เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
เรื่องที่ผมจะเล่ามันค่อนข้างน่ากลัวครับพี่ By บิวและวิน
  • รีวิวเว้ย (1123) เชื่อเรื่องผีกันไหมครับ (?) คำถามพื้นฐานสำหรับการเปิดหัวก่อนการเล่าเรื่องผีของใครหลาย ๆ คน และอีกประโยคนำทางของการเล่าเรื่องพี่ คือ "เรื่องนี้เป็นเรื่องของเพื่อน ของรุ่นพี่ของพี่ ที่เป็นแฟนกับเพื่อนของรุ่นพี่อีกที" ซึ่งมันทำให้เรื่องเล่าดูเหมือนจะใกล้ตัวแต่ก็ไม่ใกล้ จะไกลตัวแต่ก็ไม่ไกล สุดท้ายก็ช่างแม่ง "มึงเล่ามาเลย" ซึ่งการเล่าเรื่องในลักษณะนี้เป็นความถนัดของเพจ "Ghost คือโง่ โมโหคือบ้า" เพจเล่าเรื่องผีที่ "โคตรพ่อโคตรแม่หักมุม" ฉีกทุกกฎของเรื่องผี แหวกทุกขนบของงานหลอน เพราะแทบทุกตอนอ่านแล้วต้องอุทานว่า "เหี้ยไรเนี่ย" อย่างตัวอย่างนี้เป็นต้น

    หลวงพ่อ : โยมเชื่อเรื่องผีเรื่องวิญญาณไหมล่ะ

    คุณเอ : ไม่เชื่อครับ

    หลวงพ่อ : โอเค อาตมาก็ไม่เชื่อ งมงาย ๆ พระยุคใหม่ก็ต้องตามทันโลก
    หนังสือ : เรื่องที่ผมจะเล่ามันค่อนข้างน่ากลัวครับพี่
    โดย : บิวและวิน ภาพ โต้ด โกสุมพิสัย
    จำนวน : 272 หน้า

    "เรื่องที่ผมจะเล่ามันค่อนข้างน่ากลัวครับพี่" เป็นหนังสือที่ได้รวบรวมเอาข้อเขียนจากเพจ "Ghost คือโง่ โมโหคือบ้า" มาร่วมเข้าไว้ด้วยกันในเล่มเดียว และได้ชักชวนโต้ด โกสุมพิสัย นักวาดผีระดับตำนานที่สร้างผลงานหนังสือผีเล่มละบาท ในสมัยโน้นที่บางคนอาจจะเคยเห็นหนังสือกลุ่มนี้ผ่านตามาบ้าง ก็คงยุคใกล้ ๆ กับ นวลนาง ปลุกใจเสือป่า นั้นแหละ

    "เรื่องที่ผมจะเล่ามันค่อนข้างน่ากลัวครับพี่" ได้รวมเอาเรื่องผีที่แหกและแหวดทุกขนบของการเล่าเรื่องผีที่ใครเห็นก็ต้องห่ะ ใครได้ฟังก็ต้องร้องว่าอะไรว่ะ เพราะแต่ละเครื่องที่เล่ามันโคตรของโคตรแห่งหากหักมุม เนื้อหาใน "เรื่องที่ผมจะเล่ามันค่อนข้างน่ากลัวครับพี่" จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผีที่เรามีโอกาสพบเจอได้ทุกที่ทั้ง บ้าน วัด โรงเรียน โรงแรม ดงกล้วย ป่าหญ้า ศาลข้างทาง ศาลาพักคอย และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่สุดท้ายผีทุกตน เรื่องเล่าทุกตอนที่ปรากฏใน "เรื่องที่ผมจะเล่ามันค่อนข้างน่ากลัวครับพี่" จะทำให้เราร้องออกมาว่า "ห่ะอะไรนะ"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in