Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยาย
–
MAIPRS
รีวิวนิยาย : ประตูที่ปิดตาย / กฤษณา อโศกสิน
ประตูที่ปิดตาย / กฤษณา อโศกสิน
สำนักพิมพ์ : แสงดาว / 222 หน้า / 180 บาท
?โปรยปก
หนุ่มใหญ่วัย 39
ที่พรั่งพร้อมไปด้วยคุณสมบัติ
ทั้งบุคลิกและใบหน้าอันชวนลุ่มหลงสะท้านใจ
ทั้งฐานะและตำแหน่งหน้าที่การงานอันมีเกียรติ
และในที่สุดเขาเลือกแต่งงานกับหญิงสาว
ที่สวยที่สุดและเหมาะสมกับเขามากที่สุด
แต่ในอีกด้านหนึ่งซึ่งถูกซุกซ่อนไว้ในมุมมืด
เขากลับต้องการความรักจากชายด้วยกัน
เป็นความโหยหาอาวรณ์ในเพศรสอันสุขสม
ซึ่งเติมเต็มชีวิตและวิญญาณของเขาได้อย่างถึงที่สุด
สถานภาพของครอบครัวเริ่มคลอนแคลน
เมื่อภรรยาของเขารู้ความจริงและเขากำลังจะมีลูก
นับจากนี้ชีวิตจึงเปรียบเสมือนมีประตู 2 บานให้ต้องเลือก
เขาจะเลือกให้ประตูบานใด…
เป็นประตูที่ปิดตาย
?หลังอ่าน
จากบรรดานิยายในกองดองทั้งหมดที่ผมมีพูดเลยว่านิยายของ
"กฤษณา อโศกสิน"
เป็นนามปากกาที่ซื้อไว้มากที่สุด เพราะชื่นชอบละครหลายเรื่องที่มาจากบทประพันธ์ของท่าน ประกอบกับสำนักพิมพ์แสงดาวมีโปรโมชั่นลดราคา จึงสอยมาแทบทุกเล่มที่จัดโปร จนตอนนี้มีนิยายของท่านเกือบ 50 เล่มแล้ว รวมกับของสำนักพิมพ์อื่นด้วย ซึ่งก็แอบหวั่นใจกับนักเขียนเก่าอยู่ว่าถ้าอ่านแล้วสำนวนไม่ถูกจริตแล้วจะยังไงต่อกับนิยายที่เหลือเนี่ย555 วันนี้ก็เลยตัดสินใจลองอ่านเล่มที่บางที่สุดก่อนอย่าง...
"ประตูที่ปิดตาย"
เข้าเรื่อง...
"ประตูที่ปิดตาย"
เป็นเรื่องราวหลังการแต่งงานของ
"นพี"
และ
"จิลลา"
ที่ใครหลายๆ คนก็ต่างอิจฉา เพราะฝ่ายชายนั้นพร้อมไปด้วยคุณสมบัติทั้งรูปร่างหน้าตา ฐานะทางครอบครัว หน้าที่การงาน รวมไปถึงนิสัยใจคอ จึงไม่แปลกใจที่จิลลาจะเลือกมาเป็นคู่ครอง แต่การที่เขาเพอร์เฟกส์ขนาดนี้ก็แอบห่วงไม่ได้ว่าเขาจะมีข้อบกพร่องใดแอบซ่อนอยู่เหลือไม่ เพราะเธอก็ขายได้ยินข่าวลือว่าคู่ชีวิตของเธอนั้นชอบเพศเดียวกัน ซึ่งเธอก็ฟังหูไว้หู
ในด้านความเป็นสามีเขาก็ทำได้ดีหมด เว้นแต่
"เรื่องบนเตียง"
จนวันหนึ่งจิลลาตัดสินใจคาดคั้นจนได้ความจริงว่าสามีของเขาเป็น
"ไบเซ็กชวล"
ซึ่งเบนไปทางชอบผู้ชายมากกว่า หลังจากนั้น จิลลาก็ได้ตั้งครรภ์ ซึ่งก็ทำให้ทั้งคู่ต้องพยายามปรับความเข้าใจกัน เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
เนื้อเรื่องค่อนข้างหน่วง รู้สึกสงสารตัวละครหลักอย่าง
"จิลลา"
มากที่ถึงแม้จะท้องอยู่ แต่สามีที่อยากได้ลูกก็ไม่สนใจเท่าที่ควรและยังรักสนุกอยู่ ตอบโต้ได้มากสุดแค่พูดกระแหนะกระแหนเท่านั้น จนสุดท้ายเธอก็ต้องหาทางอยู่ร่วมกันกับเขาให้ได้ เป็นการยอมรับและต้องจำใจอยู่เพราะตัวเองรักเขาและเพื่อลูก
ด้าน
"นพี"
นั้นก็แอบเห็นใจอยู่เล็กน้อยที่เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของตระกูล ทำให้เหมือนเป็นหน้าที่กลายๆ ที่ต้องมีเมียและมีลูกมาสืบทอดวงศ์ตระกูลให้ได้ รวมถึงหลังจากได้รู้ปมที่ว่าเขาชอบเพศเดียวกันนั้นเกิดจากเหตุใด แต่ก็สงสารแค่นั้นแหละ เพราะรู้สึกสงสารจิลลามากกว่าที่เป็นเหมือนแค่ "แม่พันธุ์" ให้เขามีลูกสืบทอดวงศ์ตระกูล แต่อย่างไรเรื่องราวก็ถือว่าจบแฮปปี้ในระดับหนึ่ง ซึ่งหลังจากนั้นจะเป็นอย่างไรต่อก็สุดแท้แต่จินตนาการของนักอ่านแต่ละคน
สรุปแล้วเรื่องนี้จัดว่า
"สอบผ่าน"
ถึงแม้จะตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ.2517 แต่ก็ถือว่าไม่ตกยุคมากนัก จัดว่าทันสมัยและเปิดโลกด้วยซ้ำหากว่าอ่านในยุคนั้น ที่ทำให้เราได้รู้ว่ามีบาร์เกย์หรือบาร์กะเทยตั้งแต่สมัยนั้นแล้ว แต่อาจจะมีคำศัพท์ที่นิยามเกี่ยวกับเพศที่เปลี่ยนไปบ้างในปัจจุบันแค่นั้น
◾◽?◽◾
#bookreviews
#MAIPRSreview
#fiction
#อ่านเอาเรื่อง
#รีวิวนิยาย
MAIPRS
Report
Views
รีวิวนิยาย
–
MAIPRS
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in