เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
ห้องอาหารนกนางนวล By มูเระ โยโกะ แปล สิริพร คดชาคร
  • รีวิวเว้ย (704) การก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัยนับเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตของคนเราไปตลอดกาล แต่ก็ไม่มีใครอาจจะรู้ได้ว่าการเปลี่ยนแปลงจากก้าวก้าวนั่นจะส่งผลต่อชีวิตไปในทิศทางไหน ไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้น หรือว่ามันจะแย่ลง แต่เอาเข้าจริงแล้วในการเปลี่ยนแปลงทุกครั้ง มันมักจะนำพาความท้าทายมาให้เสมอ และมันจะมาพร้อมกับความท้าทายที่ให้เราต้องเผชิญกับมันเพื่อในท้ายที่สุดการเติบโตจะค่อย ๆ เริ่มต้นขึ้น อาจจะเรียกได้ว่าในการก้าวเท้าออกจากพื้นที่ปลอดภัยมันจะช่วยให้เราโตขึ้น และได้เรียนรู้อะไรบางอย่าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นประโยชน์สำหรับเราแทบทั้งนั้นไม่ว่ามันจะดีหรือไม่ดีก็ตามที หากแต่เรา "ฝึกฝน" มาดีแล้วหรือฝึกฝนตัวเองอยู่ตลอดเวลาการเปลี่ยนแปลงมันจะนำพาเราไปสู่สิ่งใหม่เสมอ เหมือนคำที่พ่อของ "ซาจิเอะ" บอกเอาไว้ว่า "ชีวิตคือการฝึกฝน" ก้าวก้าวเท้าออกไปเผชิญโลกนอกพื้นที่ปลอดภัยของเราก็นับเป็นการ "ฝึกฝนชีวิต" ของเราเช่นกัน 
    หนังสือ : ห้องอาหารนกนางนวล
    โดย : มูเระ โยโกะ แปล สิริพร คดชาคร
    จำนวน : 160 หน้า
    ราคา : 230 บาท

    "ห้องอาหารนกนางนวล" นิยายขนาดกึ่งยาวกึ่งสั้นที่ถูกสร้างเป็นหนักที่ว่าด้วยเรื่องของ "การเริ่มต้นใหม่" และ "การก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัย" ของตัวเอกของเรื่องอย่าง "ซาจิเอะ" ที่ตัดสินใจเดินทางออกจากประเทศบ้านเกิดอย่างญี่ปุ่น ลาออกจากงานที่เคยทำ และเลือกที่จะเดินทางเพื่อไปเปิดร้านอาหารที่ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งนับว่าเป็นความท้าทายอย่างมากในเรื่องของการเริ่มต้นใหม่และการก้าวออกจากพื้นที่ปลอดภัยและความเคยชินเดิม ๆ ของตัวเอง

    เนื้อหาในหนังสือ "ห้องอาหารนกนางนวล" ยังบอกเล่าเรื่องราวของการ "เริ่มต้นใหม่" ของตัวละครแต่ละตัวเอาไว้ได่อย่างน่าสนใจ บางตัวละครเริ่มต้นใหม่โดยเลือกที่จะทิ้งอดีตเก่า ๆ ของตัวเองไว้ข้างหลัง และบางตัวละครก็เลือกที่จะเริ่มต้นใหม่และอยู่กับอดีตและความทรงจำของตัวเองไปพร้อม ๆ กัน และบางตัวละครก็เลือกที่จะเริ่มต้นใหม่ และในโอกาสกับสิ่งเก่า ๆ หากมันจะโคจรกลับเข้ามาอีกครั้งในชีวิตมันก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย

    "ห้องอาหารนกนางนวล" เป็นนิยายขนาดกึ่งสั้นกึ่งยาว ที่จะคอยย้ำเตือนกับเราเสมอ ๆ ว่า "ชีวิตคือการฝึกฝน" หากเราเริ่มต้นทำสิ่งใด หรือพยายามทำสิ่งใดแล้วหากเรามั่นคงในหนทางที่เราเลือกเอาไว้มากพอ นั่นคือการฝึกฝนที่ดีแล้ว ถึงมันจะต้องพยายาม ใช้พลังใจพลังชีวิตหรือแม้แต่เวลาของเรามากมายเพียงใดก็ตาม หากแต่ในท้ายที่สุดแล้วอย่างไรเสียชีวิตเราในทุก ๆ วันมันก็ไม่ต่างอะไรกับคำพูดของพ่อของ "ซาจิเอะ" ที่บอกเอาไว้ว่า "ทุกอย่างในชีวิตคือการฝึกฝน"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in