เมื่อเราเข้ามาปุ๊บ สถานีที่เราจะไป ชื่อว่าสถานี京王よみうりランド駅 (Keio Yomiuri lando eki) ค่ะ สามารถสอบถามจากนายสถานีว่าต้องขึ้นชานชาลาไหนหรือภ้ามีรถไฟมาจอดรอ สามารถเดินเข้าไปเช็คตารางเดินรถบนหน้าจอตาาางเดินรถในรถไฟได้เลยค่ะ ว่ารถไฟขบวนนี้ไปสถานีที่ชื่อ京王よみうりランドไหม หากชื่อสถานีนี้เป็นตัวสีดำหนา ๆ แสดงว่าผ่านค่ะ นั่งชิว ๆ สวย ๆ หล่อ ๆ รอรถไฟออกได้เลย แต่หากเป็นสีเทา เดินออกมาอย่างไวเลยนะคะ ขบวนนั้นไม่ผ่านค่ะ หรือง่ายกว่านั้น สามารถลองเช็คในGoogleได้นะคะ เพื่อนชิจิทำบ่อย (แต่ชิจิเห็นว่าอากู๋ชอบพาขึ้นรถอ้อม เลยไม่ค่อยได้ใช้ค่ะ) หรือถ้าใครเขียนอ่านคันจิได้ หาโหลดแอพรถไฟมาได้เลยค่ะ มีหลายแอพเลย
(คหสต. ชิจิชอบใช้แอพฯรถไฟของYahooค่ะ ไม่อ้อม ตรวจสอบได้ว่าสายไหนเร็ว สายไหนถูก ต่อรถไฟที่ไหน ราคาเท่าไหร่ โดยอิงจากราคาของผู้ที่ใช้บัตรSuica หรือ IC cardต่างๆนะคะ)
เมื่อเดินลงมาจากสถานี ออกมาแล้วเลี้ยวทางซ้ายมือแล้วจะเจอป้ายสถานีที่ทำการRenovateใหม่เรียบร้อยแล้วอย่างสวยงามแบบนี้นะคะ ให้เดินขึ้นบันไดออกมา มองทางซ้ายมือ จะมีรถShuttle Busฟรีคันสีชมพูที่จะพาเราไปสวนดอกไม้จอดอยู่ หาง่ายมากค่ะ เพราะตรงรถบัสจะมีเขียนไว้เลยว่า HANA BIYORI ค่ะ ส่วนรถบัสอีกคันที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เขียนว่า YOMIURI LAND คันนั้นคือพาตรงไปที่สวนสนุกเลยค่ะ :)
เป็นรถบัสคันไม่ใหญ่มาก ภายในรถมีเพียงชิจิกับคุณเพื่อนเท่านั้น เดินทางขึ้นตามเนินเขา ดูวิวทิวทัศน์เหมือนมาต่างจังหวัดทั้งๆที่อยู่ในโตเกียว ส่วนตัวแล้วชิจิชอบบรรยากาศมากค่ะ
##########
ไม่กี่นาที รถบัสก็พาพวกเรามาจอดตรงหน้าสวนดอกไม้เลยค่ะ เมื่อลงจากรถ สามารถซื้อบัตรเข้าชมตรงเค้าท์เตอร์หน้างานได้เลยค่ะ
หลังจากซื้อบัตร ทางเค้าท์เตอร์จะให้QR Codeกับเราเพื่อนำไปแสกนตรงทางเข้าสำหรับเข้าไปชมภายในงานกันนะคะ ปี๊บ ๆๆๆ
ทางเข้าอันสวยงามที่ประดับประดาด้วยพฤกษาในโคมกิ่งไม้และกิ่งไผ่ข้างทางเดิน สวยและมีสไตล์มากเลยค่ะ
เมื่อเดินเข้ามาข้างใน จะพบกับสะพานข้ามธารน้ำเล็กและพบกับร่มที่วางเรียงรายอยู่ข้างทางเดินอย่างสวยงาม เป็นที่มาของคำว่า'ร่มรื่น' แฮ่!!!
...อ้าว เงียบกริบ...มุกไม่ฮา กราบขออภัยค่ะ ?
นอกจากความร่มรื่นของร่ม แฮ่!!! (ยังไม่หยุดอีกเหรอ....- -") นอกจากความร่มรื่นของต้นไม้และสภาพอากาศที่เย็น ๆ พร้อมกับแดดอ่อนๆแล้ว สถานที่แห่งนี่ยังมีรูปปั้นพระพุทธรูปตั้งเรียงกันอยู่ข้างทางอีกฝั่งและมีศาลเจ้าเล็กๆตั้งไว้อยู่ใกล้ ๆ สำหรับให้ผู้เข้าชมได้ชมกันด้วยนะคะ
และนอกจากนั้น ยังมีสิ่งปลูกสร้างอีกสิ่งหนึ่งที่คนไทยแท้100%ผู้ไม่ได้กลับเมืองไทยนานแรมปีอย่างชิจิ เห็นแล้วรู้สึกคิดถึงบ้านขึ้นมา น้ำตาไหลไปถึงหัวเข่าเมื่อพบเจอทันที นั่นก็คือ.....
......
.........
......ว่าซั่นนนนนน จริงๆแล้วไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้นหรอกค่ะ แต่รูปทรงเหมือนเจดีย์บ้านเราจริงๆนะ คุณเพื่อนของชิจิที่เป็นคนญี่ปุ่นเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะต้องเรียกว่าอะไรดี เลยกลายเป็นในตอนนี้ทั้งชิจิและคุณเพื่อนต่างเรียกสิ่งก่อสร้างนั้นว่าเจดีย์ไปแล้วค่ะ 5555 หากใครมีความรู้เกี่ยวกับสถาปัตยกรรมนี้ของญี่ปุ่นว่าเรียกว่าอะไร สามารถแบ่งปันข้อมูลและพูดคุยกันกันได้นะคะ :)
นอกจากนั้นแล้ว อีกสิ่งที่หากมาเยือนที่นี่แต่ไม่ได้แวะเข้าไป ถือว่าพวกคุณทำผิดกฎร้ายแรง กลับไปต้องนอนร้องไห้และกลับมาใหม่อีกครั้ง!!!! (...ห๊ะ เล่นใหญ่ไปเหรอ? ขอโทษ ๆ ชิจิกำลังอินค่ะ 55555) สถานที่นั้นก็คือ....
...
.....
......
........
...........
เมื่อยนิ้วจัง อ่ะๆๆ ไม่เล่นตัวแล้วก็ได้ -3-
....
.......
........หลายคนที่อ่านถึงตรงนี้ก็คือถอนหายใจกันแล้ว 555555 อะไรของยูนังต่างด้าว...แค่Starbucks ทำไมต้องดูยิ่งใหญ่อลังการดั่งงานแห่ลูกนิมิตรขนาดนี้....
คือStarbucksที่Hana Biyoriแห่งนี้ เป็นสถานที่ๆรวบรวมงานจัดแสดงไฟและต้นไม้หลากหลายพันธุ์สำหรับขายค่ะ แม้จะไม่ได้เยอะแยะมากมาย แต่รับรองว่าแต่ละต้นคือ สวย!!!! สวยมากกก สวยแบบปังปุริเย่ สวยแบบวาตานาเบ้ ไอโกะไปเลยยย แถมสถานที่แห่งนี้ยังมีมุมที่ให้ผู้เข้าชมสามารถมาทำwork shopต้นไม้จิ๋วและโถปลาของตัวเองได้ด้วย!!! จะสวยจริงไหม ชิจิพูดเว่อร์ไปหรือเปล่า? คุณเพื่อนชิจิได้เก็บภาพมาฝากกันด้วยค่ะ ❤️❤️
**ในรูปคือราคาต้นละ69,000เยน หรือประมาณ 2x,xxxบาทค่ะ
...
.....
...... จริงๆแล้วสถานที่แห่งนี้....สามารถป้อนอาหารน้องยองแจ เอ้ยยย!!!! น้องนากได้ด้วยนะคะ!!! งู้ยยยยยย แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่ปกตินี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 น้องนากจึงไม่สามารถออกมาเฉิดฉายได้ค่ะ ทำให้ชิจิไม่สามารถพบปะสัมภาษณ์น้องได้ ต้องขออภัยด้วยนะคะ
แต่หากใครที่เคยไปและได้พบน้องนาก สามารถเอามาขิง..เอ้ย! เอามาแบ่งปันความน่ารักกันได้นะคะ :)
ตารางงานมีตติ้งน้องนาก (ฟรี)
วันธรรมดา : เที่ยงวันเป็นต้นไป
วันเสาร์/อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ : เที่ยงวันเป็นต้นไปและ14:50~
ตารางการจับมือ (ป้อนอาหาร) น้องนาก (ครั้งละ300เยน หรือประมาณ 90 บาท)
มีทุกวันๆละ3ช่วงเวลาดังนี้
11:30~
13:30~
15:30~
**เนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 น้องจึงถูกงดให้ออกงานนะคะ
**หากสถานการณ์ดีขึ้นแล้ว ผู้ที่ต้องการไปหาน้อง โปรดเช็คสภาพอากาศก่อนมาเจอน้องด้วยนะคะ เพราะน้องจะไม่ออกมาพบปะประชาชนตอนฝนฟ้าคะนองแรง ๆ ค่ะ
นอกจากต้นไม้และน้องนากแล้ว ในสถานที่แห่งนี้ยังมีน้องปลาหลากหลายชนิดให้ได้ชมกันด้วยนะคะ สวยงามและน่ารักมากๆเลยค่ะ
หากในสถานการณ์ปกติ สวนแห่งนี้จะมีการจัดแสดงไฟในตอนกลางคืนด้วยนะคะ แต่เนื่องจากเวลาทำการในตอนนี้ถึงเพียงแค่5โมงเย็นเท่านั้น ชิจิเลยไม่สามารถถ่ายรูปบรรยากาศแสงไฟสวยๆตอนกลางคืนได้ จึงนำภาพจากทางเพจอื่นมาให้ชมกันคร่าว ๆ แทนนะคะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in