เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
มหาเวทย์ผนึกมาร คิมหันต์ผันผ่านสารทหวนคืน By Gege Akutami & Ballad Kitaguni
  • รีวิวเว้ย (785) "Jujutsu Kaisen" หรือในชื่อภาษาไทยอย่าง "มหาเวทย์ผนึกมาร" เป็นการ์ตูนใหม่ที่เริ่มเขียนขึ้นเมื่อปี 2018 และเริ่มเอามาทำเป็นอนิเมะเมื่อไม่นานมานี้ (จากที่ค้นข้อมูลคือปี 2020) และเริ่มมีเข้ามาในไทยทั้งในรูปของการ์ตูนเล่มและอนิเมะที่เร็ว ๆ นี้มีกำหนดในการลงใน Netflix สำหรับ "มหาเวทย์ผนึกมาร" เป็นการ์ตูนที่ว่าด้วยเรื่องของสังคมญี่ปุ่นในยุคที่ไสยเวทย์เป็นเรื่องปกติในสังคมญี่ปุ่น และไสยเวทย์ก็แบ่งเป็นฝ่ายของผู้ใช้ไสยเวทย์เพื่อรักษาสมดุลของโลกไสยเวทย์และกลุ่มของผู้ที่ใช้ไสยเวทย์ในการสร้างโลกในแบบที่ตัวเองต้องการ โดยเฉพาะในกลุ่มของวิญญาณคำสาปที่ต้องการสร้างโลกที่คำสาปมีสถานะเทียบเท่ากับสถานะของมนุษย์
    หนังสือ : มหาเวทย์ผนึกมาร คิมหันต์ผันผ่านสารทหวนคืน
    โดย : Gege Akutami & Ballad Kitaguni
    จำนวน : 224 หน้า
    ราคา : 210 บาท

    "มหาเวทย์ผนึกมาร คิมหันต์ผันผ่านสารทหวนคืน" เป็น "ไลท์โนเวล" ที่เขียนถึงเรื่องราวในช่วงเวลาที่ไม่ปรากฎอยู่ในหนังสือการ์ตูน โดยเฉพาะช่วงเวลาที่บอกเล่าอยู่ในไลท์โนเวลเล่มนี้ ก็อยู่ระหว่างช่วงเวลาของ "คิมหันต์" หรือฤดูร้อนที่ในประเทศญี่ปุ่นจะอยู่ในช่วงของเดือน "สิงหาคม" และ "สารท" หรือฤดูใบไม่ร่วงที่อยู่ในช่วงของเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน

    นั่นแปลว่าเรื่องราวในเล่ม "มหาเวทย์ผนึกมาร คิมหันต์ผันผ่านสารทหวนคืน" จะเป็นการบอกเล่าชีวิตของตัวละครในเรื่องในช่วงเวลาต่าง ๆ นับตั้งแต่สิงหาคม ถึงพฤศจิกายนโดยประมาณ โดยที่เนื้อเรื่องใน "มหาเวทย์ผนึกมาร คิมหันต์ผันผ่านสารทหวนคืน" จะเป็นส่วนขยายของเรื่องราวในระหว่างเล่มของการ์ตูนเล่มต่าง ๆ โดยที่ในคำนำของ "มหาเวทย์ผนึกมาร คิมหันต์ผันผ่านสารทหวนคืน" ได้เขียนเอาไว้ว่า "เนื้อเรื่องทั้งหมดในเล่มนี้กระจายตัวอยู่ตามช่วงเวลาต่าง ๆ ของหนังสือการ์ตูนหลังจากตอนที่ 5 ในเล่มที่ 1 และยังไม่ถึงตอนที่ 32 ในเล่มที่ 4"

    โดยความแตกต่างของเรื่องราวใน "มหาเวทย์ผนึกมาร คิมหันต์ผันผ่านสารทหวนคืน" ฉบับไลท์โนเวลนี้ จะช่วยให้เราในฐานะของคนอ่าน มองเห็นมิติของชีวิตตัวละครต่าง ๆ นอกจากโลกของโรงเรียนไสยเวทย์และนอกเหนือไปจากการต่อสู่กับเหล่าวิญญาณคำสาปที่จะยิ่งทวีความเข้มข้นยิ่งขึ้นในหนังสือการ์ตูนเล่มต่อ ๆ ไป

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in