เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : ศพซ่อนหน้า / ศตรัศมิ์
  • ศพซ่อนหน้า / เจนศิลป์ / ชุด Bad Fortune
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 200 หน้า / 175 บาท


    ?โปรยปก

    สังคมตกอยู่ในสถานการณ์น่าหวาดผวา เมื่อมีคดี ‘ศพซ่อนหน้า’ เกิดขึ้นหญิงสาวนิรนามถูกสังหารต่อเนื่องในเวลาใกล้เคียงกันถึง 7 ราย ทุกศพถูกถลกหนังบริเวณใบหน้า แถมยังทำลายลายนิ้วมือทั้งสิบนิ้วไม่มีเอกลักษณ์บุคคล ฆาตกรผู้แยบยลไม่ทิ้งเบาะแสให้ตามแกะรอย

    พล.ต.ท.โอชา เป็นผู้รับผิดชอบคดี โดยมี ชงโค เป็นที่ปรึกษาคนสำคัญผ่านไปไม่นานก็มีคนพบศพเหยื่อรายที่ 8 เหยื่อรายนี้เป็นความหวังเดียวของตำรวจ เนื่องจากศพนั้นมีรอยสักที่ต้นคอระบุได้ต่อมาว่าเหยื่อคือ วิมาดา หญิงสาวผู้หมกมุ่นเรื่องการศัลยกรรมตำรวจสืบพบว่าเธอติดต่อกับผู้ชายที่ชื่อ เพทาย จึงเริ่มตามล่าตัวชายปริศนาผู้นี้

    ระหว่างการไล่ล่า...ฆาตกรล่องหนจับตัว ณัฐนรี ลูกสาวของโอชาไปเป็นเดิมพันขณะที่ สันต์ภพ โหรด้านโหงวเฮ้ง จำใจต้องเข้ามายุ่งกับคดีนี้เพราะมีสัมผัสพิเศษเขามองเห็นวิญญาณและฉากสังหารเหยื่อทั้งแปดรายแม้ใบหน้าฆาตกรจะถูกซ่อนเร้น แต่เขามั่นใจว่ามันเป็นศัลยแพทย์!

    ?หลังอ่าน

    เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจเลยกับการฆาตกรรมต่อเนื่องเหยื่อ 7 รายในรูปแบบเดียวกัน คือ ถูกถลกหนังหน้าและลายมือถูกทำลาย ทำให้ไม่สามารถระบุเหยื่อทั้ง 7 รายได้เลย เรียกได้ว่าทำเอา "โอชา" และ "ชงโค" ที่ดูแลคดีนี้ตันกันเลยทีเดียว

    ต่อมาก็พบกับศพที่ 8 ในลักษณะเดียวกัน แต่คนนี้สามารถระบุตัวตนได้ในเวลาต่อมา และทำให้สืบทราบบุคคลที่น่าสงสัยได้ก็คือ "เพทาย" ด้าน "สันต์ภพ" หมอดูด้านนรลักษณ์ซึ่งมีสัมผัสพิเศษมองเห็นเหยื่อทั้ง 8 รายได้ก็มาช่วยสืบคดีนี้ด้วย เพราะเขาเห็นหน้าตาของวิญญาณของเหยื่อทั้ง 8 คน

    เรื่องนี้สืบสวนเน้นๆ จัดเต็มมาก ตำรวจทำคดีว่าตันแล้ว ตัวคนอ่านยิ่งตันกว่า อ่านเรื่องนี้ไปใช้ความคิดเยอะมาก ตั้งคำถามไปเรื่อย ว่าฆาตกรเป็นใคร ทำเพื่ออะไร หรือเป็นแค่เกมของฆาตกรที่ต้องการฆ่าหญิงสาว 9 ศพแล้วนำไปทิ้งในแต่ละที่ของกองบังคับการฯ (บก.น.) แต่คิดแล้วก็หาคำตอบไรไม่ได้ นอกจากต้องอ่านไปเรื่อยๆ55555

    สรุปเรื่องนี้สนุกมากกกกก พีคมากกกกกก ตอนอ่านคือเดาคนร้ายไม่ถูกเลย เพราะไม่รู้จะเดาใครตัวละครน้อยมาก5555 และคิดว่าตัวฆาตกรนี่ต้องเป็นตัวละครลับที่ต้องโผล่มาตอนหลังแน่ ซึ่งอันนี้ไม่อยากเล่ามาก อยากให้ลองหาอ่านดูครับ สนุกจริงจัง.

    ? ? ? ? ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in