เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
PRANAKORN GUIDE พระนคร เมืองใจดี เที่ยวได้ทุกวัย
  • รีวิวเว้ย (1097, 1098, 1099) รีวิวเว้ย × สถาบันสัญญาธรรมศักดิ์เพื่อประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

    หลายครั้งเราก็มักละเลยการทำความเข้าใจความหมายของคำที่เราใช้กันอยู่บ่อย ๆ ว่าความหมายของคำดังกล่าวมีความหมายแตกออกไปในมุมใดได้บ้าง โดยเฉพาะคำที่เราใช้กันจนชินอย่างคำว่า "เมือง" ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปหาความหมายในเว็บอย่างวิกกิพีเดีย โดยได้มีการให้ความหมายของคำว่า "เมือง" เอาไว้ดังนี้ว่า "เมือง" หมายถึง นิคมมนุษย์ขนาดใหญ่กว่าหมู่บ้าน แต่เล็กกว่านคร ขนาดของนิคมที่เรียกได้ว่าเป็น "เมือง" นั้นแตกต่างกันไปอย่างมากในหลายภูมิภาคของโลก นอกจากนี้เมืองในความหมายแบบ "ไทย" ยังกินความไปถึงความว่า เมืองยังกล่าวถึงเขตซึ่งเป็นที่ชุมนุมและเป็นที่ตั้งศาลากลางจังหวัด ในสมัยอดีตคำว่าเมืองกล่าวถึง เขตภายในกำแพงเมือง ซึ่งต่อมาทางรัฐบาลได้เปลี่ยนคำว่าเมืองเป็นจังหวัดทั้งหมด เพื่อป้องกันการสับสนการใช้คำทั้งคำว่า เมือง และ จังหวัด ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2459 ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย คำว่า "เมือง" ยังหมายถึงเขตแดนในระดับต่างกันได้ เช่น เมืองไทย (ประเทศ) เมืองเชียงใหม่ (จังหวัด) เมืองไชยา (อำเภอ)
    หนังสือ : PRANAKORN GUIDE พระนคร เมืองใจดี เที่ยวได้ทุกวัย
    โดย : กลุ่ม SATARANA (Mayday! ร่วมกับ Trawell Thailand)
    จำนวน : - หน้า

    "PRANAKORN GUIDE พระนคร เมืองใจดี เที่ยวได้ทุกวัย" เป็นหนังสือขนาดเล็ก ๆ จำนวน 3 เล่มที่ทำหน้าที่ในการรวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวใน 8 ย่าน 10 เส้นทางรอบเกาะพระนคร โดยมีทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนหลายกหลายวัย ทั้งวัยรุ่นวัย วัยทำงาน และยังได้มีข้อมูลของร้านอาหารที่คัดสรรมาแล้วว่าน่าจะถูกใจคนทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่เขตพระนคร หรือเขตเมืองเก่าผังสีน้ำตาลขึ้นชื่อว่ามีร้านอาหารที่เปิดมานาน บางร้านอาหารมีอายุเกิน 50 ปี และเป็นร้านที่ยังได้รับความนิยมกระทั่งยุคปัจจุบัน

    "PRANAKORN GUIDE พระนคร เมืองใจดี เที่ยวได้ทุกวัย" แบ่งออกเป็น 3 เล่มดังต่อไปนี้

    เล่มที่ 1 : เส้นทางย่านวังบูรพา-เสาชิงช้า-ราชดำเนิน t.ly/FbI_E

    เล่มที่ 2 : เส้นทางย่านท่าเตียน-ปากคลองตลาด t.ly/Pc6W

    เล่มที่ 3 : เส้นทางย่านสนามหลวง-บางลำพู-เทเวศร์ t.ly/uNBf

    หากอ่านและดูเส้นทางที่ปรากฏอยู่ใน "PRANAKORN GUIDE พระนคร เมืองใจดี เที่ยวได้ทุกวัย" เราจะพบว่า เมืองหลาย ๆ เมืองในประเทศไทยก็สามารถจัดทำคู่มือในแบบเดียวกันกับ "PRANAKORN GUIDE พระนคร เมืองใจดี เที่ยวได้ทุกวัย" ขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและรักษาความเป็นเมืองของแต่ละเมืองเอาไว้ได้ ทั้งผ่านการสร้างเส้นทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมของเมือง ที่จะช่วยให้หลาย ๆ เมืองยังสามารถรักษาลมหายใจของเมืองให้กับคนทุกช่วงอายุได้เรียนรู้และรักษาเมืองไปพร้อม ๆ กัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in