เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (2)Chaitawat Marc Seephongsai
GLOBAL CHANGE 7 By วรากรณ์ สามโกเศศ
  • รีวิวเว้ย (701) โลกกลม ๆ ใบนี้มันหมุนอยู่ตลอดเวลา และจากการอ่านข่าวในช่วงที่ผ่านมาเหมือนว่าโลกใบนี้จะ "หมุนเร็วขึ้น" ที่มิได้หมายความถึงการเปรียบเทียบแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากแต่โลกหมุนรอบตัวเองเร็วขึ้นจริง ๆ ในหนึ่งวัน แต่ถึงแม้ว่าความเร็วนั้นจะยังส่งผลต่อเวลาของโลกในส่วนในล้านส่วนของวินาทีแต่นั่นก็เป็นการยืนยันคำเปรียบที่ว่า "โลกหมุนเร็วขึ้นทุกวัน" ได้เป็นอย่างดี การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ในโลกกลม ๆ ใบนี้ที่ถูกแทนด้วยคำว่าโลกหมุนเร็วขึ้น มันแทนภาพรวมของความเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ สิ่งของโลกนี้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เทคโนโลยี เศรษฐกิจ สังคม สภาพอากาศ การเมือง วิ่งแวดล้อม และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ถูกฉายให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวมเร็วโคตร ๆ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน บางครั้งคำว่า "โลกาภิวัตร์" ที่เคยเป็นภสพแทนของการเปลี่ยนแปลงในระดับโลกอาจจะใช้ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว กับความเปลี่ยนแปลงและการหมุนของโลกที่รวดเร็วยิ่ง ๆ ขึ้นในทุก ๆ วัน 
    หนังสือ : GLOBAL CHANGE 7
    โดย : วรากรณ์ สามโกเศศ
    จำนวน : 232 หน้า
    ราคา : 225 บาท

    "GLOBAL CHANGE 7" เป็นหนังสือเล่มที่ 7 ในชุด GLOBAL CHANGE ที่หนังสือในชุดนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของความเปลี่ยนแปลงของโลกในหลากมิติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสังคม วัฒนธรรม เทคโนโลยี พฤติกรรมศาสตร์ และอื่น ๆ โดยมีพื้นฐานของการมองผ่านสายตาของนักเศรษฐศาสตร์ ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจยิ่ง

    และในเล่ม "GLOBAL CHANGE 7" ที่ออกวางขายเมื่อต้นปี 2020 นับเป็นช่วงเวลาของการระบาดของ COVID-19 ที่เราอาจจะเรียกได้ว่ามันนับเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราควรจะเรียกมันว่าสิ่งที่ทำให้  GLOBAL CHANGE โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนทั้งโลกไปพร้อม ๆ กัน

    แน่นอนว่า "GLOBAL CHANGE 7" มีประเด็นสำคัญของการบอกเล่าและการมองโลกในเล่มนี้ผ่านมุมมองที่มองดูการระบาดของ COVID-19 เป็นสำคัญ ทั้งเรื่องของการแพร่ระบาด และเรื่องของสิ่งต่าง ๆ ที่ถูกเปลี่ยนแปลงอันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยที่เนื้อหาตอนต่าง ๆ ในเล่ม พาเราในฐานะของผู้อ่านให้มองดูปรากฎการณ์เปลี่ยนโลกที่กำลังดำเนินไป และมีแนวโน้มว่าอาจจะยังไม่จบลงในเร็ววัน

    อาจจะเรียกได้ว่า "GLOBAL CHANGE 7" จะช่วยให้เราทำความเข้าใจ COVID-19 ในมิติที่แตกต่างจากการฟังแถลงของรัฐบาลที่ขัดกันบ้าง กลับลำบ้าง หรือพูดผิด ๆ ถูก ๆ บ้าง ซึ่งอย่างน้อย "GLOBAL CHANGE 7" จะช่วยให้เราเข้าในการเปลี่ยนแปลงของโลกในสภาวะของการระบาดได้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in