั้งเรื่องงานและเรื่องอารมณ์ส่วนตัวที่ไม่ค่อยจะคงที่ หายไปนานแล้วยังสั้นอีก ฮืออออ หวังว่าจะยังมีคนเข้ามาอ่านอยู่นะ T_T /กอดทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in