ตอนแรกที่จะซื้อฟิล์มมาถ่าย หาข้อมูลนานมากว่าควรใช้ฟิล์มแบบไหนอะไรยังไงดี เยอะแยะไปหมด สุดท้ายก็เดินเข้าร้านแล้วบอกพนักงานว่าขอฟิล์มถ่ายรูป... จำไม่ได้เหมือนกันว่าเลือกอะไรมา เขาพูดอะไรมาก็พูดตามนั้นล่ะ ไม่ดีเลยเนอะ ฮ่าๆๆ แต่เราไม่สนใจหรอกว่าจะใช้ฟิล์มอันไหน เพราะเราแค่อยากถ่ายรูปด้วยกล้องฟิล์มเฉยๆ เรื่องยี่ห้อ เลขเบอร์ค่าต่างๆ เลยไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ มีอะไรก็ใช้ได้หมด ถ่ายได้ก็พอ ฮ่ะๆๆ
ฟิล์มม้วนที่หนึ่ง จาก Konica C35 af ณ ทะเลสักแห่งนี่ล่ะ
ที่เป็นทะเลสักแห่งเพราะไม่ได้จำชื่อ... ทำไมเราเป็นคนงี้วะ ฮ่าๆๆๆๆ
รูปบนเป็นรูปน้องสาวเราเอง ตอนนั้นน้องกำลังถ่ายรูปเล่นอยู่ถ้าจำไม่ผิด เห็นมุมสวยดี แสงสวยดี ทุกอย่างอยู่ในจังหวะที่ดี เลยกดถ่าย... แต่ก็ยังคงเล็งพลาดอยู่เหมือนเดิม
ส่วนอันล่างคือเดินถอยหลังสามสี่ก้าว หันซ้ายแล้วถ่าย สีและบรรยากาศในภาพทำให้เรารู้สึกชอบอารมณ์ที่อยู่ในนั้นมากเลย มันดูเย็นๆ ดูเก่าๆ ดูเหมาะกับการเป็นความทรงจำดี แถมสภาพแวดล้อมตอนนั้นคุมโทนมาให้เรียบร้อย มองไปมองมาเหมือนย้อนเวลาไปยุคทะเลเก่า
ส่วนรูปต่อไปข้างล่าง อาจสงสัยกันว่าถ่ายพลาดใชไหม...
อืม จะว่าใช่ก็ใช่ จะว่าไม่ใช่ก็ไม่ใช่ ฮ่าๆๆ
เราชอบดอกลีลาวดี มันสวย มันน่ารัก บรรยายไม่ถูกเหมือนกัน มันไม่เหมือนดอกมะลิที่คนชอบเพราะหอม ไม่เหมือนดอกกุหลาบที่คนชอบเพราะสวย ...เราสงสารมันที่โดนเกลียดและไม่มีใครปลูก เพราะมันเคยชื่อลั่นทมมั้ง ทั้งที่ชื่อของมันก็มาจากมนุษย์เรานี่เอง นี่อาจเป็นเหตุผลที่เราชอบมัน
ตอนต้นลีลาวดีอยู่ในสนามหญ้า มีดอกลีลาวดีร่วงอยู่บนพื้นเพราะธรรมชาติและลมบังคับแล้วเรายิ่งชอบ ...เราชอบดอกลีลาวดี
และภาพนี้คือการลองแฟลชครั้งแรกของกล้องฟิล์มล่ะ!
เราไม่รู้ว่ากล้องอื่นเป็นเหมือนกันไหม แต่กล้อง Konica ของเราพอกดปุ่มเปิดแฟลช แฟลชจะเด้งขึ้นมาดัง ฉึบ! แล้วก็มีเสียงดัง วี้~ เหมือนเครื่องจับเวลาถอยหลังเตรียมระเบิด เสียงเปิดแฟลชจะค่อยๆ เฟดลงจนเบาไม่ได้ยิน และพอกดถ่าย เรารู้สึกว่าแสงแฟลชมันเก่ามากเลย ไม่รู้สิ แค่รู้สึกว่ามันไม่เหมือนแฟลชที่เราถ่ายกล้องดิจิตอล อาจจะอุปทานก็ได้ ฮ่า.
แต่ที่จริงเราไม่ได้จะถ่ายยอดเดียวนะ... มันเป็นพุ่มๆ แต่เล็งได้มาแค่นี้ หึ.
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in